Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định về vòng 29 Premiership của M.Lawrenson

Thứ Sáu 02/03/2007 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh giá hàng tuần của chuyên gia bóng đá của BBC, Mark Lawrenson về vòng 29 Premiership.

Liverpool - Manchester United (19h45 3/3/2007)

Tôi đang rất tò mò không biết 2 vị HLV "cáo già" Ferguson và Benitez sẽ sắp xếp đội hình như thế nào cho trận đối đầu được cả nước Anh chờ đợi này. Liverpool sẽ phải gặp Barcelona sau đây vài ngày ở Champions League.

Benitez biết trận đấu với MU luôn là một cuộc đấu lớn nhưng có lẽ ông sẽ dành ưu tiên cho đối thủ mạnh, Barca ở đấu trường châu Âu bởi hiện tại ở Premiership, thắng lợi trước MU vào thời điểm này chỉ có nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần và danh dự khi mà khoảng cách đã là 16 điểm.

MU đã "cất" một loạt trụ cột trong trận đá lại với Reading ở FA Cup để giành sức cho trận đấu này. Rooney, Scholes, Carrick, Evrra, Ronaldo hoàn toàn sung sức để xung trận ngay từ đầu. Chưa kể, MU được nghỉ hơn Liverpool một ngày để bước vào trận đấu với Lille ở Champions League. Lợi thế 1-0 ở trận lượt đi giúp MU không "căng" như Liverpool ở đấu trường này.

5 năm trở lại đây, Liverpool không thắng nổi MU một lần nào ở Premiership (thua 8/9 trận). Lần này cũng vậy. Nhưng tôi thiên về một kết quả hoà. 1 điểm ở trận này cũng không phải là "thảm hoạ" cho Manchester United.

Dự đoán: 1-1

Arsenal - Reading (22h 3/3/2007)

Arsenal đang rất muốn tìm đội bóng nào để trút mọi bực dọc trong thời gian vừa qua. Ở các giải cúp, thày trò Wenger luôn rất vất vả mới lọt được vào vòng tiếp theo. Hết phải thi đấu suốt 120 phút rồi lại đến đá lại. Nhưng rồi mọi thứ vẫn "xôi hỏng bỏng không" khi ở trận CK League Cup, họ để thua Chelsea còn ở giải FA họ đã bị Blackburn loại ở vòng 5.

Thể lực là vấn đề mà Wenger lo ngại nhất ở trận này khi mà các Pháo thủ vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc nhất trong số các đội bóng ở Anh (trung bình 1 tuần 2 trận). Chưa kể, chỉ vài ngày sau trận đấu này, họ lại phải bước vào "cuộc chiến sinh tử" ở Champions League với PSV Eindhoven với bất lợi thua 0-1 ở trận lượt đi.

Reading không phải là đội bóng dễ xơi với những gì đã thể hiện ở mùa bóng này. Nhưng tôi tin vào một thắng lợi cho Arsenal bởi đội bóng này chơi cực tốt trên sân nhà Emirates và 2 trận gặp Reading ở mùa giải này, họ đều giành thắng lợi với 7 bàn thắng và 0 bàn thua. Một yếu tố khác là quyết tâm chiến thắng rất cao để lấy tinh thần trước trận gặp PSV.

Dự đoán: 2-0

Fulham - Aston Villa (22h 3/3/2007)

Cả hai đội bóng đều đang đặt mục tiêu hướng tới một vị trí "đẹp" trong bảng xếp hạng. Những khoản tiền thưởng rất lớn được ông chủ của 2 đội bóng "treo" trên đầu các cầu thủ và nó sẽ tuỳ thuộc vào thành tích cuối mùa của mỗi đội.

Sự thi đấu tích cực của các tân binh mới đến Aston Villa (John Carew, Ashley Young và Shaun Malone) đã tạo động lực cho những cầu thủ còn lại. Tuy rằng nó chưa mang lại hiệu quả nhiều nhưng cũng mang lại niềm hy vọng mới cho Aston Villa.

Tuy rằng đội quân của Martin O'Neil chỉ mới giành 1/14 chiến thắng trên sân khách mùa này (hoà 7, thua 6), nhưng tôi vẫn đặt niềm tin vào họ trong cuộc đối đầu với chủ nhà Fulham. Không giành nổi 1 chiến thắng thì cũng ít nhất là 1 trận hoà. Bởi Aston Villa là địch thủ vô cùng khó chịu với Fulham. Từ năm 2003 tới nay, đội chủ sân Craven Cottage chưa 1 lần đánh bại nổi đối thủ

Dự đoán: 1-2

Man City - Wigan (22h 3/3/2007)

Manchester City không có phong độ tốt trong thời gian gần đây (đã 4 trận liền ở Premiership chưa thắng với 3 thất bại). Sân nhà cũng không còn là "đất lành" cho đoàn quân của Stuart Pearce như hồi đầu mùa. Nguyên nhân của điều này một phần là do họ thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là Joey Barton và Richard Dunne.

Wigan sẽ có 1 điểm ở trận này và nó là kết quả khả quan cho Paul Jewel trong hoàn cảnh đội bóng này đang trên đường "hồi phục" sau chuỗi trận toàn thua. Và xét về thành tích đối đầu, Wigan không hề ngại Man City với 3 thắng lợi trong 4 lần gặp nhau.

Dự đoán: 1-1

Newcastle - Middlesbrough (22h 3/3/2007)

Middlesbrough sẽ bước vào trận đấu này với thể lực bị sụt giảm đi rất nhiều sau màn "tra tấn" kéo dài 120 phút cùng những loạt đá luân lưu ở trận đá lại vòng 5 cúp FA với đội hạng dưới, West Brom.

Trong khi, đội chủ nhà Newcastle hoàn toàn sung sức khi không phải thi đấu ở tuần vừa rồi. Và "Chích choè" đang rất muốn vượt qua "nỗi đau" sau thất bại trước Wigan vòng trước. Newcastle rất mạnh trên sân nhà còn Middlesbrough chơi khá kém trên sân khách. Vì vậy, khả năng chiến thắng của Newcastle là rất cao.

Dự đoán: 2-0

Sheffield United - Everton (22h 3/3/2007)

Đội chủ nhà Sheffield không thể nào quên trận đấu lượt đi với Everton. Lúc đó, họ cho rằng mình đã bị trọng tài xử ép khi đuổi Claude Davis ra khỏi sân sau pha phạm lỗi với Andy Johnson và cho Everton được hưởng quả đá penalty.

Đây sẽ lại là một trận đấu khó khăn cho Everton nhưng họ đã từng biết "vượt qua thử thách" khi thắng chủ nhà Watford tới 3-0 ở vòng trước. Everton đã có sự trở lại của một vài trụ cột quan trọng và sức mạnh của đội bóng đã được cải thiện. Đang xuất hiện một vài lời chỉ trích nhắm vào HLV Moyes nhưng tôi vẫn tin ông và các học trò sẽ biết vượt qua sức ép. 3 điểm sẽ thuộc về Everton dù họ phải chơi trên sân khách.

Dự đoán: 1-2

Watford - Charlton (22h 3/3/2007)

Trận "chung kết ngược" thứ 2 liên tiếp của Charlton. Tinh thần và sự đoàn kết của đội bóng đang lên cao hơn bao giờ hết. Tất cả các cầu thủ đều có một niềm tin rằng CLB sẽ vượt qua được khó khăn và trụ hạng thành công.

Trong khi đó, Watford luôn là đội bóng chơi rất nỗ lực và cố gắng nhưng họ lại mới phải trải qua trận thua tồi tệ 0-3 trước Everton. Đang xuất hiện nhiều điều cho thấy một vài cầu thủ của đội bóng này đã chấp nhận "số phận" xuống hạng và mất hết sự tự tin.

Tuy rằng Charlton chơi rất tệ trên sân khách (thắng 1, hoà 2, thua 11) nhưng với tình hình hiện nay, tôi tin họ sẽ có điểm ở trận này.

Dự đoán: 1-1

Portsmouth - Chelsea (0h15 4/3/2007)

Trận đấu trước với Blackburn, Pompey đã mắc quá nhiều sai lầm ở hàng phòng thủ. Dường như, đội bóng này đã tự tin quá đáng vào khả năng của mình sau chuỗi trận thành công mấy tháng đầu mùa. Họ nghĩ mình có đủ sức giành được thành tích cao ở mùa này nhưng thực tế không phải lúc nào cũng được "tô hồng" như vậy. Giờ đây, họ đã tụt xuống tận thứ 8.

Tôi hy vọng họ sẽ không đi vào "vết xe đổ" của Charlton vào năm ngoái khi mà chơi như "lên mây" hồi đầu mùa nhưng rồi dần dần đi xuống tận .... nhóm cuối bảng.

Chelsea vẫn đang khẳng định mình là một thế lực mới ở Premiership. Chắc không một ai dám nói chiếc cúp Liên đoàn sẽ là thành tích duy nhất của The Blues ở mùa giải này. Họ vẫn ở tư thế sẵn sàng "tiếm ngôi" của MU mỗi khi có cơ hội. "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ không dễ có trọn vẹn 3 điểm trên sân Anfield nên Chelsea chắc chắn sẽ muốn có điểm tuyệt đối trước chủ nhà Portsmouth để rút ngắn cách biệt

Dự đoán: 0-2

Bolton - Blackburn (20h35 4/3/2007)

Bolton mới thua Spurs tới 1-4 nhưng đó là trận đấu "trên cả tuyệt vời" của các cầu thủ Tottenham và đặc biệt là màn trình diễn "siêu hạng" của tiền đạo người Bungari, Dimitar Berbatov. Nhưng Big Sam luôn được đánh giá rất cao và ông sẽ nhanh chóng rút kinh nghiệm với các học trò. Bolton biết "đứng dậy" rất nhanh sau mỗi thất bại và rất hiếm khi đội bóng này chơi kém 2 trận liên tiếp.

Thời điểm này, Blackburn là đối thủ không dễ bắt nạt. Họ mới loại Arsenal ra khỏi cúp FA. Nhưng chơi trên sân Reebook của Bolton là chuyện hoàn toàn khác. Chưa kể, Blackburn vào trận này không phải với thể lực sung mãn nhất sau trận đấu căng thẳng với Arsenal hồi giữa tuần. Bolton sẽ có 3 điểm ở trận này.

Dự đoán: 2-0

West Ham - Tottenham (23h 4/3/2007)

Đã 10 trận rồi West Ham chưa có nổi 1 thắng lợi. Alan Curbishley đang phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích khi không hề mang lại cho West Ham bất kỳ sự cải thiện nào cho dù đã vung một đống tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Tôi có cảm giác Curbishley vẫn chưa hề "nắm được" toàn bộ West Ham. Gần đây đã bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn nội bộ và những lời cãi vã, xung đột giữa HLV và một số cầu thủ. West Ham đang có quá nhiều vấn đề mà không ai đủ khả năng giải quyết được nó. Mọi điều mà West Ham thực hiện vào lúc này có lẽ là không đủ để giúp CLB "vực dậy".

Tottenham không phải là đội chơi tốt trên sân khách (thắng 2, hoà 5, thua 7). Nhưng họ đang rất hưng phấn sau trận đại thắng Bolton 4-1 và có con "át chủ bài" Berbatov. Spurs sẽ lại tiếp tục nhấn chìm West Ham xuống sâu hơn nữa.

Dư đoán: 0-2

  • Bảo Vân (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X