Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký ĐTVN: Chuyện bây giờ mới kể

Thứ Sáu 10/12/2010 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ ĐTVN kể lại rằng, sau trận thua Philippines và đứng trước nguy cơ bị hất văng khỏi lộ trình bảo vệ ngôi vô địch, HLV Calisto thậm chí còn mắng họ nhẹ hơn so với trận thắng Myanmar.

“Thầy chỉ nói chúng tôi đã thi đấu tốt và phải biết giữ niềm tin, đứng lên sau thất bại. Không ai được phép chểnh mảng trong lúc này. Đừng tưởng thắng đậm Myanmar đã là hay. Trận đấu với Philippines là một bài học đắt giá và đội bóng không được phép được chủ quan, trước mọi đối thủ…”, Như Thành, người đã mắc sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua thứ 2, kể lại.


Chấn thương của Việt Cường (trái) đang là nỗi lo với HLV Calisto


Trở lại đại bản doanh khách sạn La Thành tối hôm đó, các quan chức VFF và HLV Calisto đã ngồi với nhau đến tận nửa đêm. Và khi tất cả các phòng của VĐV ở tầng 7 của khách sạn (mọi nơi ĐT đóng quân, đều phải là tầng 7) đã im thít, cầu thủ chìm vào giấc ngủ, ông Calisto và cộng sự đã tiến hành cúng bái linh đình. Hương bay nghi ngút cả khu phố Vạn Bảo – Vạn Phúc.


Ông Calisto là người phương Tây, nhưng lại có đức tin rất kỳ lạ vào Phật giáo phương Đông. Ông rất chịu khó đi chùa và thậm chí, còn có những hành động rất kỳ lạ, đầy vẻ tâm linh. Hôm ở Nghệ An cũng thế, một học trò đã mách nước và HLV Calisto quyết định ghé đền Ông Hoàng Mười cầu may, trên đường từ Làng Sen quê Bác trở về khách sạn.

Thói quen đi thiếu về thừa (so với lịch di chuyển tập luyện – thi đấu của đội bóng) cũng được duy trì. Ví như, thay vì 3h, ĐT tập trung dưới sảnh khánh sạn để lên xe ra sân tập, thì trước đó 5 phút, tất cả đã phải có mặt. Hôm U23 VN viếng tháp Thạt Luổng ở bên Lào, rất nhiều PV đã bị hố, bởi lịch đi đến của đội bóng. HLV Calisto cũng thi thoảng đứng lớp, như một nhà truyền giáo về tín ngưỡng. Sẽ còn rất, rất nhiều câu chuyện thú vị nữa về tâm linh không giải thích được và người ta tin rằng, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

 

 

* Cho đến buổi tập chiều qua, cả Quang Thanh và Việt Cường vẫn chưa thể tập với bóng cùng đồng đội. HLV Calisto cho biết, “Trường hợp của Quang Thanh và Việt Cường thực sự rất đáng ngại. Quang Thanh nhiều khả năng bị rạn xương bàn chân, còn Việt Cường gặp vấn đề về dây chằng chéo. Sáng nay, 2 cầu thủ này sẽ tiếp tục được đưa đi khám để xác định chính xác mức độ tổn hại và khả năng hồi phục. Quang Thanh và Việt Cường đều là 2 nhân tố quan trọng của ĐTVN, vì vậy nếu họ không thể ra sân thi đấu, ĐTVN sẽ phải chịu tổn thất lớn”. Ngoài Quang Thanh và Việt Cường, trong buổi tập chiều qua, Tài Em và Anh Đức cũng phải nghỉ tập vì căng cơ, nhưng theo đánh giá của bác sỹ ĐTVN, đây là dạng chấn thương nhẹ và không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của của 2 cầu thủ này.
 

* Trận đấu bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào 20h00 (giờ Malaysia, tức 19h00 giờ Việt Nam) ngày 15/12/2010 trên SVĐ Bukit Jalil - Kuala Lumpur (Malaysia). Trận đấu lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào 20h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/12/2010 trên SVĐ QG Mỹ Đình - Hà Nội. Theo kế hoạch, vào lúc 06h30 sáng mai (11/12), thầy trò HLV Calisto sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài-Hà Nội để sang Kuala Lumpur chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi.

 

(Theo TT&VH)


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X