Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nét chính của giai đoạn 1 Serie A 08/09

Thứ Ba 23/12/2008 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn 2 vòng đấu nữa lượt đi Serie A 08/09 mới khép lại, nhưng với quãng thời gian hai tuần của kì nghỉ đông, có thể coi 17 vòng đấu đầu tiên là giai đoạn 1 của cuộc đua tới Scudetto.

1. Vẫn chỉ là Inter

Inter vẫn thể hiện được sức mạnh tuyệt đối

Việc 4 ông lớn ở Serie A cùng không thể có được 3 điểm tối đa ở ngay vòng đấu đầu tiên đã khiến cho nhiều tifosi hi vọng vào một mùa giải hấp dẫn hơn, nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên khi vòng 17 kết thúc, vẫn chỉ là Inter một mình một ngựa trên cuộc đua tới Scudetto. Khoảng cách 6 điểm so với phần còn lại quá an toàn để cho Jose Mourinho và các học trò có thể đón một giáng sinh ngọt ngào và tận hưởng những ngày nghỉ đông thoải mái. Để có được thành tích ấn tượng đó, Inter đã chơi với một phong độ ổn định, thể hiện đẳng cấp vượt trội với những ngôi sao luôn biết tỏa sáng khi cần thiết. Tất nhiên không kể đến may mắn, yếu tố đã khá nhiều lần thu về những kết quả có lợi.

2. Sự sa sút của Milan

Lần đầu tiên leo lên đầu bảng xếp hạng sau 4 năm chờ đợi nhưng Milan chỉ có thể hưởng được cảm giác của "kẻ đứng trên tất cả" đúng 1 vòng đấu. Họ để Lecce cầm hòa 1-1 trong khi Inter thắng Udinese 1-0. Điều đáng nói là sau trận hòa thất vọng đó, Milan liên tục trượt dốc. Đội quân của Carlo Ancelotti trải qua liên tiếp 5 trận không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 2) qua đó để Inter bỏ xa đến 9 điểm trên bảng xếp hạng. Dù đã chấm dứt được chuỗi ngày ảm đạm bằng chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Udinese ở trận đấu cuối cùng của năm 2008 nhưng liệu đó đã là một dấu hiệu cho một sự trở lại trong năm 2009?

3. Ngựa ô thất thế

Đã có rất nhiều những bất ngờ ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải khi lần lượt những cái tên như Genoa, Udinese, Lazio hay Napoli có tên trong tốp đầu bảng xếp hạng. Thậm chí Lazio và Udinese còn đứng ở trên ngôi đầu 2 lần liên tiếp, Napoli kém hơn với 1 lần. Tuy nhiên như một tính quy luật, hiện tượng vẫn chỉ là hiện tượng, sau vòng đấu cuối cùng không có một trong số bốn đội bóng này có tên trong tốp 4. Cái tên gây thất vọng nhiều nhất có lẽ là Udinese.  Sau trận thua 0-1 kém may mắn trước Inter, đội bóng thành Udine trượt một đoạn dốc dài khi chỉ giành được 1 điểm trong 7 trận gần đây. Họ bị đánh bật khỏi tốp 4 và hiện tại đang dậm chân ở vị trí 12.

4. Đau đầu về vấn đề trọng tài

Công tác phân công trọng tài đang tốn khá nhiều giấy mực của báo chí Italia. Người nhận trách nhiệm chính không ai khác chính là Collina, vị vua sân cỏ một thời của bóng đá Italia và cũng là người đảm nhận công việc phân công trọng tài. Quá quá nhiều những quyết định sai lầm đã được các trọng tài đưa ra trong 17 vòng đấu vừa qua. Từ những bàn thắng không hợp lệ, những quả 11m tưởng tượng và những chiếc thẻ phạt không đáng có. Sau Calciopoli, các tifosi đã mong chờ vào một Serie A "sạch hơn" nhưng hiện tại sự kì vọng này vẫn chưa trở thành hiện thực khi đây đó vẫn còn những mảng tối hay góc khuất. Dường như sau Collina, Serie A đang mất dần đi những "vị vua áo đen" có đủ năng lực và khả năng để bắt một trận đấu "sạch sẽ".

Những tân binh như Milito đã khẳng định được đẳng cấp

5. Dấu ấn tân binh

Những bản hợp đồng mới đang dần làm thay đổi bộ mặt của Serie A. Ngoại trừ hai cái tên gây thất vọng là Mancini và Quaresma (cùng của Inter) hầu hết các nhân tố mới tại Serie A đều đã thể hiện được giá trị của mình. Ronaldinho tuy không lấy lại được phong độ đỉnh cao như trong màu áo Barcelona nhưng anh cũng đã để lại được dấu ấn khá lớn với lối chơi của Milan. Liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho Rossoneri, "Rô vẩu" đã phần nào tạo được ảnh hưởng của mình đối với đội chủ sân San Siro. Amauri, cái tên không còn xa lạ với Serie A khi anh còn chơi trong màu áo Palermo cũng đã nhanh chóng hòa nhập trong máu áo Juventus. Con số 11 bàn cho Bianconeri sau17 vòng đấu đã thuyết phục được ngay cả những juvenista khó tính nhất. Milito ngay ở mùa giải đầu tiên trở lại với ngôi nhà xưa, Genoa cũng đã đóng góp tới 11 bàn thắng trong khi Gilladino cũng có được số pha lập công tương tự trong màu áo của CLB mới, Fiorentina...

Đội hình tiêu biểu sau 17 vòng đấu
Thủ môn: Iezzo (Napoli)
Hậu vệ: Maicon (Inter), Chiellini (Juventus), Cordoba (Inter)
Tiền vệ: Montolivo (Fiorentina), Kaka (Milan), Cambiasso (Inter), Sissoko (Juventus)
Tiền đạo: Millito (Genoa), Gilladino (Fiorentina), Amauri (Juventus)


L. Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X