Bộ điều khiển điện tử tiêu chuẩn (ECU)
Các mẫu xe được sử dụng ở mùa giải năm nay đều phải lắp bộ điều khiển điện tử tiêu chuẩn (nguyên văn: electronic control unit - ECU) để quản lí hoạt động của động cơ, hộp số và khớp li hợp. Bộ điều khiển tiêu chuẩn này được FIA chỉ định do McLaren Electronic Systems và Microsoft thiết kế.
Bộ phận này sẽ tích hợp dữ liệu của hơn 100 cảm biến của mỗi mẫu xe tham gia mùa giải năm nay, qua đó cho phép ban tổ chức giải có thể cấm việc sử dụng thiết bị điều khiển hấp lực (kiểm soát tính bám dính của xe với mặt đường đua), và những loại thiết bị hỗ trợ người lái khác.
Đội đua Renault đã ước tính rằng nếu không được sử dụng những loại thiết bị hỗ trợ đó (đặc biệt là trong điều kiện đường đua trơn trượt), thì thời gian họ bị chậm lại ở mỗi vòng đua có thể lên tới 0,4 giây.
Còn một số đội khác, nhất là Ferrari và Renault thì lại có ý kiến cho rằng điều này sẽ chỉ có lợi cho McLaren, bởi họ chính là người tạo ra bộ phận điều khiển trên.
Các tay đua cũng có nhiều ý kiến khác nhau về quy định mới cấm sử dụng thiết bị điều khiển hấp lực này. Một số cho rằng như vậy sẽ không đảm bảo an toàn cho các tay đua khi họ phải thi đấu mỗi khi trời mưa, còn một số khác lại cho rằng như vậy thì mới có thể thấy được khả năng thực sự của từng đối thủ, và do đó sẽ có nhiều cuộc lật đổ hơn.
Nhiên liệu sinh học
Ít nhất 5,75% lượng nhiên liệu các đội đua sử dụng phải được sản xuất từ các nguồn sinh học.
Xe dự trữ
Mỗi đội đua không được phép có nhiều hơn 2 xe đăng kí ở mỗi chặng đua.
Hộp số
Phải được thay mới sau 4 vòng đua cuối tuần liên tiếp. Bất kì một sự thay đổi không báo trước nào sẽ đồng nghĩa với mức phạt giảm 5 bậc ở vị trí xuất phát trong vòng đua đó. Chỉ trong những trường hợp bất đắc dĩ ban tổ chức giải mới chấp nhận để các đội đua thay hộp số và động cơ trước số vòng đua quy định.
(Theo 24H)