Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cái nhất của Asian Cup 2007

Thứ Hai 30/07/2007 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Asian Cup 2007 đã khép lại với chức vô địch thuộc về tuyển Iraq sau một cuộc hành trình kỳ diệu của các chiến binh quà cảm đến từ đất nước đang quằn quại trong ngọn lửa chiến tranh.

Tuyển Iraq, nhà đương kim vô địch Asian Cup 2007

Bongda24h xin giới thiệu tới người hâm mộ những cái nhất của Asian Cup 2007 do Ban biên tập bình chọn. Có lẽ, mỗi người sẽ có những ý kiến khác nhau của mình song chúng tôi đã rất khách quan xét chọn trong quá trình theo dõi và sống cùng Asian Cup 2007. Điều đó không quá quan trọng, bởi cái đẹp, sự hấp dẫn và lôi cuốn của bóng đá đều bắt nguồn từ trái tim của mỗi người hâm mộ.

Những cái tốt nhất

Đội bóng xuất sắc nhất: Iraq

Chắc chắn và không ai ngoài đội tuyển Iraq xứng đáng nhận được lời khen ngợi như vậy. Vượt mặt hàng loạt các "ông lớn" như Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia để lên ngôi vô địch có thể coi là một thành tích không tưởng của các chiến binh Iraq. Họ chiến đấu vì niềm tự hào dân tộc, vì khát khao hòa bình, vì hạnh phúc của nhân loại và người hâm mộ. Họ chiến đấu để bảo vệ đất nước, bảo vệ người thân với sứ mạng hàn gắn vết thương chiến tranh đang giày xéo dân tộc. Cuối cùng thì họ đã chiến thắng, vĩ đại và oai hùng.

Trước khi Asian Cup diễn ra, Iraq không được giới chuyên môn đánh giá cao. Ngay cả khi họ lọt vào tứ kết, nhiều người tin rằng họ là một trong những đội bóng yếu nhất trong số 8 đội mạnh nhất Châu Á. Những gì mà các cầu thủ Iraq làm được sau đó đã xóa tan hoài nghi của mọi người, họ mạnh, rất mạnh và xứng đáng với danh hiệu nhà vô địch.

Số 9 Malek Maaz, tác giả của pha làm bàn kinh điển

Bàn thắng đẹp nhất
: Malek Maaz

Trong trận bán kết giữa Nhật Bản và Saudi Arabia, cú chích bóng của Malek Maaz nâng tỷ số lên 3-2 là một kiệt tác nghệ thuật trong bóng đá. Phút 57 của trận đấu, Malek Maaz có màn solo ngoạn mục và đầy sức mạnh ở hành lang cánh trái và lần lượt vượt qua hai sự truy cản của hậu vệ Nhật Bản bằng cú ngoặt bóng điệu nghệ đối mặt với thủ thành Kawaguchi. Đẩy bóng và rướn thêm một nhịp, Malek tung cú chích bóng điệu nghệ về góc cao khung thành xé toang mành lưới của đội bóng xứ phù tang. Đó chính là bàn thắng kết liễu đội Nhật Bản và khiến họ trở thành nhà cựu vô địch.

Trước đó, Malek cũng ghi được bàn thắng từ cú đánh đầu điệu nghệ nâng tỷ số lên 2-1. Với kỹ thuật siêu phàm của mình, Malek Maaz được mệnh danh là "Robinho của Châu Á".

Thời khắc hạnh phúc nhất: UAE hạ Qatar 2-1

Vâng, đó là thời khắc vàng của bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Thời khắc đó đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam bởi đội tuyển của chúng ta lần đầu tiên trở thành một trong 8 đội bóng mạnh nhất Châu Á.

Trận đấu giữa Qatar và UAE được người hâm mộ Việt Nam hồi hộp theo dõi không kém gì chứng kiến các cầu thủ con cưng đang chiến đấu trên chảo lửa Mỹ Đình trong trận đấu gặp Nhật Bản. Quatar dẫn 1-0 rồi UAE gỡ hòa 1-1 và cuối cùng họ vươn lên với tỷ số 2-1, con tim của triệu triệu người Việt Nam vỡ òa trong sung sướng bởi với kết quả đó chúng ta đã có mặt ở tứ kết. Đó là một thời khắc không thể nào quên đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cổ động viên tuyệt vời nhất: Việt Nam

Ở Việt Nam bóng đá là môn thể thao vua và mỗi khi các cầu thủ con cưng của đất nước thi đấu, hàng triệu triệu con tim người hâm mộ Việt Nam sẽ chiến đấu cùng đội tuyển. Asian Cup 2007 quả là một màn trình diễn hoành tráng của các cổ động viên Việt Nam, những khán đài chật kín ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình và những tiếc hô vang không ngớt đã biến nơi đây trở thành một chảo lửa Asian Cup.

Hơn hẳn ở Thái Lan, Indonesia và Malaysia, khán giả Việt Nam luôn nở một nụ cười và khát khao chiến thắng. Sau khi đội tuyển lọt vào tứ kết, các cổ động viên Việt Nam còn đổ dồn ra tất cả các ngả đường của thành phố Hà Nội và TP HCM để ăn mừng chiến thắng thâu đêm. Bên cạnh đó, họ cũng không quên lời cảm ơn tri ân tới các cầu thủ UAE sau khi gián tiếp giúp Việt Nam có mặt ở tứ kết.

Cổ động viên Việt Nam ấn tượng nhất Asian Cup 2007

Trận đấu hay nhất
: Nhật Bản - Saudi Arabia

Trận đấu được mong chờ nhất giải chính là trận chung kết, tuy nhiên đó không phải là trận đấu được xem là hay nhất giải. Bán kết giữa Nhật Bản và Saudi Arabia được xem là hiện thân của bóng đá đẹp và cống hiến. Trong trận đấu này, người hâm mộ còn được chứng kiến tới 5 bàn thắng tuyệt Mỹ của các cầu thủ hai đội.

Từ chiến thuật, tốc độ, kỹ thuật và các bàn thắng, trận đấu giữa Nhật Bản và Saudi Arabia xứng đáng được xem là trận đấu hay nhất giải. Hai trận đấu khác cũng được đánh giá cao đều có sự góp mặt của Saudi Arabia là trận tứ kết gặp Uzebekistan và chung kết gặp Iraq.

Đội bóng tiến bộ nhất: Việt Nam

Thật đáng khen cho màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam. Lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup có thể coi là thành tích ấn tượng nhất của đội tuyển đến thời điểm này. Qua mặt cả UAE, đương kim vô địch vùng vịnh và Qatar, đương kim vô địch Asias 2007 để cùng nhật bản trở thành hai đại diện ưu tú của bảng B có mặt ở tứ kết, tuyển Việt Nam đã làm cho người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục các đỉnh cao vinh quang.

Những cái tồi nhất

Đội tuyển tồi nhất: Malaysia

3 trận đấu ở vòng bảng, chủ nhà Malaysia bị thủng lưới tới 12 bàn thắng và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất. Đó được xem là màn trình diễn nghèo nàn nhất của Asian Cup 2007 lần này mặc dù Malaysia là chủ nhà của giải đấu. Đó là các trận thua trước Trung Quốc với tỷ số 1-5, thua Uzebekistan 0-5 và thua Iran 0-2.

Không những thế, Malaysia còn thể hiện một phong độ nghèo nàn và thiếu tinh thần chiến đấu. Điều này thể hiện bóng sự yếu kém của về chuyên môn lẫn phong độ thi đấu của Malaysia.

ĐT Trung Quốc tạo nên cú shock lớn nhất giải đấu

Cú shock lớn nhất
: Trung quốc bị loại

Không ai có thể tưởng tượng được nhà Á Quân của Asian Cup trước đó bị loại một cách tức tưởi. Khởi đầu với chiến thắng ấn tượng 5-1 trước chủ nhà Malaysia nhưng điều đó không đủ để giúp họ đi tiếp khi ở trận đấu cuối cùng họ bị thua Uzebekistan 3 bàn không gỡ.

Đó thực sự là cú shock lớn nhất giải đấu này, đội bóng với nhiều cầu thủ nổi tiếng và một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm đã bị loại. Có lẽ, bóng đá Trung Quốc cần phải có thời gian để chạy đà, như nền kinh tế của họ.

Trận đấu tồi nhất: Malaysia - Iran

Một đội biết chắc chắn bị loại và một đội biết chắc chắn đã lọt vào tứ kết đá với nhau đã tạo thành một trận đấu không đáng xem nhất Asian Cup 2007. Đó thực sự là trận đấu tồi nhất trong số các trận đấu đã diễn ra.

Iran vừa đá vừa dưỡng sức cũng kịp ghi 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Trong khi đó, Malaysia thể hiện một tinh thần rệu rã và thiếu quyết tâm thi đấu khi họ không còn là chính mình sau hai trận thua tan nát. Đó chỉ là một trận đấu tập, có thể coi như vậy.

Thời điểm kinh hoàng nhất: Quatar bị loại

Dù nắm đằng chuôi và đứng trên tất cả mọi con đường đẫn đến tứ kết như cuối cùng Quatar đã bị loại một cách đau đớn sau khi để UAE ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Thời điểm tồi tệ nhất của Qatar cũng chính là thời khắc vĩ đại và huy hoàng nhất của các cầu thủ Việt Nam.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X