Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại vòng tứ kết: Các đội đã chơi thận trọng hơn

Thứ Ba 24/06/2008 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vòng tứ kết người ta đã thấy các đội thể hiện một bộ mặt khác: thận trọng và chắc chắn hơn. Phòng ngự đã trở thành xu thế chủ đạo thay cho tấn công đẹp mắt như những gì họ thể hiện trong vòng đấu bảng.

Sau vòng đấu bảng người ta nhận thấy một xu thế rất rõ ràng: bóng đá tấn công đang lên ngôi với những màn trình diễn như lên đồng của những Hà Lan , Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha…..Những ai muốn giành chiến thắng người đó phải nhập cuộc với tư tưởng tấn công không khoan nhượng. Những đội chơi thiên về phòng ngự như Hy Lạp, Thụy Điển đã phải về nước vì không chống lại được xu thế chung đó. Những tưởng lối chơi chặt chẽ, chắc chắn lấy phòng ngự làm căn bản đã mất tích tại đấu trường EURO lần này thế nhưng thật bất ngờ khi mà đa số các trận đấu tứ kết đều có kết quả thuận lợi nghiêng về phía các đội bóng thuộc trường phái…. phòng ngự.

Thổ Nhì Kì đã đi tiếp bằng một lối đá rình rập rất khó chịu

Thổ Nhĩ Kì là một điển hình. Ở trận bán kết với Croatia họ thể hiện một lối chơi y như Hy Lạp 4 năm về trước: đó là không để cho đối phương chơi thứ bóng đá của mình. Các học trò của F.Terim đã chơi quyết liệt nhiều khi quá mức cho phép nhằm làm chùn bước những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật bên phía đội bóng áo caro như Modric, Kjancar, Olic…Người Thổ đã thành công về mặt ý đồ khi khóa chặt các mũi tấn công của Croatia khiến cho trận đấu trở nên vô cùng nhàm chán trong suốt phần lớn thời gian thi đấu để rồi cuối cùng giành chiến thắng trên chấm 11m đầy may rủi.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Đức cũng giành chiến thắng theo một kịch bản đầy tính toán. Họ tràn lên tấn công trước ngay khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu và nhanh chóng dẫn trước 2-0 rồi quay về phòng ngự để giữ khoảng cách an toàn. Người Bồ tràn lên tấn công và cũng có được 2 bàn gỡ nhưng quá mải mê trình diễn họ đã dính phải đòn hồi mã thương của người Đức và chấp nhận bị loại một cách cay đắng trong một giải đấu mà họ được kì vọng rất nhiều. Xe tăng Đức đã cho thấy họ lì lợm và chắc chắn đến như thế nào trong một trận đấu mang tính chất knock out.

Tây Ban Nha-Italia đã trình diễn một thứ bóng đá chặt chẽ đến đáng kinh ngạc
trong phần lớn thời gian của trận đấu

Tây Ban Nha cũng vượt qua Italia lần đầu tiên sau 88 năm trong một trận đấu chính thức bằng một lối chơi cũng chẳng lấy gì làm đẹp mắt. Binh đoàn Đỏ đã không còn đá tấn công mê hoặc như ở vòng đấu bảng nữa mà trước người Ý đầy bản lĩnh và là bậc thầy của thứ bóng đá phản công họ vẫn chiếm ưu thế gần như hoàn toàn trên sân nhưng vẫn duy trì một thế trận tấn công có kiểm soát. Hàng phòng ngự của Tây Ban Nha hôm đó đã chơi cực tốt với phong độ chói sáng của Iker Casillas và sự cố gắng của bộ đôi Marchena-Puyol đã từ chối mọi cơ hội mà người Italia tạo ra. Trong khi đó ở phía trên, M.Senna với sự càn lướt và tinh thần thi đấu lăn xả đã có một ngày thi đấu cực hay trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Bên phần sân đối diện mặt trận phòng ngự của Italia cũng cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi Cantenacio vốn là đặc sản của họ, Trung vệ trẻ Chielini nổi lên như một hiện tượng. 120 phút của trận tứ kết được trông chờ giữa Tây Ban Nha và Italia được xem là một thử thách thực sự với sự kiên nhẫn của những người hâm mộ theo dõi trận đấu bởi nó diễn ra khá tẻ nhạt và khá buồn ngủ.
 


Tham gia


 


Có một ngoại lệ khi mà Nga đã chiến thắng để vào bán kết bằng một lối đá cống hiến rực lửa. Sự trở lại của Arshavin cùng với việc HLV Hiddink đã nắm được bài của Hà Lan khiến Nga đã có được một thế trận tấn công sắc nét. Tuy nhiên có lẽ trong trận đấu này người Hà Lan đã tự thua nhiều hơn bởi hình ảnh bạc nhược mà họ thể hiện.

Rõ ràng khi bước vào những trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, các đội bóng không thể chơi tấn công một cách ngây thơ như những gì đã thể hiện ở vòng đấu bảng. Bóng đá hay những môn thể thao khác không đơn thuần chỉ là trò chơi mà còn là môn thi đấu để tranh giành giải thưởng. Không thể đòi hỏi các đội bóng phải chơi cống hiến để rồi phải nhận những kết quả không được mong muốn. Bài học Hy Lạp 4 năm về trước vẫn còn nóng hổi và lối chơi chắc chắn thiên về phòng ngự chắn hẳn sẽ là một sự lựa chọn hợp lí trong các trận đấu còn có tính chất căng thẳng hơn nữa vào thời gian sắp tới

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X