Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐTVN: Thử nghiệm tới giờ G

Thứ Hai 24/11/2008 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, ĐTVN sẽ lên đường sang Singapore trên chuyến bay mang số hiệu SQ 175M cất cánh vào lúc 13h30, nhưng cho tới buổi tập cuối cùng tại Hà Nội vào sáng qua, HLV Calisto vẫn cho các học trò tiến hành những thử nghiệm cuối cùng.

Trong khi cả hàng tiền vệ cũng như 2 hậu vệ cánh đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Calisto, thì ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn mải mê với trò chơi ghép hình ở 2 vị trí xung yếu: cặp trung vệ và cặp tiền đạo.

Cứ một ngày Minh Đức được xếp chơi cặp cùng Như Thành thì hôm sau lại tới lượt Phước Tứ, và buổi tập sáng qua cũng không nằm ngoài vòng xoay này. HLV Calisto thừa nhận: “Việc lựa chọn giữa Phước Tứ và Minh Đức thật là nhiệm vụ khó khăn, bởi họ có cùng trình độ và chỉ khác nhau về các tố chất. Đúng là Phước Tứ cao hơn một chút so với Minh Đức và đó là một trong những khác biệt. Tôi rất hài lòng với những gì mà Minh Đức và Phước Tứ đã thể hiện trong thời gian vừa qua khi họ bắt cặp trung vệ với nhau. Thế nên không loại trừ khả năng Minh Đức, Phước Tứ và Như Thành sẽ xuất trận cùng lúc”.

HLV Calisto đang đau đầu giữa việc sẽ lựa chọn Minh Đức hay Phước Tứ để đá cặp cùng Như Thành (trái)


Có vẻ như HLV Calisto không nói chơi, bởi ở những buổi tập vừa qua, nhà cầm quân này đã có lúc bố trí Phước Tứ chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Vì thế, trước một đối thủ có sở trường chơi bóng dài như Singapore, có thể HLV Calisto sẽ thay thế Việt Cường bằng Phước Tứ để tạo thêm sự an toàn cho hàng thủ.

Trong khi đó, ở tuyến trên, HLV Calisto khẳng định mới chỉ có Công Vinh chắc chắn một suất trong đội hình xuất phát, “bởi cậu ấy cần được thi đấu nhiều hơn nữa”, còn vị trí tiền đạo còn lại đang là cuộc chạy đua tay ba giữa Việt Thắng, Thanh Bình và Quang Hải. Bảo Khanh gần như không có cơ hội chen chân vào cuộc đua này do tái phát chấn thương háng và không thể tham dự buổi tập cuối cùng vào sáng qua.

Theo HLV Calisto, bất chấp sự cố xin rời khỏi ĐTVN của Quang Hải hồi giữa tuần vừa rồi, ông vẫn không thay đổi cách nhìn về Quang Hải, và điều đó nghĩa là tiền đạo này vẫn có cơ hội ngang bằng với các chân sút khác. Tuy nhiên, sau màn trình diễn ấn tượng ở trận hoà 2-2 vừa qua với Thái Lan, có vẻ như Việt Thắng đang nhận được sự tín nhiệm của ông thầy Calisto, và bằng chứng là trong buổi tập sáng qua, tiền đạo này đã được bố trí chơi trong đội hình xuất phát cùng với Công Vinh.

Đánh giá về cơ hội của ĐTVN trước cuộc tái ngộ với Singapore, HLV Calisto cho biết: “Sẽ là cực khó nếu như muốn thắng Singapore ở trận tới, bởi họ đang là ĐKVĐ và lại được chơi trên sân nhà.

Vậy nên điều cần nhất với ĐTVN bây giờ là phải duy trì phong độ và nếu cứ như hiện nay thì là tốt. Tôi sẽ rất hài lòng nếu như ở trận gặp Singapore, các cầu thủ VN đá được như ở trận gặp Thái Lan. Chúng ta đã tiến bộ hơn một chút nên không thể chấp nhận cảnh “phú quý giật lùi”.

Thắng 1-0 hay hoà với một đối thủ cỡ như Singapore thì tốt hơn nhiều so với khi thắng U20 Sierra Leone hay U22 Mozambique, Bangladesh hay Afghanistan. Còn nếu thắng 1 đội yếu chỉ để mà vui, tự tin rồi khi gặp đội khó khăn hơn lại thất bại thì đó không phải là điều tôi mong muốn”.
 

HLV Calisto: Tôi rất ngạc nhiên khi cứ trước mỗi trận đấu có người lại hỏi tôi ĐTVN có đặt mục tiêu là phải giành chiến thắng hay không. Tôi cho rằng đây là một câu hỏi vô nghĩa. Mục đích tối thượng của HLV nào cũng là chiến thắng, nhưng với ĐTVN hiện tại thì điều then chốt là phải duy trì cách chơi với sự tự tin. Hiện nay phong độ đội bóng đã cải thiện được hơn 80%.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X