Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ danh sách ĐT U23 QG chuẩn bị cho SEA Games 25: Nỗi lo tuyến đầu

Thứ Ba 01/09/2009 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây nhất (2003, 2005 và 2007), hàng tiền đạo của ĐT U23 QG rất mạnh với chất lượng chẳng hề thua kém ĐTQG, nhưng ở SEA Games 25, tuyến đầu thực sự là nỗi lo của HLV Calisto và không phải ngẫu nhiên mà ông phải thử nghiệm cả 1 chân sút đang ở tuổi “teen” như Hà Minh Tuấn (U 19 QG).

Kể từ SEA Games 21 năm 2001 tới nay, khi các chân sút của ĐT U23 QG chỉ là những cái tên như Nguyễn Lương Phúc, Tô Đức Cường hay Nguyễn Minh Nghĩa, thì bây giờ ĐT U23 QG mới lâm vào hoàn cảnh eo hẹp về “nhân sự chất lượng cao” như vậy cho hàng tấn công. Sự xuất sắc của bộ đôi Văn Quyến-Công Vinh trong hơn 5 năm qua đã làm nhoà đi ranh giới giữa ĐT U23 QG và ĐTQG, bởi Văn Quyến và sau này là Công Vinh đều giữ vai trò trụ cột ở cả 2 ĐT.

Trong số tiền đạo được HLV Calisto triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 25, Phan Thanh Bình là cái tên có “số má” nhất và Bình cũng chính là thành viên duy nhất còn sót lại của ĐT U23 QG tại SEA Games 22, nhưng phong độ của Thanh Bình đã sa sút thê thảm trong thời gian vừa qua (chỉ ghi 2 bàn), và việc anh có tên trong bản danh sách của HLV Calisto có lẽ chỉ bởi vì kinh nghiệm của Bình mà thôi.

Nhưng nếu đếm bàn thắng để tính khả năng, Thanh Bình dù mờ nhạt nhưng cũng còn có 2 bàn thắng, còn 2 chân sút khác là Trần Mạnh Dũng (M.NĐ) và Trịnh Quang Vinh (Thể Công) thậm chí chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Thực ra điều này cũng chẳng có gì lạ, vì ở M.NĐ Mạnh Dũng chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Amaobi và Okoro, và trong những lần hiếm hoi được vào sân thì Mạnh Dũng cũng ít được thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, còn Quang Vinh kể từ sau danh hiệu Vua phá lưới nội ở giải hạng Nhất 2007 tới nay thì gần như chỉ còn biết đánh bạn với băng ghế dự bị ở Thể Công.

Thanh Bình liệu có thể hiện được vai trò thủ lĩnh của hàng công ở SEA Games tới
 

Cái tên nổi nhất trong bản danh sách của ĐT U23 QG hẳn nhiên là Hoàng Đình Tùng (Thanh Hoá), chân sút nội tốt thứ nhì tại V-League 2009 với 13 bàn thắng, chỉ xếp sau Công Vinh. Đúng là Đình Tùng đã nổi lên ở V-League từ hơn 1 năm nay và cũng có những tố chất nổi bật như kỹ thuật, tốc độ, khả năng dứt điểm nhạy bén, nhưng để giữ vai trò chủ chốt trên hàng công ĐT U23 QG tại SEA Games 25 thì e là 1 nhiệm vụ quá sức với Đình Tùng.

Ở Thanh Hoá mùa bóng vừa qua, Đình Tùng thực sự là 1 ngôi sao và gần như được cả tập thể đội bóng phục vụ, nhưng Đình Tùng sẽ không có được vị thế như vậy ở ĐT U23 QG, và bản thân Đình Tùng cũng không phải là mẫu cầu thủ có tố chất đặc biệt như Văn Quyến hay sở hữu ý chí cầu tiến mạnh mẽ như Công Vinh để có thể vượt lên chính mình.

Nói một cách nào đó thì Đình Tùng có vẻ như cũng giống như các tiền đạo “một mùa” từng xuất hiện ở V-League mấy mùa bóng gần đây, đấy là những chân sút chỉ thi đấu nổi bật trong một mùa giải nhưng sau đó vì một số lý do nhất định mà không thể tiếp tục tái hiện phong độ chói sáng như thế nữa, chẳng hạn như trường hợp của Hoàng Ngọc Linh (Nam Định) hay Nguyễn Ngọc Thanh (XM.HP).

Vấn đề mà HLV Calisto đang gặp phải ở ĐT U23 QG đã được dự báo từ trước, bởi 8/14 đội bóng tham dự V-League 2009 vừa qua đều sử dụng hàng tiền đạo chính thức gồm toàn ngoại hoặc là ngoại binh nhập tịch Việt Nam. Chỉ có SLNA, T&T HN, ĐT.LA, K.KH, HA.GL và Thanh Hoá là sử dụng hàng tấn công theo công thức “Tây ta kết hợp” (dù không liên tục 100% với chính sách này), và trong số đó, chỉ Thanh Bình và Đình Tùng nằm trong độ tuổi tham dự SEA Games 25.

Vì yếu tố thành tích, hầu hết các CLB đều phải ưu tiên suất ngoại binh cho hàng tiền đạo, và chỉ những tiền đạo nội thực sự có năng lực mới được lựa chọn cho 1 hoặc 2 vị trí chính thức. Trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt như vậy, cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ lại càng hạn chế, và giờ đây ĐT U23 QG đang phải trực tiếp gánh chịu hậu quả.
 
Văn Khải vẫn lên tuyển?

Hôm qua, trao đổi với báo chí về trường hợp của tuyển thủ Nguyễn Văn Khải (ĐT.LA), TTK VFF Trần Quốc Tuấn cho biết ông chưa trực tiếp xem xét báo cáo của BTC, nhưng theo thông tin được cấp dưới báo cáo qua điện thoại thì ông Tuấn cho rằng lỗi của Văn Khải chưa nặng tới mức phải loại khỏi ĐT U23 QG. Theo ông Tuấn, Văn Khải chỉ phạm lỗi cố ý vào bóng thô bạo và phải nhận 1 thẻ vàng, và điều này là rất bình thường nên VFF vẫn làm thủ tục để Văn Khải tham dự ĐT U23 QG, còn mức án kỷ luật cao hơn sẽ do Ban Kỷ luật đưa ra. Hiện tại, Văn Khải vẫn có tên trong danh sách 33 tuyển thủ được VFF chuyển lên Tổng cục TDTT để làm quyết định chính thức triệu tập.

Trong khi đó, do bay vào Đà Nẵng theo dõi trận play-off giữa M.NĐ và TP.Cần Thơ nên sớm nhất là phải tới hôm nay trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường mới xem xét vụ việc của Văn Khải. Theo ông Hường, trường hợp của Văn Khải sẽ được xem xét kỹ bởi quan điểm của Ban Kỷ luật là cần nghiêm khắc với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những tuyển thủ, để bảo đảm tính giáo dục và răn đe.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X