Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao rời Bundesliga: Lời nguyền của Bundesliga

Thứ Sáu 17/07/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi làn sóng C.Ronaldo, Kaka, Benzema tạm thời lắng xuống, cả châu Âu tập trung vào chờ đợi xem Real sẽ làm gì để thâu tóm nốt F.Ribery từ Bayern Munich và việc Inter mua Lucio.

Những tranh cãi, mưu mẹo, cả những “miếng đòn” của Real và Bayern đang biến Ribery trở thành một thứ công cụ cho một cuộc chạy đua danh tiếng. Và dù tương lai của Ribery có ở đâu đi nữa, thì người thua thiệt vẫn đang là tiền vệ người Pháp. Với Ribery, cuộc sống đích thực là Madrid, nhưng đó chưa chắc đã là tương lai màu hồng. Bởi lẽ, hầu hết các ngôi sao rời Bundesliga tìm kiếm cơ hội ở châu Âu đều thất bại. Nếu như Bayern đồng ý để Ribery đến Real, có thể đó sẽ là điểm kết thúc cho sự nghiệp đang thăng hoa của Gã mặt sẹo!

Dù thành công ở Bayern Munich nhưng Hargreaves lại  thất bại ở MU

Trong vòng 5 năm qua, Bundesliga đã thu về bộn tiền khi bán những ngôi sao cho các CLB lớn. Quá nhiều những cuộc “di cư” đã làm “hao mòn” hình ảnh Bundesliga, khi những ngôi sao chỉ xuất hiện ở đây chứ không lựa chọn Đức là nơi tỏa sáng. Diego, Lincoln, Marcelinho, de Jong, van der Vaart, Hleb, Berbatov, Hargreaves… đều tạo dựng được danh tiếng ở Bundesliga, sau đó trở thành món hàng hiệu đắt giá. Và tất cả bọn họ đã nhanh chóng rời bỏ Bundesliga để tìm kiếm vinh quang ở nơi khác, bỏ lại nước Đức những tuyên bố đại loại như: “Tôi muốn tìm những thách thức mới, những hào quang mà các CLB Đức không thể có được”. Quả thật, nếu cứ ở lại Bundesliga để chờ một chức vô địch Champions League, UEFA Cup, hay một sự thừa nhận nào đó thì có lẽ một đời cũng chẳng tìm thấy. Bởi lẽ Bundesliga đã quá cũ kỹ, lỗi thời so với sự phát triển khủng khiếp ở châu Âu và tính cạnh tranh của các CLB Đức trên đấu trường quốc tế cũng không còn như cách đây 1 thập kỷ. Khi đó, những ngôi sao bỏ nước Đức mà đi cũng là điều tất yếu, nhất là khi họ đã chinh phục đẳng cấp cao nhất ở Bundesliga.

Thế nhưng, điều đáng nói là hầu hết những ngôi sao bỏ Bundesliga ra đi đều chuốc lấy thất bại để rồi sau đó hối tiếc. Kẻ nào may mắn một chút thì được đội bóng cũ mời trở lại, hoặc tìm được một chỗ đứng ở Bundesliga, giống như cách Pizarro (Bremen), Voronin (Hertha) đã tỏa sáng khi được các CLB Bundesliga mượn. Khi ra đi hy vọng tràn trề, nhưng khi ngoảnh lại, tất cả những ngôi sao đã lịm tắt một cách quá chóng vánh. Đến một tài năng thiên bẩm như van der Vaart, người được van Basten và các chuyên gia đánh giá như “viên ngọc quý” của bóng đá Hà Lan cũng trở thành người thừa ở Real. Một tuyệt tác của lò đào tạo Bayern như Hargreaves cũng nằm dài chấn thương ở M.U. Berbatov và Voronin, cặp tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại của Leverkusen chỉ là những cái bóng mờ ở M.U, Liverpool… Có lẽ, chỉ có thể tìm thấy 2 ngôi sao còn giữ được đẳng cấp khi rời Bundesliga là Santa Cruz và Ballack. Quá ít sự thừa nhận cho những ngôi sao. Và nếu Ribery bỏ Bayern còn Lucio ở Inter, liệu họ có thoát khỏi lời nguyền của Bundesliga?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X