Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại vòng 11 V-League: Những khoảng tối khó nhìn

Thứ Ba 05/05/2009 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một vòng đấu, “Tam đại gia” B.BD, ĐT.LA và HAGL cùng thắng tưng bừng. Đó là tín hiệu cho thấy họ đã trở lại. Nhưng đằng sau ánh sáng huy hoàng đó, có khoảng tối và những điều chưa thể lý giải. Nó thực sự là “điểm mù lý tính” của nền bóng đá.

Đâu lại vào đó

Sau chiến thắng tưng bừng của B.BD, đến lượt ĐT.LA và HAGL lên tiếng. Điểm chung của ba đội bóng lớn là họ cùng khởi đầu nhọc nhằn. Họ đều đã phải thay HLV với mong muốn tìm lại chính mình. Đến vòng 11, “Tam đại gia” đã khẳng định được sức mạnh. Họ có những chiến thắng quan trọng và nhảy những bước ngoạn mục trên BXH. Có thể, từ thời điểm này, cả ba sẽ có những bước tiến dài. Bởi họ vẫn là những đội bóng có thực lực và khi đã giải được bài toán của mình thì sự thăng hoa đến là tất yếu.

HAGL đang dần lấy lại hình ảnh của chính mình

Các tên tuổi lớn trở lại sẽ giúp cho cuộc đua tranh đến ngôi vô địch V.League bớt nhàm chán. SHB.ĐN không còn ở thế độc tôn. Đội bóng này sẽ chịu áp lực đáng kể từ các đối thủ khác. Nhưng đứng trên góc độ chuyên môn, hành trình tìm lại phong độ của ĐT.LA, HAGL và B.BD cho thấy nhiều điều. Họ hoàn thiện và mạnh mẽ hơn sau khi điều chỉnh nhân sự. Có nghĩa là mấu chốt của vấn đề thuộc về cách quản lý, sử dụng con người. Là những đội sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng HAGL và B.BD đã có những trận chơi như mất hồn. Rồi khi làm yên nội bộ, họ hoàn toàn lột xác. Thế mới biết, bóng đá quá phức tạp và nếu không giải quyết thấu đáo vấn đề nội bộ, một đội bóng mạnh cũng trở nên yếu đuối.

Điểm mù lý tính

B.BD thay HLV và chiến thắng. ĐT.LA cũng đã tìm lại được mình. HAGL đang ngày một tiến bộ. Thực tế đó khiến nhiều đội bóng phải suy nghĩ. Họ cũng muốn thành công, hoặc chí ít thoát ra khỏi hoàn cảnh hiện tại. Nhưng có điều, không phải ai cũng nhìn nhận đúng vấn đề để đưa ra quyết sách đúng. Thay HLV không khó. Nhưng ai thay ai và điều đó có đảm bảo giúp đội bóng tốt lên thì cần phải tính toán.

Tựu trung lại, cảm giác sau vòng đấu thứ 11 là sự mong manh về tương lai của các nhà cầm quân. Liên tiếp các HLV bị sa thải và dường như, “chiếc cối xay” vẫn chưa chịu dừng lại. Hiện tượng này cho thấy điều gì? Các đội bóng đang cố gắng giải bài toán hóc búa. Họ dao động trong cách dùng người và không thể chịu đựng trước sức ép thành tích. Thay HLV là giải pháp “vạn bất đắc dĩ” và cũng là cách để người ta gửi gắm hy vọng vào tương lai. Tuy nhiên, bản thân hành động đó phần nào cho thấy điểm hạn chế của các nhà quản lý.

Vòng 11, lần lượt XMCT.TH, Thể Công, XM.HP, M.NĐ, TP.HCM thất bại. M.NĐ quyết định đổi người cầm lái. Thể Công cũng tiếp bước. XM.HP đã làm điều đó từ sớm. Thất bại ở vòng đấu vừa qua đẩy các đội bóng đang sống trong khó khăn vào bi kịch. Họ sẽ phải có động thái nhằm thay đổi tình hình. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Liệu các nhà quản lý đã thực sự hiểu về tình hình của đội bóng trước khi đưa ra quyết sách?

Nếu không giải mã được “điểm mù lý tính”, rất khó để tiếp cận chân lý. Thế nên, nhìn thẳng, nhìn thật về những gì đang có là yêu cầu sống còn với các đội bóng đang sống thoi thóp. Họ phải đối diện với khoảng tối và phức tạp nhất của mình. Hơn lúc nào hết, phải vén được bức màn đen bí hiểm mới mong tìm được con đường sáng.

Điểm nhấn: Lửa thử Vàng

Trận thắng M.NĐ của HAGL có dấu ấn của hai ngôi sao Thonglao và Lee Nguyễn. Đẳng cấp của tiền vệ người Thái Lan đã được khẳng định. Vấn đề lúc này là khả năng phối hợp giữa anh và Lee Nguyễn. Trên sân Thiên Trường chiều 3/5, hai ngôi sao sáng nhất của HAGL đã liên tiếp có những pha phối hợp ăn ý. Với “bầu” Đức, đây là điều tối quan trọng bởi bản hợp đồng đắt giá của ông sẽ phá sản nếu Lee Nguyễn không được các cầu thủ Thái Lan hậu thuẫn. Đáng nói hơn, cầu thủ người Mỹ gốc Việt này đã vượt qua được sức ép để chứng tỏ bản lĩnh. Anh đã có 3 đường chuyền thành bàn và vô khối cơ hội ăn bàn. Dường như thời gian và lòng kiên nhẫn của lãnh đạo đội bóng là phương thuốc thần kỳ giúp cựu cầu thủ PSV Eindhoven (Hà Lan) khẳng định giá trị.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X