Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Serie A 2010/11 (Bài cuối): Scudetto đổi màu

Thứ Sáu 27/05/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt 5 năm qua, màu xanh - đen ngự trị trên chiếc vương miện của Serie A và chỉ đến mùa giải năm nay, Milan mới có thể nhuộm lại Scudetto thành hai màu xanh - đen.

Inter ngã xuống

Màu đỏ -đen đã thống trị trên tấm huy chương


Tất cả khởi đầu từ cơn bão tiêu cực Calciopoli, khi Inter được trao tặng một Scudetto từ tay nhà vô địch bị đánh xuống hạng là Juventus. Kèm theo đó là cách bòn rút những nhân tài kiệt xuất từ đội bóng thành Turin với việc chiêu mộ hai ngôi sao lớn là Patrick Vieira và Zlatan Ibrahimovic. Trong cái thời kì hỗn loạn thời hậu calciopoli, kẻ có tiền, có sức mạnh là kẻ chiến thắng. Đội bóng của chủ tịch Massimo Moratti đã xây dựng lên một đế chế mới ở San Siro, đế chế ấy mang tên Nerrazzurri.

5 năm qua, đế chế Nerazzurri đã tồn tại với giai định thịnh vượng nhất đến ở mùa trước khi họ giành cú ăn ba lịch sử (Champions League, Scudetto và Coppa Italia). Nhưng sau sự thăng hoa đó là sụp đổ. Mourinho ra đi, Benitez đến. Chỉ tại vị được đúng một nửa mùa giải nhưng chiến lược gia người TBN lại tàn phá Inter một cách ghê gớm. Đội bóng có thời điểm tụt xuống thứ 10, kém các đội dẫn đầu tới 12 điểm. Inter dần bị coi thường và không còn mang uy danh của một nhà vua đạo mạo nữa.

Leonardo đến với Inter hồi cuối tháng 12, nhưng đó đã là một mối lương duyên muộn màng. Cuộc hôn nhân chớp nhoáng đã khiến Leo thành kẻ phản bội (trước đó ông chơi bóng và từng dẫn dắt người hàng xóm Milan) đã đưa Inter trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Nhưng do không có nhiều thời gian để tái thiết, Leo chỉ đưa Inter cán đích ở vị trí thứ 2. Với một đội bóng đang sa sút, đó là một kì tích. Nhưng rõ ràng với một đội bóng đã 5 năm ngự trị ở Serie A, đó vẫn là một kết quả có thể coi là đáng thất vọng. Inter đã sụp đổ và câu hỏi là bao giờ họ mới có thể tái dựng thêm một chu kì thành công nữa ở Serie A.

Milan đứng lên

Quy luật là thế, khi một đội bóng ngã xuống, sẽ luôn có một đội bóng khác đứng lên. Điều đáng nói ở đây là chính Milan, người hàng xóm khó chịu nhất của Inter đã làm được điều đó. Sau 7 năm, nỗ lực cải tổ và làm mới không ngừng đã cho ra quả ngọt. Milan tìm lại Scudetto, khẳng định chân giá trị bằng chức vô địch Serie A lần thứ 18 trong lịch sử. Với một công cuộc tái thiết mạnh mẽ trong mùa hè này, đội bóng của Berlusconi cho thấy họ còn hướng tới những tham vọng cao và xa hơn trong những mùa giải tới đây.

Sự hồi sinh của Milan bắt đầu từ sự hiện diện của Ibramhomovic, người được mệnh danh là Mr Scudetto. Dù đó là một bản hợp đồng cho mượn nhưng lại mang tới giá trị lớn về mặt lợi ích kinh tế cũng như giá trị thương hiệu. Quan trọng hơn có Ibra, Milan đã có Scudetto. Tuy nhiên, nếu kết luận Ibra là người có công lớn nhất vào danh hiệu sau 7 năm chờ đợi của Milan thì điều đó không đúng. Cái tên cần phải được nhắc đến nhiều nhất là Max Allegri, người đã được chủ tịch Berlusconi chọn mặt gửi vàng trong tham vọng đưa Milan trở lại với ngai vàng mà họ đã đánh mất.

Allegri còn trẻ nhưng rõ ràng ông đang cho thấy được tiềm năng của một HLV hàng đầu châu Âu. Dù mùa này Milan thất bại ở Champions League nhưng với việc đưa Milan tới bán kết Coppa Italia và quan trọng nhất là chức vô địch Serie A ở ngay mùa bóng đầu tiên làm việc ở San Siro, Allegri đã chiếm được niềm tin bằng chính thực tài của mình. Sau 7 năm, Milan đã là vua của Serie A, điều mà các Rossoneri chờ đợi đã rất lâu rồi. Khi phía trước sẽ là một con đường rất dài khi Roma và Juventus, hai đội bóng thất bại ở mùa giải này, đang ấp ủ những kế hoạch trở lại, việc phải bảo vệ được vị thế của mình trong mùa bóng tới sẽ khiến Milan gặp nhiều thách thức hơn. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn trước mắt, việc cần làm của Milan là cứ phải vui lên đã.

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812358 gửi 6589
Để ngắm các Siêu mẫu Hàn Quốc nóng bỏng với nội y. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X