Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đặc biệt Serie A 2007/2008

Thứ Năm 22/05/2008 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A mùa bóng 2007/2008 đã kết thúc với những cảm xúc vui buồn lẫn lộn đan xen. Có những tiếng cười và có những giọt nước mắt và thậm chí máu cũng đã đổ. Inter vẫn khẳng định được vị thế của mình với chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.Juventus cũng trở lại mạnh mẽ với một Del Piero đang hồi xuân trong khi đó nỗi thất vọng lớn nhất mang tên AC Milan.

1.Scudetto lần thứ hai cho Inter

Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh và đẳng cấp

Lần thứ 2 liên tiếp, Inter đăng quang tại giải bóng đá cao nhất của Italia. Chỉ có điều, Scudetto mùa bóng năm nay đến với thày trò HLV Roberto Mancini giá trị và ý nghĩa hơn nhiều. Để có được chức vô địch, đội chủ sân Giuseppe Meazza đã phải chiến đấu và nỗ lực có thể. So với Scudetto năm ngoái (Inter đăng quang sớm 3 vòng đấu), chức vô địch năm nay khó khăn và kịch tính hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phải khẳng định một điều rằng Inter xứng đáng bước lên bục cao nhất của bóng đá Italia bởi họ là đội bóng mạnh nhất và luôn tạo ra được sự khác biệt ở giải đấu được coi là khốc liệt nhất hành tinh này.

2. Ấn tượng Juventus

Một năm sau cơn bão tiêu cực Calciopoli, Juventus trở lại với Serie A mang theo một hoài nghi lớn. Inter đã là một thế lực ở Serie A nên liệu Bà Đầm Già có thể tìm được vị thế của một đội bóng giàu truyền thống nhất Italia?. Trên thực tế, họ vẫn chưa thể làm được điều đó nhưng thành tích cán đích với vị trí thứ 3 thực sự là một dấu hiệu tốt báo hiệu ngày trở về với vinh quang đang đến gần. Không chỉ hoàn thành mục tiêu dự Champions League mùa bóng năm sau, Bianconeri còn chứng tỏ họ vẫn còn nguyên bản lĩnh của một đội bóng lớn khi là đội duy nhất không thua trước 3 đội bóng được xếp vào hàng "đại gia" là Inter, Milan và Roma (đều thắng 1, hòa 1).

4. Nỗi thất vọng mang tên Milan

Milan bắt đầu một mùa giải mới với vị thế là một nhà vô địch châu Âu. Sự oai hùng đến ngạo nghễ đã dần biến họ trở thành một kẻ kiêu căng tự phụ khi cho rằng họ quá mạnh so với phần còn lại. Và khi đã là kẻ mạnh, họ huyễn hoặc mình khi cho rằng với những nhân tố đã đưa họ đến với đỉnh cao của châu Âu, sự bổ sung lực lượng là không cần thiết. Nhưng khi mùa giải đi được một nửa chặng đường, người Milan mới hiểu ra vị trí thực mà họ đang đứng là ở đâu.Nhưng đã quá muộn để thay đổi khi Rossoneri sụp đổ một cách có hệ thống. Họ dừng bước tại vòng 1/8 Champions League bởi một Arsenal trẻ trung và nhiệt huyết. Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi mùa giải năm sau, Milan sẽ không có mặt tại giải đấu danh giá nhất châu lục. Vị trí của họ đã được thay bởi Fiorentina, đội bóng đang trên hành trình tìm lại với vinh quang của quá khứ

4. Nỗ lực bám đuổi bất thành của Roma

Roma đã có một mùa giải thành công

Thêm một mùa giải nữa, Roma thất bại trong việc bám đuổi Inter. Nhưng không một ai không công nhận mùa bóng năm nay đội bóng thành Rome đã có những tiến bộ vượt bậc. Nếu như mùa trước, khi kết thúc mùa giải khoảng cách giưa Roma và Inter là chênh lệch quá lớn (22 điểm), thì mùa bóng năm nay họ chỉ kém Inter 3 điểm sau lượt trận cuối cùng. Đó là chưa kể năm nay, Roma có những cải biến trong lối chơi, không còn quá phụ thuộc vào Totti (Hoàng tử chỉ ra sân 25 trận mùa này) nhưng Giallossori vẫn có được số bàn thắng tương đương mùa trước (kém 2 bàn). Trong một mùa bóng khi Juventus trở lại, Milan hay Fiorentina không bị trừ điểm, những nỗ lực không thành của Roma thực sự là một mốc son đáng ghi nhận. Nó hứa hẹn Serie A mùa bóng năm sau chắc chắn sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều

5. Bạo lực vẫn leo thang

Sau cơn bão Calciopoli và cái chết của viên cảnh sát Raciti tháng 3/2007, bạo lực lại một lần nữa leo thang ở Serie A mùa bóng 07/08. Ở vòng 13 Serie A, trong nỗ lực can thiệp cuộc ẩu đã giữa hai nhóm cổ động viên của, một viên cảnh sát (giấu tên) đã dùng súng bắn vào một cổ động viên của Lazio có tên là Gabriele Sandri (khiến CĐV này thiệt mạng). Hành động này đã làm sống dậy một làn sóng bạo lực đang âm ỉ trong lòng Serie A. Để ngăn chặn tình trạng bạo lực có thể bùng nổ, liên đoàn bóng đá Italia phải hoãn 2 cặp đấu giữa Lazio - Juventus và Atalanta - Milan cũng như tiến hành các biện pháp can thiệp kịp thời. Vụ bạo động bất ngờ này được coi là một vết đen trong bức tranh toàn cảnh Serie A 07/08.

6. Del Piero hồi xuân

Một kỳ tích mà ít ai có thể tin vào một cầu thủ đã bước vào tuổi "xế chiều" như Alex. Nhưng  thuật ngữ "Nothing is impossible" (không có gì là không thể) đã được anh chứng minh hoàn toàn đúng. Del Piero chơi bùng nổ trong nửa cuối thời gian của mùa giải, đưa Juventus hoàn thành mục tiêu lọt vào tốp 4. Cá nhân Del Piero được nhận danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng. Phần thưởng là anh được HLV Roberto Donadoni triệu tập vào ĐTQG tham dự VCK Euro 2008.

7. Kịch tính cuộc chiến trụ hạng

Livorno (trắng) đã thua vị không thắng nổi được chính mình

Cuộc chiến trụ hạng của Serie A năm nay đã diễn ra thực sự gay go và khốc liệt. Cho đến trước khi vòng đấu áp chót  diễn ra, mới chỉ có Livorno chính thức xuống hạng. 2 tấm vé trở lại với Serie B phải đợi đến vòng đấu cuối cùng khi cả Empoli, Parma và Catania đều phải rất nỗ lực chiến đấu để giành giật sự sống cho mình. Serie A 07/08 ghi nhận những nỗ lực đào tẩu của Cagliari và Reggina, hai đội bóng đã đứng cuối bảng trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tuy nhiên ở vào thời điểm cần tăng tốc cả hai đã vươn lên mạnh mẽ và trụ hạng thành công. Trong khi đó, gây thất vọng nhất vẫn là Livorno. Dù có quãng thời gian nửa đầu mùa giải chơi ấn tượng nhưng đội bóng vùng Tuscan lại sa sút thảm hại ở cuối mùa giải và ngậm ngùi cùng với Parma và Empoli trở lại với Serie B.

8. Kỷ lục trảm tướng

Cuộc sống ở Serie A mùa giải năm nay thực sự khắc nghiệt đối các HLV khi có tới 15 nhà cầm quân đã bị mất việc. Nạn nhân đầu tiên của bản danh sách này là HLV của Livorno, Fernando Orsi (ngày 9/10/2007) trong khi người gần đây nhất là HLV Hecto Cuper của Parma. Điều đặc biệt là trong số 9 CLB trảm tướng  thì Livorno, Parma, Reggina, Cagliari và Parlemo sa thải HLV tới 2 lần. Con số 15 HLV bị trảm được coi là một kỷ lục trong 10 mùa bóng trở lại đây.

9.Kẻ phá bĩnh Napoli

Cùng với Juventus và Genoa trở lại với Serie A, Napoli đã có một mùa bóng trên cả thành công khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa bóng đầu tiên thăng hạng.Không những vậy, đội bóng miền Nam, Italia thực sự là một đối thủ khó chịu của các ông lớn tại Serie A. Chính Napoli đã chấm dứt mạch 25 trận bất bại của Inter bằng chiến thắng 1-0 tại San Paolo và khiến ĐKVĐ rơi vào cuộc khủng hoảng trong một thời gian tương đối dài. Không những vậy, cũng chính họ đã hạ gục Milan 3-1 ở vòng 37 và khiến Rossoneri phải ôm hận khi không có tên tại Champions League mùa bóng tới. Juventus cũng là nạn nhân tương tự khi để thua 1-3 trong chuyến làm khách tới San Paolo.

10. Châu Âu vắng bóng Serie A

Một năm thất bại của bóng đá Italia tại đấu trường quốc tế khi lần lượt Inter, Milan, Roma và Lazio đều không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại Champions League. Lazio bị loại ngay ở vòng đấu bảng, Milan và Inter phải dừng bước tại vòng 1/8 trong khi Roma khá khẩm hơn khi vào tới tứ kết. Tại UEFA cúp, Fiorentina cũng không thể khẳng định được vị thế của Serie A khi họ bị Rangers loại ở bán kết. Một năm sau ngày Milan đăng quang tại Champions League, bóng đá Italia trắng tay tại các giải đấu tầm cỡ châu lục.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X