Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ấn tượng sau lượt trận thứ 3

Thứ Năm 19/06/2008 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu bảng Euro 2008 đã kết thúc trong niềm vui và nỗi buồn của kẻ thắng người thua. Sẽ khó mà quên được những dư âm của một lượt trận ngập tràn cảm xúc.

Đội gây ấn tượng mạnh nhất

Italia xuất sắc lọt qua khe cửa hẹp, Thổ Nhĩ Kỳ làm nên cú lội người dòng lịch sử nhưng Nga mới xứng đáng là đội bóng để lại dấu ấn đậm nét nhất ở lượt trận thứ 3. Trước một Thụy Điển được đánh giá cao hơn về trình độ, những chú "gấu Nga" đã chơi một trận đấu thăng hoa về phong độ và vượt trội về mặt đấu pháp. ĐT Nga đã trình diễn một thứ bóng đá tấn công tổng lực dựa trên sự đồng đều của cả 3 tuyến.
 

Nga gây ấn tượng mạnh

Những đường lên bóng của họ luôn thể hiện sự mạch lạc trong triển khai nhưng cũng nhịp nhàng và đầy tốc độ. Khi thì áp dụng những miếng đánh trung lộ với những đường chuyền ngắn ở cự ly trung bình, khi lại áp dụng những pha đánh biên vặn sườn đối thủ. Chính sự đa dạng và biến hóa trong lối chơi đã khiến cho hàng thủ vốn nổi tiếng của Thụy Điển đã bị vỡ vụn trước sức công phá với tần suất cao của Nga.

20 năm kể từ khi tách ra khỏi liên bang Liên Xô, nước Nga mới lại được hưởng niềm vui khi đội bóng con cưng của họ lọt qua vòng đấu bảng của một giải đấu tầm cỡ. Người có công lớn mang lại thành tích ấn tượng ấy không ai khác chính là Guss Hiddink, người được mệnh danh là " phù thủy thời hiện đại". HLV người Hà Lan đã thổi hồn vào lối chơi vốn thiên về kỹ thuật những cũng thể hiện một nền tảng thể lực dồi dào. Với chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng trước Thụy Điển, Nga thực sự là "chú ngựa ô" của VCK năm nay.

Cú đào tẩu ngoạn mục nhất

Xin được dành những lời lẽ tốt đẹp nhất dành cho thày trò HLV Fatith Terim sau cú lội ngược dòng siêu tưởng trước CH Séc. Bị dẫn 2 bàn từ khá sớm nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã có một trân đấu chơi với tinh thần và quyết tâm cao độ. Họ kiên nhẫn chờ đợi những sai lầm của đối thủ trước khi vươn lên mạnh mẽ ở những giây phút quyết định.

Trong vòng 14 phút cuối, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cho cả châu Âu ngỡ ngàng với 3 bàn thắng chóng vánh vào lưới của thủ thành Petr Cech. Một điều mà ngay cả một cổ động viên mơ mộng cũng không thể nghĩ ra nhất là trong bối cảnh Séc đã dẫn trước 2 bàn. Chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước đội bóng Đông Âu không chỉ giúp TNK có được tấm vé lọt vào tứ kết mà còn để khẳng định một điều, trong bóng đá cũng như các lĩnh vực khác, yếu tố tinh thần luôn ảnh hưởng khá lớn tới kết cục của trận đấu .

Đội bóng gây thất vọng nhất

Rumani (trắng) là đội bóng gây thất vọng nhất

"Cầm vàng lại để vàng rơi", Rumani đã thêm một lần nữa thếm trải vị đắng của số phận khi phải xách va li về nước sớm. Trong một trận đấu mà Hà Lan đã hết động lực thi đấu khi chỉ tung ra sân một đội hình toàn cầu thủ dự bị, Rumani hoàn toàn có quyền tự quyết định số phận của mình. Nhưng sự rụt rè và thận trọng tới mức thái quá đã chấm dứt giấc mơ của đội bóng Đông Âu.

Không thể có được một bàn thắng vào lưới của Hà Lan, đội quân của HLV Victor Piturca còn phải nhận hai bàn thua để rồi trắng tay trong thế trận họ cần phải thắng. Hà Lan không thực sự mạnh nhưng họ lại có được tâm lý thoải mái trong khi Rumani lại chịu sức ép đè nặng trên những đôi chân "đeo chì". Để thua cũng có nghĩa Rumani đã nhường quyền vào tứ kết cho Italia khi ĐKVĐ thế giới đã biết tận dụng cơ hội dù nhỏ nhất.

Bàn thắng đẹp nhất

Pha làm bàn được đánh giá là đẹp nhất và có nghĩa quan trọng nhất thuộc về Nihat Kavehci trong chiến thắng 3-2 trước CH Séc. Nếu như pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 của anh đến từ sai lầm của thủ môn Cech thì ở pha bóng ấn định tỷ số 3-2 ngay sau đó của Nihat thực sự là một tuyệt tác. Một cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc cao không thể chê vào đâu được. Trong những thời khắc nhạy cảm nhất của trận đấu, tiền đạo của Villarreal vẫn thể hiện được đẳng cấp của một sát thủ. Bàn thắng của anh mang về chiếc vé lọt vào tứ kết cho TNK.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X