Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐTVN: Tập đến bầm dập

Thứ Năm 13/11/2008 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua là một ngày tập luyện rất đáng nhớ với ĐTVN, đáng nhớ không phải vì chất lượng chuyên môn của buổi tập mà bởi sự máu lửa mà các tuyển thủ thể hiện, đến mức Công Vinh suýt biến Minh Đức thành thương binh trong buổi tập sáng, còn cuối buổi tập chiều, Quang Thanh phải đau đớn rời sân với cái gối trái chườm đá vì một pha vào bóng của Vũ Phong.

Bảo Khanh, Việt Thắng trở lại, Thanh Bình ngồi ngoài

Theo chẩn đoán của bác sỹ ĐTVN, chấn thương gân kheo của Bảo Khanh và chấn thương gót chân của Việt Thắng sẽ khiến họ phải ngồi ngoài trong vòng từ 3 tới 4 ngày. Thế nhưng, chỉ sau duy nhất 1 ngày nghỉ, hôm qua cả Bảo Khanh lẫn Việt Thắng đều đã xỏ giày ra sân tập, và chơi bóng ầm ầm như thể chưa từng bị chấn thương.

Có thể hiểu được tại sao cả Bảo Khanh lẫn Việt Thắng đều sớm tập lại như vậy, bởi quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2008 của ĐTVN đang đi tới hồi kết, và bất cứ một sự vắng mặt dài ngày nào xảy ra ở thời điểm này cũng đều có thể ảnh hưởng tới cơ hội góp mặt trong danh sách 22 cầu thủ chính thức.

Quang Thanh đau đớn vì chấn thương gặp phải sau pha va chạm với đồng đội Vũ Phong

Có lẽ vì thế mà dù chưa thật sự trở lại 100% thể lực, nhưng Bảo Khanh và Việt Thắng đều không muốn ngồi chơi xơi nước quá lâu. Trong khi đón nhận sự trở lại của Bảo Khanh và Việt Thắng, HLV Caliston lại phải đối mặt với một tin không vui từ phía Thanh Bình.

Tối ngày 11/11, do bước hụt cầu thang nên Thanh Bình đã trầy một mảng da khá lớn ở gót chân, và chấn thương hy hữu này đã khiến Bình phải ngồi ngoài hoàn toàn trong buổi tập hôm qua. Mặc dù đây chỉ là một vết thương ở phần mềm nhưng Thanh Bình sẽ phải chờ 1, 2 ngày nữa để biết chính xác về thời điểm trở lại sân tập của mình.

3 pha va chạm trong 1 ngày

Tuy nhiên, diễn biến đáng chú ý nhất trong buổi tập hôm qua không phải là sự trở lại của Bảo Khanh, Việt Thắng hay tai nạn hiếm gặp của Thanh Bình, mà là việc có quá nhiều pha va chạm giữa các cầu thủ trong khi thi đấu nội bộ.

Buổi sáng, trung vệ Minh Đức đã sửng cồ sau pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm của tiền đạo đồng hương Công Vinh. Nếu Minh Đức không nhanh chân “né đòn” trước khi Công Vinh trượt gầm giày vào thì có thể đã bị chấn thương không nhẹ. Sau pha bóng này, dù không phản ứng mạnh mẽ như Hoàng Vương với Thành Lương cách đây không lâu, nhưng Minh Đức cũng tỏ ra khá bực bội.

Buổi chiều, trong một pha lên bóng tấn công, Thành Lương đã bị Thanh Giang “hạ gục” bằng một cú tắc bóng khá nặng chân, và hậu quả là tiền vệ trái nhỏ con này đã phải nằm im trên sân một lúc vì quá đau.

Thế nhưng, đỉnh điểm phải kể tới là pha va chạm vô tình giữa Quang Thanh và Vũ Phong, 2 cầu thủ cùng khoác áo Bình Dương, ở những phút cuối của buổi tập thi đấu đối kháng. Nguyên một gầm giày của Vũ Phong đã lao thẳng vào gối trái Quang Thanh khi 2 cầu thủ cùng ngã xuống sân.

Hậu quả là Quang Thanh đã đau đến mức không thể tự ra khỏi sân, và phải sau một lúc rất lâu nằm nghỉ trên sân, Quang Thanh mới có thể gắng gượng đi ra xe với cái gối trái phải bọc đá kín mít.

Bác sỹ ĐTVN cho biết phải tới hôm nay mới biết được chính xác mức độ chấn thương của Quang Thanh, nhưng căn cứ vào vẻ đau đớn của hậu vệ này thì thấy cơ hội để Quang Thanh ra sân vào cuối tuần này là không cao.
 

Sáng qua, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã xuống khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để thăm hỏi ĐTVN đang tập luyện tại đây. Sau khi thấy HLV Calisto phàn nàn rằng việc ĐTVN phải tập mỗi ngày một buổi trên mặt sân phụ không bảo đảm chất lượng, ông Hỷ cho biết sẽ can thiệp ngay với ban quản lý khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để sắp xếp cho ĐTVN tập cả 2 buổi mỗi ngày trong sân chính.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X