Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại vòng bảng Champions League: Trật tự cũ kĩ!

Thứ Sáu 10/12/2010 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng đấu bảng Champions League đã đi qua mà không có một bất ngờ quá lớn nào xảy ra. Những trật tự cũ kĩ lại một lần nữa tái diễn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu khi các “ông lớn” đều giành được những chiếc vé quý giá để bước vào vòng knock-out.

 

1. Ngài chủ tịch UEFA Michael Platini vốn nổi tiếng là một con người lịch lãm và giàu tư chất lãnh đạo. Kể từ ngày lên nắm quyền ở UEFA, ông đã làm được rất nhiều điều cho nền bóng đá của lục địa già. Đó chắc chắn là một điều đáng để trân trọng.

 

Thế nhưng, cái tham vọng nhằm thu hẹp khoảng cách về trình độ giữa các nền bóng đá ở châu Âu của Platini có lẽ chẳng bao giờ thành hiện thực nếu nhìn vào những kết quả sau 6 lượt trận ở Champions League vừa qua.

  


Zilina tỏ ra quá yếu so với Chelsea hay Marseille


Platini có thể dành phần ưu ái trong việc phân cặp vòng loại để những Zilina hay Hapoel Tel-Aviv được “hít thở” bầu không khí Champions League thay vì những Sevilla, Sampdoria, Zenit đấy. Nhưng dù có cố gắng đến mấy, vị chủ tịch người Pháp cũng đành đứng nhìn các “hạt tiêu” này chia tay ngay ở vòng bảng sau những thảm bại tan nát, kiểu như cách Marseille vùi dập Zilina đến 7 bàn trắng ngay tại Slovakia hay Valencia bắn hạ Bursaspor với tỉ số của 1 set tennis 6-1!

 

Thậm chí, người ta còn có quyền đặt câu hỏi với Platini bởi Champions League mặc nhiên phải là giải đấu của những kẻ mạnh nhất và xứng đáng nhất. Đừng vì cái danh “vô địch” mà thay đổi tiền lệ đó.

 

Zilina có thể là nhà vô địch ở Slovikia thật, nhưng quán quân cái giải VĐQG nhỏ bé ấy làm sao sánh được với Sampdoria hay Sevilla, dẫu họ chỉ về đích thứ 3 hay thứ 4 ở Serie A, La Liga. Nếu phải chạm trán với Sevilla thay vì Sparta Praha ở vòng play-off, liệu Zilina có sống sót nổi để làm “bia tập bắn” cho Chelsea hay Marseille sau đó?

 

2. Và cuối cùng, những cái kết vốn đã thành quy luật ở Champions League lại tái diễn. Không mất quá nhiều sức, các “ông lớn” Barcelona, Real Madrid, MU, Chelsea, Bayern Munich đều hùng dũng bước qua vòng bảng với vị trí đầu tiên. Cũng như thường lệ, cuộc chơi của họ sớm hạ màn chỉ sau 4 lượt đấu, có chăng phần còn lại chỉ là đấu tranh cho ngôi đầu bảng hoặc tạo điều kiện cho những “kép phụ” có cơ hội thử lửa.

  


Không mất quá nhiều sức, MU vẫn đường hoàng bước qua vòng bảng với ngôi đầu


Mà thậm chí, cái ngôi đầu đó cũng gần như được mặc định rồi! Valencia có chiến đấu đến cùng như thế hay cố gắng hơn nữa thì họ cũng chẳng thể nào vượt qua một “đại gia” giàu truyền thống lẫn kinh nghiệm như MU. Hay có nằm mơ người ta cũng không tưởng tượng ra cái cảnh Barca hoặc Chelsea không về nhất trong những bảng đấu dễ dàng của họ.

 

Ở chiều ngược lại, hành trình ở Champions League cũng nhanh chóng đi đến hồi kết với những Bursaspor, Zilina hay Partizan Belgrade. Partizan chia tay cuộc chơi sau 6 trận liên tiếp phải rời sân cùng với những thất bại đậm đà. Zilina thậm chí còn “bi thảm” hơn khi “phơi áo” cả 6 trận và chỉ ghi được vẻn vẹn 3 bàn trong khi để lọt lưới đến 19 bàn!

 

Dẫu có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng cả Arsenal, AS Roma hay Marseille đều giành vé trên chuyến tàu muộn tới vòng 1/16. Những cuộc chiến cho vị trí thứ 3 để cập bến Europa League cũng kết thúc với thắng lợi dành cho các đội bóng tên tuổi hơn như Ajax, Benfica...

 

3. Nếu có những bất ngờ thú vị thì đó chính là trường hợp của Tottenham hay Shakhtar. Spurs đã mang đến một làn gió mới trong lần đầu tiên có vinh dự tham gia đấu trường danh giá nhất châu Âu khi xuất sắc đánh bại cả ĐKVĐ Inter Milan, Bremen hay Twente một cách thuyết phục.

  


"Làn gió mới" mang tên Tottenham với những màn trình diễn ấn tượng

Shakhtar cũng xuất sắc kết thúc vòng bảng H với vị trí dẫn đầu, vượt trên cả Arsenal. Hơn nữa, với thành tích giành 5 chiến thắng qua 6 trận đấu, đại diện đến từ Ukraine còn có số điểm nhiều hơn cả MU hay Barca.

 

Bên cạnh đó, cái cách những đội bóng vốn “có số có má” kiểu Bremen, Panathinaikos dừng cuộc chơi cũng đem đến những bất ngờ nhưng là ở chiều hướng khác. Với vị trí bét bảng cùng một loạt những màn trình diễn thiếu sức sống, những sự chia tay này cũng không mang lại nhiều nuối tiếc cho các tín đồ của túc cầu giáo.


(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X