Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐTVN: Những thử nghiệm vào giờ chót

Thứ Ba 11/11/2008 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 90% đội hình xuất phát ĐTVN ở trận gặp Thái Lan vào ngày 16/11 sắp tới đã được HLV Calisto xác định, và buổi tập thi đấu đối kháng vào chiều qua chỉ là dịp để ông thầy này kiểm tra lại những vị trí khiến ông chưa thật sự an tâm.

Hôm qua, Tài Em đã hoàn toàn bình phục để trở lại sân tập cùng các đồng đội, và điều này đã tạo cơ hội cho HLV Calisto bố trí cặp bài trùng Tài Em-Minh Phương trấn giữ ở khu trung tuyến. Kể từ ngày ĐTVN tập trung tới nay, một tiền vệ trung tâm biết cầm bóng và giữ nhịp ở tuyến giữa vẫn là điều mà HLV Calisto đang tìm kiếm trong tuyệt vọng.

Và cả 2 giải pháp khả dĩ nhất của ông là Minh Phương và Trường Giang đều có vấn đề, khi 1 người không có được trạng thái thể lực tốt nhất nên chỉ đạt 80% phong độ, còn người còn lại đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Tuy nhiên, có vẻ như quãng thời gian nghỉ 6 ngày vừa qua đã giúp Minh Phương cải thiện đáng kể tình trạng thể lực của mình, và bằng chứng là trong buổi tập chiều qua, Phương đã được HLV Calisto bố trí thi đấu ở đội hình chính thức trong cả 2 hiệp. Tiền vệ này đã chơi khá tốt và thậm chí còn ghi được 1 bàn thắng từ một cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ.


Dường như đã tương đối yên tâm với Minh Phương nên trong 20 phút cuối cùng của buổi tập thi đấu đối kháng, HLV Calisto đã kéo nốt Trường Giang từ đội hình dự bị sang đội hình chính thức để hợp thành một cặp tiền vệ tấn công thuần nhất ở tuyến giữa.

Ngoài vị trí của Minh Phương, hôm qua HLV Calisto còn tiếp tục tiến hành một số thử nghiệm đáng chú ý khác ở cánh phải và hàng tiền đạo. Mặc dù đã rất yên tâm với bộ đôi Việt Cường-Vũ Phong bên cánh phải, nhưng HLV Calisto vẫn tạo cơ hội thể hiện cho Quang Cường và Bảo Khanh, dù thời gian họ thi đấu ở đội hình chính thức chỉ khoảng 20 phút.
 
Trong khi đó, ở hàng tiền đạo, sau khi thử nghiệm cặp Việt Thắng-Công Vinh ở hiệp 1, HLV Calisto đã kéo Thanh Bình từ đội hình dự bị qua để hợp thành đôi với Công Vinh. Giống như ở ĐT U22 QG, Thanh Bình cũng được bố trí ở vị trí tiền đạo lùi, và những pha phối hợp, di chuyển hay làm bóng của tiền đạo này đều nhận được tín hiệu hài lòng từ phía HLV Calisto.

Nếu không có bất ngờ vào giờ chót thì gần như chắc chắn Thanh Bình sẽ là người chơi cặp với Công Vinh trên hàng tiền đạo ĐTVN ở cuộc chạm trán sắp tới.

Box: Trong buổi tập sáng qua, HLV Calisto chỉ cho các học trò luyện duy nhất một nội dung là dứt điểm. Ông chia 16 cầu thủ chủ chốt thành 2 đội rồi yêu cầu họ phối hợp nhanh, ít chạm và dứt điểm áp sát cầu môn trong mọi tư thế. Tất cả các tiền đạo, tiền vệ cũng như hậu vệ đều phải thực hiện nghiêm túc bài tập này dưới sự đốc thúc ráo riết của HLV Calisto cho tới lúc mệt nhoài mới được cho nghỉ.
 
Sổ tay:
 
Chí Công, Thanh Giang: Chờ ngày xách vali về nhà?

Một người phải ngồi ngoài trong suốt gần 50 phút đầu tiên của buổi tập chia đôi đội hình thi đấu đối kháng, còn một người phải dạt sang vị trí hậu vệ phải khá xa lạ trong 20 phút cuối cùng của bài tập này. Căn cứ với cách sử dụng nhân sự như vậy của HLV Calisto thì gần như chắc chắn Chí Công và Thanh Giang sẽ không có cơ hội góp tên trong danh sách tham dự AFF Suzuki Cup 2008.

Thực ra đây là điều chẳng khiến ai phải bất ngờ, bởi Chí Công dù được HLV Calisto ưu ái cho ra sân khá nhiều tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, nhưng lần này lên tuyển chỉ được coi là học việc.

Trong khi đó, Thanh Giang thậm chí còn không được sử dụng một phút nào, và HLV Calisto nói rằng việc ông gọi Giang lên lần này không phải là để cạnh tranh vị trí với những trung vệ có hạng như Như Thành, Phước Tứ hay Minh Đức, mà chỉ là để giúp Giang tích luỹ kinh nghiệm cho những lần tập trung sau nếu có.

Bây giờ, khi ngày khai cuộc AFF Suzuki Cup 2008 đã có thể đếm được thì cơ hội để Chí Công và Phước Tứ ra sân trong 2 trận đấu tập huấn cuối cùng của ĐTVN gặp Thái Lan (16/11) và Singapore (26/11) là rất mong manh. Không những thế, với một Xuân Hợp thi đấu chắc chắn trong vai trò thủ quân ĐT U22 QG và Minh Đức càng đá càng lên chân, thì nhiều khả năng bộ đôi trẻ tuổi này sẽ soán mất suất dự bị của Chí Công và Thanh Giang. HLV Calisto đang nóng lòng chờ ngày ĐT U22 QG kết thúc giải Grand Royal Challenge Cup – Myanmar 2008 về nước để thử chân cẳng Xuân Hợp, Minh Đức nên ngày chia tay ĐTVN của Chí Công và Thanh Giang chắc sẽ không còn xa.

Tuy vậy, điều đáng khen là trong những buổi tập vừa qua của ĐTVN, cả Chí Công lẫn Thanh Giang đều thi đấu hết sức nỗ lực, bởi họ hiểu rằng chỉ cần để lại ấn tượng tốt đẹp với HLV Calisto thì thế nào cũng có cơ hội trở lại ĐTVN trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X