Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tài năng trẻ bị Milan bỏ phí: Bao giờ cho đến ngày xưa?

Thứ Hai 12/10/2009 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đang thi đấu bết bát ở cả Serie A lẫn Champions League. Báo chí và dư luận đã nhắc nhiều đến sự keo kiệt của ông chủ Silvio Berlusconi trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Rồi cả quyết định sai lầm trong khâu bổ nhiệm HLV trưởng khi BLĐ đội bóng đặt niềm tin vào một HLV Leonardo còn non kinh nghiệm. Nhưng ngoài những lý do trên, một trong những nguyên nhân cơ bản khiến Milan sa sút trong thời gian gần đây chính là công tác đào tạo cầu thủ trẻ ở sân San Siro đang bị coi nhẹ.

Trong quá khứ, Milan luôn tự hào về vấn đề đào tạo lớp kế cận. Trước khi Berlusconi lên nắm quyền, Milan của cựu chủ tịch Farina đã được cả thế giới biết đến với lò đào tạo trẻ của mình. CLB đã trình làng rất nhiều tài năng trẻ mà sau này trở thành những huyền thoại của bóng đá Italia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung như Baresi, Maldini, hoặc chí ít là Costacurta, Galli, Evani.

Tiền đạo đầy hứa hẹn được AC Milan đào tạo ra, Paloschi đang phải thi đấu ở Parma theo dạng cho mượn

Gần 3 thập kỷ đã trôi qua, khái niệm cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Milan đã trở nên nhạt nhòa. Một đội bóng giàu truyền thống như Milan nhưng trong đội ngũ hiện tại của mình chỉ còn Antonini và cầu thủ trẻ Darmian là vẫn mang trong mình dòng máu Rossoneri. Rất nhiều người đã nhầm tưởng Ambrosini, Abbiati và Borriello thuộc dạng cầu thủ “ruột” của Milan nhưng thực ra họ lại được đào tạo ở Cesena, Monza và Treviso.

Trong số 25 cầu thủ trẻ mà lò Milan đã xuất xưởng từ năm 1990 đến nay, rất ít người tạo được dấu ấn đáng kể. Darmian chỉ được Milan đưa vào danh sách cho có. Donadel đang đá ở Fiorentina nhưng liên tục ngồi trên băng ghế dự bị. Những tưởng anh sẽ khá hơn sau khi Melo chuyển sang Juve thi đấu nhưng Donadel vẫn không được HLV Prandelli tin tưởng (ông thích sử dụng C.Zanetti hơn). Ngoài ra, có thể kể đến Di Gennaro chơi cho Reggina hay Matri đang đá cho Cagliari, Perticone khoác áo Livorno, Marzorati (Empoli), Antonelli (Bari), Saudati (Empoli)… Rồi đã có lúc báo chí nhắc đến Bortolotto, Piccolo, Stefani và Guerci, những người từng được HLV Ancelotti sử dụng trong một số trận tại Serie A cách đây 1,2 năm. Nhưng đến giờ, hầu như không ai biết họ đang chơi ở đâu.

Ở Serie A hiện nay, Atalanta vẫn là đội bóng thành công nhất trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ khi họ đang sở hữu 5 tài năng thực sự: Bellini, Capelli, Defendi, Guarente và Padoin. Tiếp theo là Juventus với 4 cầu thủ: Ariaudo, De Ceglie, Marchisio và Giovinco. Milan chỉ còn Antonini, Darmian và Strasser, nhưng điều đau đớn là những chồi non Rossoneri đang dần bị thui chột. Cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong số những tài năng trẻ của Milan chính Paloschi. Rossoneri đang rất muốn đưa anh trở về San Siro, nhưng trớ trêu thay, chính Paloschi lại từ chối. Anh thích ở lại một Parma yên bình và được đá chính thay vì trở lại Milan đầy cạm bẫy và sóng gió.

Paloschi: Tôi chưa sẵn sàng

Thời gian qua, báo chí Italia đưa tin, Milan đang có ý định gọi trở lại Alberto Paloschi để khắc phục điểm yếu ghi bàn của Rossoneri ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trên trang web Goal.com, Paloschi lại khẳng định anh không muốn quay trở lại sân San Siro vào thời điểm này: “Tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, và hiện tại, tôi cảm thấy chưa sẵn sàng cho khả năng quay lại Milan”.

Theo tuyển thủ U21 Italia, anh nên tiếp tục thi đấu cho Parma, ít nhất là cho đến hết mùa giải 2009/10 trước khi quyết định về tương lai của mình. Hiện tại, Paloschi đang thuộc quyền sở hữu của cả Milan lẫn Parma nhưng đội bóng miền Emilia lại có quyền mua đứt anh sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu như Milan không thuyết phục Paloschi thay đổi ý kiến, rất có thể vào tháng Sáu năm sau, họ sẽ mất anh hoàn toàn. Đại diện của Parma khẳng định CLB đang tìm mọi cách để ký hợp đồng lâu dài với Paloschi.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X