Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những chiến binh Thụy Điển đánh trận ở Châu Âu

Thứ Ba 14/08/2007 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thụy Điển là đất nước sản sinh ra rất nhiều các cầu thủ bóng đá nổi tiếng Họ chính là những người đang viết nên một trang sử vàng cho nền bóng đá của đất nước Bắc Âu và nổi tiếng về xuất khẩu gỗ.

Bongda24h xin giới thiệu tới người hâm mộ 9 nhân vật tiêu biểu của bóng đá Thụy Điển, tất cả đều đang thi đấu ở các câu lạc bộ nổi tiếng ở Châu Âu.

Ibrahimovic, biểu tượng của tinh thần Thụy Điển

1. Zlatan Ibrahimovic (Inter Milan)

Zlatan Ibrahimovic, 25 tuổi, đã có một mùa bóng vô cùng tuyệt vời trong màu áo của Inter Milan. Là một cầu thủ có rất nhiều thành công cùng ở cấp độ câu lạc bộ nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia thành tích của  Ibrahimovic còn rất khiêm tốn. Anh đã chơi một cách nghèo nàn ở World Cup 2006 và sớm cùng đội tuyển Thụy Điển xách vali về nước.

Tuy nhiên, vinh quang của anh thường được mọi người nhắc đến là việc ghi bàn vào lưới tuyển Italia ở Euro 2004. Hay anh ghi bàn thắng quan trọng trong trận đấu với Hungary ở vòng loại World Cup năm 2005.

Chuyển từ Ajax đến với Serie A và đầu quân cho Juventus, Zlatan Ibrahimovic ngay lập tức đã gặt hái được thành công khi cùng với Lão bà lên ngôi ở giải đấu số một Italia này. Sau đó anh chuyển sang Inter Milan khi nhận được lời mời của Mancini. Ở đây, anh thực sự tỏa sáng và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Serie A hiện tại. Chính phong độ của Ibrahimovic phần nào đó giúp Inter Milan có được chức vô địch Serie A lần thứ 15 trong lịch sử ở mùa giải vừa rồi. Chắc chắn ở mùa giải mới, anh sẽ lại thành công.

2. Fredrik Ljungberg (West Ham United)

Đội trưởng đội tuyển Thụy Điển, 30 tuổi, anh đã có một quãng đời sự nghiệp vô cùng thành công cùng Arsenal khi giúp "pháo thủ thành London" có được chức vô địch Premiership mùa bóng 2001/2002. Sau đó, anh tiếp tục cùng với Gunners lên ngôi vô địch lần thứ 2 ở mùa giải 2003/2004.

“Freddie” đã quyết định tìm một bến đỗ mới cho mình sau khi không còn thống thiết với Arsenal như ngày nào nữa. West Ham là đội bóng đã gửi tới anh một lời mời cùng với mức lương không thể từ chối, ở đây anh sẽ truyền lại những kinh nghiệm của mình cho các cầu thủ trẻ của "búa tạ" và có nhiệm giúp cho đội bóng chủ sân Upton Park tìm được vinh quang. Nhưng dù có thành công đến mấy ở đây, khi nhắc đến Freddie, người ta sẽ nhắc đến Arsenal, chắc chắn vậy!

Henrik Larsson, chiến binh không mệt mỏi

3. Henrik Larsson (
Helsingborgs)

Henrik Larsson, chiến binh không mệt mỏi. Anh được xem là một trong những cầu thủ Thụy Điển có được nhiều thành công ở Châu Âu nhất khi liên tiếp cùng với Celtic vô địch Scotland và cùng với Barcelona 2 lần giành La Liga và lên ngôi vương ở Champions League năm 2005.

Sau khi bất ngờ chuyển đến Man Utd thi đấu trong vòng vỏn vẹn 3 tháng, Henrik Larsson lại quay về quê hương ở tuổi 35 để cống hiến nốt những gì mình có thể. Mới đây anh tuyên bố sẽ cố gắng thi đấu cho được bằng thành tích của Roger Millas, người đã đá bóng cho đến khi 40 tuổi. Với Henrik Larsson, bạn không bao giờ có thể biết được sức mạnh của anh ấy tốt đến nhường nào.

4. Christian Wilhelmsson (Bolton Wanderers)

Christian Wilhelmsson, 27 tuổi, người mới chuyển đến Bolton sau khi bị Nantes đầy đọa đến Roma theo một hợp đồng cho mượn. Dù đã có một mùa bóng khá ấn tượng làm cho các cổ động viên của Roma phải ngưỡng mộ nhưng anh không thể có được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Luciano Spalleti. Anh đã phải ra đi mà chọn được Premiership làm bến đỗ.

Hi vọng rằng tiền vệ tài hoa này sẽ tỏa sáng trong màu áo của Bolton, đội bóng thi đấu rất khó chịu ở giải ngoại Anh mùa bóng vừa rồi.

5. Andreas Isaksson (Manchester City)

Thủ thành Andreas Isaksson, 25 tuổi, phải lỡ hẹn mùa giải trước vì chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn là thủ thành số một của Man City hiện tại, nhất là khi sự có mặt của HLV Sven-Göran Eriksson. Anh cũng là sự lựa chọn số một trong màu áo đội tuyển quốc gia. tại World Cup 2006, Andreas Isaksson đã cứu Thụy Điển khỏi trận thua bẽ mặt trước Đức.

Với sự có mặt của Sven-Göran Eriksson, chỗ đứng của Isakssson trong khung gỗ của Man City thêm phần chắc chắn. Mùa bóng 2007/2008 sẽ là một thử thách thực sự của anh ở Premiership.

Olof Mellberg, cống hiến cả cuộc đời cho bóng đá

6. Olof Mellberg (
Aston Villa)

Olof Mellberg, 29 tuổi, người đã chơi cho Aston Villa tới 6 mùa bóng. Mùa bóng trước, anh đã làm mọi người kinh ngạc khi ra sân chính thức trong cả 38 trận đấu của CLB ở Premiership. Thời điểm này, có tin đồn cho rằng Mellberg muốn rời Aston Villa để tìm một bến đỗ mới nhưng mọi chuyện chưa thành sự thật.

Mùa giải năm ngoái, Aston Villa kết thúc với vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng và không được quyền tham dự Uefa Cup. Chính vì vậy, lãnh đạo đội bóng đã quyết tâm cải thiện thành tích của mình để có thể có một chỗ đứng tốt hơn. Và không ai ngoài Mellberg, người có khả năng đưa Villa tiến tới thành công.

7. Kim Källström

Kim Källström, 24 tuổi, người đã có một mùa giải thành công cùng nhà đương kim vô địch Pháp, Lyon. Dù không được là sự lựa chọn số một cho vị trí xuất phát nhưng mỗi khi được vào sân, anh có nhiều lần tỏa sáng. Mùa bóng này, Valencia đã ngỏ ý muốn có sự phục vụ của Källström nhưng Lyon quyết không bán đi cầu thủ tài năng của mình.

Có lẽ nhà đương kim vô địch Pháp đã tính toán rất kỹ và lựa chọn Kim Källström cho vị trí chính thức. Mới đây, tin vui đã đến với nhiều người yêu bóng đá Thụy Điển khi Källström đã có hai trận đấu được ra sân trong đội hình chính của Lyon. Mùa giải này, tài năng của anh sẽ phát huy tối đa tác dụng.

8. Johan Elmander (Toulouse)

Johan Elmander, 26 tuổi, thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ Ligue 1, Toulouse và có một mùa giải rất rất thành công cùng đội bóng Pháp khi đoạt hạng 3 chung cuộc cùng với một xuất tham dự Champions League. Sẽ không có gì ngạc nhiên bởi anh được gia nhập vào hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thụy Điển hiện tại sau khi người ta chứng kiến màn trình diễn của anh ở mùa giải trước.

      Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X