Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nỗi thất vọng Calcio: Trận derby buồn ở Torino

Thứ Tư 22/10/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi mùa bóng diễn ra, người ta đã mơ đến một trận derby Torino hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều năm trước, khi Juve hướng đến Scudetto và Torino một vị trí cao trên BXH. Chỉ hai tháng sau, ảo tưởng ấy đã tan thành mây khói.

“Quý bà” (Signora)? Vẫn chỉ là “Quý cô” (Signorina), và không hơn được thế nữa. Sự thật đau xót cho các tifosi Juve: nếu cuộc khủng hoảng đang diễn ra không được nhanh chóng giải quyết, Juventus có lẽ sẽ phải chia tay Scudetto và hướng đến một cuộc đua trụ hạng hơn là vươn lên tốp đầu. Màu đỏ thẫm như máu đông trên áo của Torino trở thành một nỗi ám ảnh thường trực về một đội bóng 2 năm qua kể từ ngày lên hạng bế tắc tuyệt đối trong việc xác định hướng đi, để rồi lúc nào cũng nhận thấy mình không tránh xa được khu vực tụt hạng.



Juve kém cùng kì này mùa trước 5 điểm và 10 bậc, Torino ít hơn thời điểm này mùa trước 2 điểm, một sự khác biệt gần như tối thiểu, nhưng là sự tối thiểu mà không một CĐV Toro nào chịu nổi nữa: giống như các tifosi Juve biểu tình để phản đối phong độ sa sút của đội bóng, họ bày tỏ sự bất mãn bằng những tiếng huýt sáo la ó trong suốt trận thua Cagliari. Khi thủ môn Sereni phản ứng họ bằng hành động giơ ngón tay giữa nhắm vào các CĐV đã chửi vợ anh trong suốt trận (sau đó, anh còn véo tai Ienca, thư kí của đội), sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm trong ngôi nhà Toro. Những người thủ lĩnh của họ ở đâu? Rosina, thần đồng của Torino, cả mùa này mới ra sân 185 phút, còn lại thời gian chính là nằm viện. Vắng anh, Torino đánh mất linh hồn. Del Piero, đội trưởng Juve, không vắng mặt trên sân trận nào. Có anh, Juve không thoát khủng hoảng, bởi chính anh cũng đang khủng hoảng phong độ.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, mới có cảnh các tifosi Juve và Torino cùng chung một tâm trạng đến thế. Cùng chung cảnh ngộ là Ranieri và De Biasi. Những vị HLV của 2 đội đang trong cơn sóng dữ và số phận quá vô tình khi đẩy họ vào thế phải loại lẫn nhau trên đường đời vào chủ nhật tới, khi 90 phút quyết định số phận của một người, thậm chí cả 2, trong trận derby Torino đầu tiên trong sự nghiệp HLV của họ. Vậy mà họ đã từng là đồng đội của nhau ở Palermo trong 2 mùa, từ 1984 đến 1986. Cả 2 cùng mắc những sai lầm chết người. De Biasi không biết phải thay người ra sao, Ranieri thay người trong lú lẫn (như ở trận gặp Napoli).
 
Trong 2 năm, GĐTT của Torino cung cấp cho De Biasi và người tiền nhiệm của ông một mớ hỗn độn cầu thủ quá đát. Trong 2 năm, Secco tiến hành một loạt vụ mua bán thất bại, để bây giờ, các tifosi tự hỏi, đám quan chức lãnh đạo kia, có thực sự hiểu gì về bóng đá không. Đấy cũng là điều các CĐV Toro, con tin của niềm tự hào quá khứ 32 năm không Scudetto, đang nghiến răng kêu gào. Chiến thắng 3-0 đầu giải trên sân Lecce đã che lấp đi những vấn đề chưa bao giờ được giải quyết trong suốt 2 năm qua của đội về nhân sự và định hướng phát triển. Những bàn thắng của Del Piero và Trezeguet mùa trước đã che giấu những hạn chế của Juventus để bây giờ tất cả đều nhìn thấy rõ. Tương lai của họ thiếu chắc chắn, bởi nó nằm trong tay những nhà lãnh đạo kém cỏi và sai lầm.

Cuối tuần này, trận derby của sự sợ hãi sẽ diễn ra. Một trận derby đáng chú ý, bởi bề dầy lịch sử của nó. Nhưng trong lịch sử, 2 đội bóng của thành phố công nghiệp Torino miền bắc nước Ý chưa bao giờ gặp nhau trong hoàn cảnh nguy kịch như hiện tại: Juve đứng thứ 11 và Toro thứ 17 trong BXH. Cũng chưa khi nào trong suốt 80 năm xảy ra cảnh tổng số trận thắng của họ sau 7 vòng mới chỉ đạt được con số 3 như bây giờ. Một trận derby của những tâm hồn run rẩy sau những thất bại và nghèo nàn chất lượng do phong độ hiện tại của họ, sau khi cùng trải qua 2 trận thua liên tiếp. Juve đã qua 4 trận không biết thắng (2 hòa, 2 thua), sau khi thắng trận mở màn Torino đã có 6 trận liền không chỉ hòa (2) và thua (4) Buồn thay...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X