Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Serie A 2010/11 (Bài 2): "Đại gia" thất thế và sự trỗi dậy của "ngựa ô"

Thứ Tư 25/05/2011 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 2/4 tấm vé dự Champions League mùa bóng tới thuộc về những cái tên mới toanh là Napoli và Udinese. Ngược lại, khách quen của giải đấu này là Roma và Juventus đều chấp nhận đứng ngoài của cuộc chơi.

"Đại gia" thất thế

Ngay cả một suất tham dự Europa League cũng đang ngoài tầm với Juve


Juventus có thể nói là cái tên gây thất vọng nhất ở mùa giải năm nay. Là một đội bóng tuyển quân rầm rộ nhất trong mùa hè, Juventus nuôi tham vọng cạnh tranh Scudetto. Bằng cách bê cả bộ máy đã thành công ở Sampdoria về với sân Olimpico, BLĐ đội bóng thành Turin quyết tâm hướng đến cuộc chinh phục mà họ đã ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, sau sự khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng, cơn bão chấn thương bắt đầu càn quét Juve. Từ một đội bóng có chiều sâu và bề dày về mặt nhân sự, Juve rơi vào cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Có thời điểm, cả một đội hình đá chính của Juve đều không thể thi đấu.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Giai đoạn đen tối nhất của Juve đến từ sau kì nghỉ lễ Giáng sinh. Những tưởng sự trở lại của một số trụ cột như Iaquinta, Buffon hay De Ceglie có thể mang lại cho Juve những sự khởi sắc hơn. Song ngay cả khi đã có thêm Matri và Toni, cơn khủng hoảng của Juve vẫn không được đẩy lui. Như một kết cục tất yếu, bằng cách phung phí những điểm số một cách thất vọng, Juventus đã không thể tìm nổi một suất dự cúp châu Âu, dù chỉ là Europa League. Đó cũng coi như dấu chấm hết với Del Neri, người đã xác nhận sẽ rời Juventus vào cuối mùa giải này.

Đội chính thức biến Juve thành kẻ trắng tay ở mùa giải này chính là Roma. Thế nhưng, tấm vé dự Europa League mùa này của Roma cũng không thể cứu vớt cho một mùa giải mà họ cũng là kẻ thất bại. 4 mùa giải liên tiếp gần đây, Roma đã quá quen với Champions League nên việc phải đá ở Europa League là một sự thụt lùi. Sự thụt lùi ấy bắt nguồn từ cuộc chiến giữa Ranieri và BLĐ đội bóng áo bã trầu. Những bất đồng nội bộ biến thành một cuộc chiến liên miên trong phòng thay đồ của đội bóng. Cuối cùng, không thể chịu đựng được sức ép, Ranieri phải rời Roma, nhường lại vị trí cho Montella, một HLV trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sa sút của đội bóng thủ đô trong mùa giải này.

Sự trỗi dậy của "ngựa ô"

Roma xuống, Lazio lên. Dù cho kết quả chung cuộc vẫn chỉ là tấm vé dự Europa League nhưng không thể phủ nhận Bianconcelesti đã có một mùa giải có thể nói là thành công. Trong suốt mùa giải vừa qua, dù không có một lực lượng mạnh, Lazio vẫn luôn khiến cho cả Serie A phải ngỡ ngàng bởi phong độ của mình. Có những thời điểm họ leo lên tận vị trí thứ 2 trên BXH, sẵn sàng cạnh tranh Scudetto. Dẫu vậy, vấn đề về tiềm lực đã không giúp Lazio có được tham vọng ấy. Song nếu xét trên mặt bằng chung với Roma hay Juventus, rõ ràng vị trí thứ 5 của Lazio là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của thày trò Edy Reja.

Ngựa ô thực sự ở mùa bóng này phải là Napoli. Đội bóng của Mazzarri chính là màu sắc tươi mới mà Serie A 2010/11 được chứng kiến. Từ những cái tên tưởng như vô danh, Napoli vụt sáng. Họ đã theo sát Milan và Inter trong suốt cuộc đua tới Scudetto và chỉ chịu dừng bước ở 3 vòng đấu cuối. Thế nhưng, ngay ở mùa giải hướng tới tấm vé dự Champions League, việc cán đích với vị trí thứ 3 là một thành công ngoạn mục của Napoli và cá nhân Cavani, chân sút hay nhất của Napoli ở mùa bóng này.

Serie A 2010/11 còn có một ngựa ô nữa là Udinese. Sẽ là bất công nếu như không nhắc đến đội bóng thành Udine. Sự trỗi dậy ngoạn mục ở những vòng đấu cuối đã giúp Udinese có tấm vé dự Champions League qua con đường sơ loại. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Serie A mới có 2 đại diện thuộc hạng trung bình khá dự Champions League. Liệu đây có phải là một sự thoái trào của bóng đá đất nước hình chiếc ủng?

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X