Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Những câu chuyện ở Nou Camp

Thứ Sáu 25/04/2008 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ là rất khác nếu Ronaldo bình tĩnh hơn, sẽ là 1 trận đấu cởi mở hơn nếu cú đá 11m của tiền vệ người Bồ Đào Nha đi vào lưới trống của Barca, thay vì đi ra ngoài, khi mà Valdes đã đổ người về hướng khác! Tỉ số 0-0 chung cuộc đem đến một trận đấu mở ở Old Trafford sau đây 1 tuần với cơ hội chia đều cho cả hai. Ở Nou Camp đêm qua đã không có bàn thắng nào được ghi nhưng vẫn còn đó những cảm xúc.

Bài tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Nguyễn Văn Đỉnh (ĐHXD Hà Nội)

Rooney thậm chí còn chơi thấp hơn cả Ronaldo

Chuyện của Manchester United

Người ta đã chờ đợi ở MU đêm qua một lối chơi phóng khoáng hơn khi mà Alex Ferguson quyết định dùng cả Rooney và Tevez đá cặp tiền đạo. Lựa chọn của Fergie gây bất ngờ cho đa số mọi người vì trong các trận knock-out, sir luôn có khuynh hướng sử dụng một hàng tiền vệ 5 người với 3 người đánh chặn ở giữa sân. Trong bối cảnh ấy, tưởng như MU sẽ chơi tấn công và người xem đã nghĩ tới một MU đá cống hiến sau những tình huống đầu tiên của trận đấu nhưng những gì diễn ra sau quả penalty vụng về của Ronaldo khiến mọi người phải thất vọng. Đêm Nou Camp, Rooney chơi cực thấp, thấp hơn cả Ronaldo, trong khi số lần phạm lỗi của Tevez còn nhiều hơn bất kì một Qủy Đỏ nào khác! Lựa chọn đội hình 4-4-2 của Ferguson suy cho cùng không khác nhiều so với 4-5-1 hay thậm chí là 4-6-0 và có lẽ việc Fergie dùng cả hai tiền đạo là bởi một lí do khách quan về mặt con người. Việc Brown được đẩy vào đá trung vệ thay Vidic và Hargreaves là người lấp chỗ trống làm MU chỉ còn hai lựa chọn khả dĩ cho tuyến giữa là Scholes và Carrick khi mà Anderson và Fletcher mới trở lại sau chấn thương và không tạo ra sự tin tưởng.
 


Tham gia


 


MU đêm hôm thứ 4 vừa qua đã chơi với 1 đội hình cực thấp, 2 tiền vệ trung tâm Scholes và Carrick rất ít khi vượt khỏi vạch giữa sân trong khi 2 hậu vệ cánh Evra và Hargreaves cũng không xuất hiện nhiều bên phần sân đối diện và những ai không xem trận đấu đêm qua có thể sẽ rất shock nếu quan sát những số liệu thống kê (MU giữ bóng 27%, sút 7 quả và chỉ có 1 quả đi trúng đích). MU đã chơi với thiên hướng phòng ngự nhưng cách phòng ngự của MU không hề tiêu cực theo kiểu thiên về phạm lỗi hay sử dụng sức mạnh cơ bắp như của Liverpool hay Chelsea. Cách phòng ngự của MU đảm bảo sự chắc chắn ở mức cao cho khung thành của Van der Sar bằng bộ đôi trung vệ Ferdinand-Brown chơi bình tĩnh, tỉnh táo và 1 hàng tiền vệ luôn biết hỗ trợ và bọc lót kịp thời. Ở Nou Camp đêm qua người ta rất ít khi thấy Eto'o, Messi hay Iniesta vượt qua được hàng phòng ngự nhiều lớp và có tính tổ chức cao ấy và khi Rijkaard nhận thấy các học trò không còn làm được gì thêm nữa, ông đành rút con bài chiến lược Messi ra để thay bằng Krkic.


Messi vẫn chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương

Chuyện của Barcelona

Messi rõ ràng là nhân vật được chú ý nhiều nhất đêm qua. Người ta đã chờ rất lâu để được thấy anh chơi bóng nhưng khi Messi rời sân ở phút 62 cũng là lúc anh có trận thứ 3 liên tiếp không ghi bàn. Trở lại sau chấn thương, sự tinh tế rõ ràng vẫn chưa mất đi trong lối chơi của Messi nhưng những người hâm mộ anh vẫn phải chờ thêm để được thấy một Messi chơi thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt và luôn biết cách khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương theo cách của riêng mình.

Có một cái gì đó trống chếnh ở Barca đêm 23/4. Barca không có Ronaldinho và đã rất lâu rồi người Catalan không còn thấy Dinho chơi bóng. Những diễn biến trong cuộc thương lượng của anh với Milan, thái độ của những người liên quan... có lẽ sẽ làm những người yêu Barca không còn chờ đợi Gaucho nữa nhưng phải mất rất nhiều thời gian để quên được anh. Người thay thế Ronaldinho đêm qua là Iniesta và sau đó là Henry đã chơi tròn vai nhưng thật khó để Iniesta cũng như bất kỳ cầu thủ nào tham gia trận đấu đêm qua, kể cả Ronaldo hay Messi có thể đạt đến đẳng cấp của Ronaldinho ở Champions League 2006. Barcelona đêm qua đã đầu hàng trước MU nhưng nếu có Gaucho, mọi thứ có thể đã tốt hơn!

Chuyện của Ferguson

Ferguson những ngày này dường như đang trẻ lại. Nhìn Ferguson trong bộ veston bó sát với cà vạt lịch lãm và nụ cười tươi trẻ căng đầy sức sống bên ngoài đường pitch sân Nou Camp, không ai nghĩ rằng chỉ vài năm nữa ông sẽ bước sang tuổi 70. MU của Ferguson đang chơi thăng hoa ở Premier League và tiến những bước dài ở Champions League. Hiếm có một HLV nào giàu khát vọng như Fergie, người vẫn nguyên vẹn niềm tin chiến thắng, khát vọng chinh phục những danh hiệu mới và vươn tới những tầm cao mới trong năm thứ 23 của triều đại. Khi MU sa sút trong giai đoạn 2004-2006, giới truyền thông Anh quốc đã rộ lên phong trào phê phán và chỉ trích Fergie tham quyền cố vị nhưng thật phi lí khi chỉ trích một người vẫn còn nguyên vẹn niềm say mê với trái bóng tròn, giống như niềm say mê với những chú ngựa đua cừ khôi của mình. Một BLV đã nói "Ferguson luôn làm được những điều kì diệu ngay trong những thời điểm người ta không còn tin ông nữa" và những gì diễn ra ở mùa giải này đã chứng minh nhận định đó.

Sir Alex luôn là người biết phải làm sao để có được
 vinh quang

Sự nghiệp của Fergie vẫn được coi là rất thành công nếu ông dừng cuộc hành trình của mình lại sau trận hòa Leverkusen năm 2002 nhưng tình yêu bất tận với trái bóng tròn đã kéo ông ở lại. Nếu MU vượt qua Barca và đăng quang ở Moscow thì sự nghiệp của sir sẽ thành công trọn vẹn, sir sẽ có 2 Champions League giống như Del Bosque ở Madrid và Carletto ở Milano, đồng thời Fergie cũng sẽ có nhiều hơn Matt Busby một Champions League để thay thế HLV huyền thoại trong vai một huyền thoại mới!

Chuyện của Rijkaard

Trong khi Ferguson hăm hở chỉ đạo các học trò bên đường pitch thì ống kính máy quay mang đến hình ảnh Franky ngồi trầm ngâm, lặng lẽ trên chiếc ghế của mình, ngoại trừ tình huống ông đứng dậy để vỗ về Messi. Franky hiểu hơn ai hết rằng trận đấu với MU là trận chung kết dành cho ông. Khi mà El Classico ở Bernabéu đã không còn một chút giá trị thì ít ra vẫn còn 90 phút ở phía trước để Franky chứng tỏ mình. Tất cả vẫn ở phía trước.

…Và chuyện của Old Trafford

Old Trafford ngày 29/4 sẽ là nơi dành cho những trận chung kết. Trận chung kết sớm của Champions League 2008, trận chung kết cho những năm tháng hiển vinh của Fergie hay trận chung kết cho chu‎yến phiêu lưu ngắn ngủi, nhiều thành công nhưng cũng không ít sóng gió của Rijkaard ở Catalan. Chiến thắng sẽ đưa MU lên một tầm cao ở châu Âu, đồng thời đánh dấu sự trở lại ấn tượng của người Anh trên tầm châu lục sau thảm họa Heysel nhưng chiến thắng cũng sẽ cứu Rijkaard và cứu sống Barca khỏi một màu giải vứt đi, như lời Eto'o thú nhận.



Old Trafford sẽ tiếp tục mở hội?

Nhưng hãy nhớ Old Trafford trước ngày 29/4 đã đi vào lịch sử khi mang về 11 chiến thắng liên tiếp cho đội chủ nhà.

Và Old Trafford ngày 29/4 sẽ là lần thứ 12!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X