Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử nước Anh (phần 3)

Thứ Ba 02/06/2009 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Terry và Currie, chúng ta sẽ cùng đến với một trong những cái tên rất nổi tiếng khác của bóng đá xứ sương mù, đó là Paul Ince. Tiền vệ người da màu đã từng là thủ lĩnh của không ít những đội bóng lớn ở châu Âu và cả ĐT Anh.

Paul INCE
Sinh: 21/10/1967
ĐT Anh: 53 lần, 2 bàn thắng
CLB: West Ham United, Manchester United, Inter, Liverpool, Middlesbrough, Wolverhampton Wanderers, Swindon Town, Macclesfield Town.

Paul Ince - Huyền thoại của MU

Sau khi nổi lên như một cầu thủ đầy tiềm năng ở CLB West Ham, nơi mà các CĐV dành cho một tình cảm rất đặc biệt, Paul Ince đã lọt vào mắt của những nhà tuyển trạch Manchester United và đã đồng ý chơi cho đội bóng này vào năm 1989. Cuộc chuyển nhượng giữa MU và Paul Ince không có gì là ngạc nhiên khi đó. Thậm chí bức ảnh Paul Ince mặc áo của MU đã được công khai tuyên bố trước khi hai bên chính thức ký hợp đồng với nhau từ rất lâu.

Dù sao quyết định đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford cũng là một trong những bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời cầu thủ của Paul Ince. Cùng với Manchester United, tài năng của Paul Ince đã nở rộ và nhận được sự đánh giá rất cao của không chỉ giới chuyên môn trong nước mà còn cả cộng đồng khắp châu Âu. Ở mùa bóng 1993/1994, cùng với các đồng đội nổi tiếng như Eric Cantona, Peter Schmeichel, Andrei Kanchelskis, Mark Hughes and Ryan Giggs, tài năng của Paul Ince đã góp phần rất lớn vào "cú đúp" của Manchester United (vô địch giải Ngoại hạng Anh và chiếc cúp FA). Thậm chí chỉ ngay mùa bóng đầu tiên ở Old Trafford, Paul Ince đã cùng đội bóng mới lên ngôi ở cúp FA. Chính những đóng góp rất ấn tượng của mình, Paul Ince đã được xuất hiện trong danh sách đội hình vĩ đại nhất mà Sir Alex từng dẫn dắt từ trước đến nay.

Tuy nhiên, mối quan hệ của cầu thủ này với nhà cầm quân người Scotland bỗng dưng xấu đi đáng kể sau khi ông gọi Paul Ince là "kẻ bại trận ở những trận cầu lớn", và quyết định bán cầu thủ này cho Inter với bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của một cầu thủ Anh với cái giá 7,5 triệu bảng vào mùa Hè năm 1995.

Ở Inter Milan, Paul Ince cũng nhận được sự kính nể
của giới chuyên môn

Sau hai mùa bóng ở Inter Milan, Paul Ince vẫn chứng tỏ được tài năng của mình và trở thành một trong những thần tượng rất lớn ở sân Giuseppe Meazza. Paul Ince cũng là một trong số ít những cầu thủ Anh gây ấn tượng nhất khi thi đấu ở Serie A khi đó. Chỉ có điều đáng tiếc là trong thời gian chơi bóng ở Italia, Paul Ince không có được một danh hiệu nào với đội bóng thành Milan. Thành tích đáng kể nhất là ông đã cùng với các đồng đội lọt vào đến trận chung kết cúp UEFA mùa bóng 1996/97 và thất bại trước Schalke trên chấm phạt đền.

Chia tay Inter Milan, Paul Ince lại tiếp tục khiến mối quan hệ giữa ông và Sir Alex Ferguson trở nên căng thẳng hơn, bằng cách gia nhập Liverpool, đội bóng đối địch với Manchester United. Ở đây, Paul Ince tiếp tục thể hiện tài năng của mình và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong màu áo đội bóng thành phố cảng nước Anh. Sau khi không còn giữ được phong độ đỉnh cao với hai mùa bóng ở Liverpool, Paul Ince trở thành cầu thủ nay đây mai đó ở một số CLB nhỏ như Middlesbrough, Wolves, Swindon và Macclesfield.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Paul Ince không chỉ thành danh ở cấp CLB, mà trong màu áo ĐTQG cầu thủ này cũng là một nhân vật rất ấn tượng. Sau khi được triệu tập lần đầu trong màu áo ĐT Anh năm 1992, đến năm 1993, Paul Ince trở thành cầu thủ da màu đầu tiên được vinh dự đeo băng đội trưởng của "Tam Sư". Cùng với Paul Gascoigne, Paul Ince đã tạo nên "trái tim" của ĐT Anh khi đó. Tuy nhiên, những danh hiệu dường như luôn lảng tránh cầu thủ này. ĐT Anh không vượt qua vòng loại Wolrd Cup 1994, Paul Ince đành cùng các đồng đội thể hiện mình ở kỳ Euro 2 năm sau đó. Với sự xuất sắc của ông, ĐT Anh đã lọt vào đến trận bán kết và lại một lần nữa Paul Ince tức tưởi chấp nhận thất bại khi đội nhà bị loại sau loạt Penalty cân não.

Người đội trưởng da màu đầu tiên của “Tam Sư“

Sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, Paul Ince chính thức bước vào nghiệp cầm quân và có những thành công bước đầu với một số CLB ít tên tuổi. Chỉ đến khi đưa Milton Keynes Dons lên ngôi vô địch giải hạng Hai đã khiến Paul Ince bắt đầu được chú ý. Tuy nhiên, khi được mời về dẫn dắt Blackburn Rovers, huyền thoại một thời của Manchester United đã không chứng tỏ được nhiều. Ban lãnh đạo đội chủ sân Ewood Park đã phải hủy hợp đồng với Paul Ince và đưa Sam Allardyce về thay thế, nhằm cứu cho đội nhà một kết cục bi thảm là phải xuống hạng vào cuối mùa bóng vừa qua. Hiện nay, Paul Ince đang nghỉ ngơi và chờ đợi một thời cơ mới.

Những danh hiệu trong sự nghiệp của Paul Ince:

Premier League (1992-93, 1993-94)
FA Cup (1990, 1994)
League Cup (1992)
Community Shield (1990, 1993, 1994)
Cup C2 (1991)
Super Cup (1991)

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X