Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những giấc mơ bắt đầu

Thứ Tư 06/08/2008 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều mai, lượt trận đầu tiên của vòng bảng môn bóng đá nam sẽ đồng loạt khởi tranh trên 4 SVĐ Thượng Hải, Thiên Tân, Sơn Đông và Tần Hoàng Đảo. Một cuộc chơi mới của các ngôi sao trẻ, của khát vọng và ước mơ…

Giấc mơ xứ Samba

Với 5 chức vô địch thế giới, Brazil là đội bóng giàu thành tích bậc nhất hành tinh. Thế nhưng, họ lại chưa một lần giành được tấm HCV. Carlos Dunga và Jorginho, những nhân vật chủ chốt trên ghế HLV của ĐT Olympic Brazil chính là ví dụ xác thực nhất cho sự đen đủi của Brazil ở các kỳ TVH. Ngày còn thi đấu trong màu áo Olympic Brazil, Dunga từng gục ngã trước 0-2 các cầu thủ Pháp ở TVH 1984. 4 năm sau đó, đến lượt Jorginho thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường khi thua Liên Xô 1-2. Hai năm sau khi vô địch World Cup 1994 tại Mỹ, Brazil đã trở lại đây với một đội hình gồm các hảo thủ như Ronaldo, Rivaldo, Dida, Roberto Carlos. Aicũng nghĩ Brazil thẳng tiến tới ngôi vô địch, song rốt cuộc họ chỉ có tấm HCĐ. 4 năm trước, thậm chí họ còn thất bại từ vòng loại và không có mặt ở Athens.



LĐBĐ Brazil (CBF) đang đặt hết hy vọng vào lứa cầu thủ mà họ mang tới TVH lần này. Bất chấp sự vắng mặt của Kaka và Robinho, Brazil vẫn được đánh giá rất cao với sự góp mặt của Pato, Anderson, Diego, Marcelo và đặc biệt là nhạc trưởng Ronaldinho, người từng có mặt ở Sydney 2000. Giải bóng đá dành cho những cầu thủ dưới 23 tuổi ở Bắc Kinh 2008 cũng chính là dịp để ngôi sao 28 tuổi này tìm lại phong độ sau “5 tháng ác mộng ở Barca” như anh vừa thú nhận.

Argentina chờ Messi

Không giống như Brazil, thế hệ của Mascherano, Tevez, D'Alessandro, Coloccini,… đã chấm dứt cơn khát của mình ở TVH bằng tấm HCV Olympic Athens sau khi đánh bại Paraguay 1-0 ở trận chung kết. Tại Bắc Kinh mùa hè này, Argentina tiếp tục thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vô địch sau khi mang tới hàng loạt hảo thủ như Riquelme, Mascherano, và Aguero. Song cái tên được chờ đợi nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất trong thời gian qua là Lionel Messi.

Trong buổi họp báo tại Bắc Kinh ngày hôm qua, chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục ủng hộ quyền được thi đấu tại Olympic của những ngôi sao như Diego, Rafinha hay Messi. Thế nhưng, có một thực tế là các ngôi sao này vẫn chỉ biết tập luyện cùng các đồng đội chứ không chắc mình có được thi đấu hay không. Giống như Messi, để được thi đấu trong màu áo tuyển Olympic, cả Diego và Rafinha đều bất chấp CLB và bay thẳng tới Bắc Kinh.


Dĩ nhiên, các đối thủ của Brazil và Argentina thì chẳng hề muốn những cầu thủ này tham dự Olympic vì như thế chẳng khác nào họ phải nhìn thấy đối thủ đã mạnh nay càng mạnh hơn. Khi được hỏi ý kiến về vụ Messi, HLV Graham Arnold của Olympic Australia nói đùa: "Giá như họ phải trả thêm 10 cầu thủ nữa về CLB". Trong khi đó, HLV Miroslav Djukic của Olympic Serbia thì thẳng thừng tuyên bố Messi nên trở về chơi cho Barcelona thay vì cố ở lại Bắc Kinh.

Không chỉ có Nam Mỹ

Theo nhà cái William Hill, Argentina và Brazil cũng là hai đội bóng được đánh giá cao nhất cho tấm HCV Olympic ở giải năm nay. Tuy vậy, vẫn có một số ứng cử viên đáng chú ý khác ngoài hai đội bóng này. Trong số này phải kể đến Hà Lan, ĐKVĐ giải U21 châu Âu các năm 2006, 2007. Với đội hình gồm các cầu thủ như Ryan Babel, Royston Drenthe và lão tướng 32 tuổi Roy Makaay, Olympic Hà Lan được đánh giá cao nhất ở bảng B, trên Nhật Bản, Nigeria và Mỹ. Tại bảng đấu này, Mỹ là một ứng cử viên giành vé thứ hai vào tứ kết với hàng công khá mạnh gồm các tài năng trẻ như Adu, Altidore, Michael Bradley và lão tướng Brian McBride.

Lần gần nhất Italia giành huy chương vàng TVH diễn ra cách đây đã… 72 năm. Song họ đang đặt khá nhiều tham vọng ở giải năm nay với sự góp mặt của lão tướng Tommaso Rocchi (Lazio) cùng những gương mặt trẻ đã thể hiện mình ở Serie A như Montolivo (Fiorentina), Giovinco (Juventus), Aquafresca (Cagliari) hay Giuseppe Rossi (Villarreal).

Tại các TVH 1996 và 2000, Nigeria và Cameroon từng đăng quang với một đội hình gồm nhiều cầu thủ ngôi sao ở châu Âu, song lần này bóng đá châu Phi có lẽ sẽ khó có hy vọng cạnh tranh huy chương bởi họ mang đến giải lần này những cầu thủ còn khá ít kinh nghiệm do các ngôi sao hầu như đã bị các CLB giữ lại. Nigeria chỉ có Anichebe và Odemwingie là đáng kể. Cameroon cũng chỉ có Alexander Song là có chút tên tuổi, song anh lại là một hậu vệ. Phải chăng, thời của bóng đá châu Phi ở Olympic đã kết thúc?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X