Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh (phần 7)

Thứ Ba 11/08/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ khi nói đến "người không phổi", bất cứ những ai hâm mộ bóng đá Anh cũng đều có thể nhận ra đó là Frank Lampard, tiền vệ đang khoác áo Chelsea. Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua một chút về cầu thủ này.

Họ và tên: Frank Lampard
Sinh 20/6/1978. Romford, Essex
ĐT Anh: 71 trận, 17 bàn thắng
CLB: West Ham United, Swansea City (mượn), Chelsea

Bạn có thể tưởng tượng được một cầu thủ có thể lập kỷ lục 164 lần liên tiếp ra sân trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh và giành rất nhiều danh hiệu cá nhân khác? Thi đấu như một đấu sỹ thực thụ, là linh hồn ở tuyến giữa của một CLB lớn trong suốt một thời gian dài, lập kỷ lục kiến tạo thành bàn trong mùa giải. Cầu thủ đó chính là Frank Lampard. Mặc dù được mệnh danh là "người không phổi", nhưng Lampard lại chính là "lá phổi" của đội chủ sân Stamford Bridge cho đến thời điểm này. Có thể nói cứ nhắc đến Chelsea, người ta không thể không nhớ đến Frank Lampard. Ở AC Milan có Gattuso thi đấu không biết mệt mỏi thì Chelsea cũng tự hào với một Lampard chưa bao giờ cảm thấy đuối sức.

Lampard có thể được ví như sức mạnh không dễ khuất phục của Chelsea

Còn ở ĐTQG, những năm gần đây Lampard thi đấu không thật sự hiệu quả do sự sắp xếp của HLV trưởng Tam sư cho vị trí của anh và Gerrard. Cả hai đều là những tiền vệ xuất chúng ở cấp CLB, nhưng cứ về thi đấu cho ĐTQG là không thể phát huy hết được khả năng của mình do thường xuyên dẫm chân nhau. Chỉ khi HLV Capello đến, mọi chuyện mới dần được tháo gỡ, và giờ đây có vẻ như những gì khó khăn nhất đã qua. Lampard và Gerrard vẫn ra sân cùng nhau và chơi hiệu quả hơn nhiều nhờ những sự tính toán hết sức khoa học của chiến lược gia người Ý. Tất nhiên, cũng như những đời HLV khác của ĐT Anh, ông không thể loại bỏ một trong hai cái tên này, đơn giản vì họ đều là những cầu thủ đẳng cấp vào bậc nhất của bóng đá Anh quốc.

Trong cuốn tự truyện của Lampard được phát hành năm 2006, tiền vệ người Anh đã nói rằng, một trong những điều khiến anh luôn có được một sự tự tin khi thi đấu, đó là lời khen của HLV Jose Mourinho khi ông vẫn còn dẫn dắt Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã truyền đạt với Lampard rằng, anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và hãy nhớ lấy điều đó để luôn có động lực thi đấu. Những lời khen dành cho Lampard chưa bao giờ thiếu ở các đời HLV đã từng được dẫn dắt anh. Thậm chí cả Felipe Scolari, người chỉ gắn bó với Chelsea trong thời gian ngắn cũng đã phải thốt lên rằng, bàn thắng mà Lampard ghi vào lưới Hull City trong trận mở màn mùa giải 2008-2009 là pha lập công đẹp nhất mà ông từng được chứng kiến trong lịch sử cầm quân của mình. Khi đó trận đấu mới chỉ diễn ra được 3 phút, Lampard nhận được bóng từ pha cản phá của hậu vệ Hull City, chỉ bằng một pha sục bóng ngay trên vạch 16m50, "người không phổi" đã đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương. Chắc chắn để lại được điều đó cần phải có một nhãn quan cực tốt, cộng thêm sự khéo léo đến tuyệt vời của đôi chân và tất nhiên là sự tự tin của một cầu thủ tài năng hơn người.

Bố của Lampard cũng là một cầu thủ từng khoác áo ĐT Anh

Có vẻ như tài năng của Lampard một phần là nhờ anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá. Bố của cầu thủ này là Frank Richard George Lampard, cựu trung vệ của ĐT Anh và đã hai lần cùng West Ham United đăng quang ở cúp FA. Cậu ruột của Lampard là Harry Redknapp, hiện đang là HLV trưởng của Tottenham Hotspur, người đã sinh ra Jamie Redknapp, một trong những tiền vệ xuất chúng một thời trong màu áo Liverpool.

Ở mùa giải 2006-2007, với chấn thương dai dẳng của John Terry, Lampard được tín nhiệm đeo chiếc băng đội trưởng của Chelsea trong một thời gian dài. Cũng trong năm đó, Lampard vượt qua Dennis Wise với tư cách là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea với pha lập công thứ 77 cho The Blues, vào ngày 17/12. Khi đó Chelsea thắng một đội bóng khác cũng có màu áo truyền thống xanh dương là Everton với tỷ số 3-2. Không chỉ có vậy, trong năm 2007, ngoài việc tặng cho các CĐV những thành tích chói sáng, Frank Lampard còn mang đến cho những người yêu mến đội bóng chủ sân Stamford Bridge một món quà vô cùng lớn lao và đầy ý nghĩa, đó là trong cuộc phỏng vấn trước trận chung kết cúp FA với Manchester United, "người không phổi" đã khẳng định muốn được ống hiến trọn đời cho Chelsea.

Kể từ khi chuyển từ West Ham sang Chelsea thi đấu, Lampard trưởng thành nhanh chóng theo từng năm. Thi đấu chững chạc, hiệu quả và độ ảnh hưởng cực cao. Cùng với Chelsea, Lampard đã có được những danh hiệu vô cùng quan trọng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Hai lần lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh, một lần lên ngôi ở cúp FA và một lần là nhà vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Lampard cũng cùng với các đồng đội lọt vào đến trận chung kết Champions League với Manchester United năm 2008 và đã có một trận đấu sòng phẳng với đội bóng đồng hương trên đất Moscow.

Lampard đang cùng Chelsea hướng đến thành công của mùa giải mới

Giờ đây, Lampard đã bắt đầu cho một mùa giải mới cùng Chelsea, đội bóng mà anh nguyện gắn bó đến suốt đời. Để mở màn mùa giải 2009-2010, Lampard đã có được thêm một danh hiệu vô địch nữa, đó là chiếc Siêu cúp nước Anh mà anh và các đồng đội đã cùng đánh bại Manchester United trong trận đấu diễn ra trên sân Wembley, sau khi thực hiện thành công những pha sút phạt 11m của mình. Trong những phút thi đấu chính thức, Lampard chính là người đã ghi bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 cho đội bóng áo xanh.

Danh hiệu:

West Ham United
Intertoto Cup (1999)

Chelsea
Premier League (2004-05, 2005-06)
FA Cup (2007)
Football League Cup (2005, 2007)
Community Shield (2005, 2009)

Cá nhân
Đội hình xuất sắc của Fifa (2005)
Đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng Anh (2004, 2005, 2006)
Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea: (2004, 2005, 2006)
Cầu thủ được yêu thích nhất năm của Premier League: 2005
Quả bóng bạc thế giới: 2005
Quả bóng bạc châu Âu: 2005
Cầu thủ xuất sắc nhất năm của nước Anh: 2005
Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League: 9/2003, 10/205, 10/2008

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X