Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất tại bán kết Champions League

Thứ Sáu 02/05/2008 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh Lampard hôn lên tấm băng tang cho mẹ, sau khi ghi bàn. Siêu phẩm của Scholes đưa MU vào chung kết. Hay sai lầm ngớ ngẩn của Arne Riise... Mỗi cảnh một khía cạnh, góp phần làm nên vòng bán kết đầy hấp dẫn và đáng nhớ mùa này.

Trận đấu hay nhất: Chelsea 3-2 Liverpool (lượt về trên sân Stamford Bridge)

Đội hình tiêu biểu vòng bán kết Champions League do Sky Sports bình chọn

Không chỉ dừng lại ở vòng bán kết năm nay, đây có lẽ là một trong những cuộc đối đầu hay nhất trong nhiều năm qua giữa Chelsea và Liverpool. Bởi, trước cuộc đại chiến tại Stamford Bridge lần này, cảm nhận sâu đậm nhất mà hai đại gia Anh để lại trong những cuộc đối đầu thường chỉ là sự khô cứng, lối chơi chặt chẽ và hiếm hoi bàn thắng. Lần này thì khác. Cả hai đều đã cống hiến một trận đấu tưng bừng, đầy ắp những cảm xúc và tràn đầy bàn thắng đẹp.

Pha phá lưới đầu tiên do Didier Drogba thực hiện từ góc sút hẹp ở hiệp một, giúp Chelsea cụ thể hóa thế trận hợp lý - mở tỷ số. Sang hiệp hai, Liverpool thể hiện bản lĩnh của một chuyên gia đấu Cup bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 của Fernando Torres. Nhưng từng đó vẫn là chưa đủ để họ một lần nữa khiến Chelsea phải nuốt hận ở bán kết Champions League - như từng làm ở hai trong ba mùa giải gần đây.

Frank Lampard ở hiệp phụ thứ nhất một lần nữa đưa Chelsea vượt lên, sau khi thực hiện thành công quả penalty có được do Ballack bị Hyypia phạm lỗi trong cấm địa. Chừng 8 phút sau, cách biệt lại được nới rộng thêm lên cho đại gia thành London - với bàn thắng thứ hai của riêng Drogba trận này. Những vùng vẫy của Liverpool sau đó chỉ kịp mang lại cho họ bàn rút ngắn xuống 2-3 nhờ pha bắn phá tuyệt đẹp của Babael.  

Với kết quả chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Chelsea vừa rửa được mối hận với Liverpool lại vừa hùng dũng tiến vào chung kết Champions League. Ở đó, họ gặp đội bóng đồng hương MU.  

Bàn thắng đẹp nhất: Paul Scholes (của MU; ghi trong trận thắng Barca 1-0 ở lượt về tại Old Trafford)

Paul Scholes đã có một siêu phẩm để đời

Không được tham dự trận chung kết Champions League năm 1999 vì án treo giò, nhưng 9 năm sau, chính Paul Scholes lại là người góp tiếng nói quyết định trong việc giúp MU giành vé dự trận đấu cuối cùng của giải đấu cấp CLB danh giá.

Đó là pha làm bàn tuyệt đẹp ở hiệp một. Bóng từ má ngoài chân phải của Scholes - khi đó đang đứng ngoài cấm địa - lạng qua Gianluca Zambrotta, vượt tầm với của thủ thành Victor Valdes rồi vòng vào góc cao khung thành Barca.

Cầu thủ hay nhất: Didier Drogba (của Chelsea; thể hiện trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge)

Didier Drogba đã có một đêm thi đấu xuất sắc

Trước cuộc tái chiến tại thành London hôm giữa tuần, HLV Rafa Benitez lên tiếng chỉ trích lối chơi của Didier Drogba. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng, chân sút của Chelsea rất khéo giả vờ ngã và kêu gọi các trọng tài hãy chú ý đặc biệt đến anh.

"Voi rừng" sau đó đã đáp trả những nhận xét đầy tính khiêu khích ấy của HLV đội bóng đối thủ, nhưng không bằng lời mà là hành động cụ thể. Hai bàn thắng anh ghi được ở các phút 33 và 105 trận lượt về hôm 30/4 vừa qua góp công rất lớn trong việc giúp Chelsea giành chiến thắng 3-2 sau hiệp phụ, đồng thời loại bỏ đội bóng của HLV Benitez khỏi con đường hướng đến trận chung kết diễn ra tại Moscow mùa hè năm nay.

Khoảnh khắc xúc động nhất: Frank Lampard thực hiện penalty (trận lượt về giữa Chelsea và Liverpool)

Frank Lampard dâng tặng bàn thắng cho người mẹ quá cố

Mới 6 ngày trước, Lampard còn phải trải qua nỗi đau lớn là mất đi người mẹ thân yêu (bà Pat, 58 tuổi vì bệnh viêm phổi). Nhưng, nỗi đau ấy, cùng áp lực kinh khủng trong thời khắc quyết định đến tấm vé vào chung kết lịch sử của Chelsea không đánh gục nổi chiến binh kiên cường của "The Blues".

Khoảng 7 phút sau khi hiệp phụ thứ nhất - trận lượt về giữa Chelsea và Liverpool - đội chủ sân Stamford Bridge được hưởng phạt đền (sau khi Ballack bị Hyypia của đội khách phạm lỗi). Lampard nén nỗi lòng để lãnh trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ như mọi khi. Và cũng như rất nhiều lần trước, anh thành công.

Cảm xúc như vỡ òa, tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử đại gia thành London vội chạy về một góc sân, lột tấm băng tang đang đeo trên cánh tay rồi hôn lên đó. Pha làm bàn ấy, anh muốn dành tặng cho bà Pat. 

Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Pha phản lưới của John Arne Riise (của Liverpool ở lượt đi tuần trước)

Riise: Tội đồ của Liverpool

Liverpool hầu như sẽ bảo toàn được chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi tuần trước. Họ nhờ đó có thể được rộng đường toan tính hơn ở lượt về và con đường dẫn đến trận chung kết có thể chưa đứt.

Nhưng, đó chỉ là ảo mộng. Thực tế là Liverpool đã bị loại bởi trận thua 2-3 trên sân Stamford Bridge hôm 30/4 vừa qua. Sự khác biệt giữa mộng và thực ấy của "Lữ đoàn đỏ", có thể nói đến từ quả đánh đầu phản lưới của John Arne Riise vào những giây bù giờ cuối cùng của hiệp hai trận lượt đi.

Trong khi cản phá đường chuyền vào bên cánh trái của Kalou, ngôi sao bên phía đội chủ sân Anfield không dùng chân mà chúi người đánh đầu vô tình lắc bóng vào góc cao khung thành đội nhà, "biếu" Chelsea bàn gỡ 1-1 cùng quá nhiều lợi thế kèm theo.

Thủ môn xuất sắc: Petr Cech (của Chelsea; thể hiện trong trận lượt đi trên sân Anfield).

Petr Cech: Xứng danh anh hùng

Liverpool là đội chơi trội hơn khi tiếp Chelsea trên sân nhà, tuần trước. Chỉ có điều, họ chỉ một lần chuyển hóa được các cơ hội ngon ăn thành bàn thắng - nhờ công Dirk Kuyt.

Vấn đề mà "Lữ đoàn đỏ" gặp phải là bức tường đồng mang tên Petr Cech chắn trong khung thành đội khách. Thủ thành người CH Czech xuất sắc từ chối hàng loạt cơ hội của các chân sút Liverpool, từ cú sút xa của Steven Gerrard cho đến các pha đối diện với Fernando Torres. Nhờ đó, Chelsea không dính thêm bàn thua nào nữa, trước khi kiếm được bàn gỡ hòa 1-1 đúng vào những giây cuối trận nhờ cú phản lưới của Arne Riise.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Pha phạm lỗi của Sami Hyypia (của Liverpool; trong trận lượt về trên sân Stamford Bridge).

Vẻ mặt của Sami Hyypia sau khi bị thổi phạt đền

Theo nhiều chuyền gia, pha phạm lỗi của Hyypia không đủ để Ballack phải ngã sõng soài khi đang đi bóng ở đầu khu cấm địa Liverpool, trong hiệp phụ thứ nhất. Nhưng, những ý kiến khác lại cho rằng, trung vệ của đội khách đáng phải trả giá vì pha vào bóng vụng về ấy.

"Lữ đoàn đỏ" dính penalty từ tính huống này và từ chấm 11 mét, Lampard thực hiện thành công đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X