Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định của Mark Lawrenson về vòng tứ kết cúp FA

Thứ Sáu 09/03/2007 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mời các bạn tham khảo những đánh giá và dự đoán của chuyên gia nổi tiếng nước Anh, Mark Lawrenson về vòng tứ kết cúp FA do chuyên trang Bongda24h tổng hợp.

Middlesbrough - Man Utd (0h30 11/3/2007)

Ở mùa giải này, Middlesbrough thường chơi rất tốt trên sân nhà mỗi khi gặp các ông lớn của Premiership. Họ thắng Chelsea, hòa Arsenal và Liverpool và chỉ thua sát nút đúng ... MU trên sân Riverside. Nhưng ở mùa giải năm ngoái, MU từng phải trải qua một trận đấu "kinh hoàng" ở đây khi bị Boro đè bẹp đến 4-1.

Thành công hay thất bại ở mỗi trận đấu của Middlesbrough là phụ thuộc hoàn toàn vào phong độ của 3 cầu thủ: Stewart Downing, Mark Viduka và Yakubu. Downing là tay chuyền bóng "số 1" cho cặp tiền đạo ở trên. Viduka là cầu thủ toàn diện với điểm yếu duy nhất là rất dễ dính chấn thương. Còn Yakubu là mẫu tiền đạo dũng mãnh và ghi bàn đều đặn.

MU trở lại một trong 3 mục tiêu chính ở mùa giải này, cúp FA sau khi đã nhẹ nhàng vượt qua Lille để vào tứ kết Champions League. Nhưng Sir Alex đang có vài vấn đề phải đau đầu nhất là ở hàng tấn công. Paul Scholes bị treo giò trong khi Solskjaer và Saha đang phải dưỡng thương. Henrik Larsson sẽ có trận đấu cuối cùng cho MU trước khi trở về Thụy Điển vào ngày 12-3.

Với những phân tích ở trên, tôi tin vào một kết quả hòa ở trận này. Hai đội sẽ phải đá lại để xác định 1 đội lọt vào bán kết cúp FA.

Dự đoán: 1-1

Chelsea - Tottenham (19h45 11/3/2007)

The Blues đã dần lấy lại phong độ và thói quen chiến thắng vốn có của mình. Sự mâu thuẫn giữa chủ tịch Abramovich và HLV Mourinho đã được tạm thời gác lại sang 1 bên cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc cho dù cả 2 vẫn còn "hằm hè" nhau.

Trong vài tuần gần đây, người ta đã đặt dấu hỏi về sức mạnh của Chelsea và đội bóng này ngay lập tức có câu trả lời "đanh thép". Họ đã có màn trình diễn "không chê vào đâu được" trước Portsmouth hôm thứ 7 khi mà khoảng cách với MU đã bị nới rộng lên 12 điểm. Họ cũng có hiệp 1 "bất thường" trước Porto nhưng đã trở lại rất ấn tượng trong hiệp 2 để giành thắng lợi và lọt vào tứ kết Champions League.

Và trước đó trong trận chung kết League Cup, họ không phải là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian nhưng họ đã biết vượt qua những thời điểm khó khăn để có được chiến thắng cuối cùng. Đây chính là cá tính của Chelsea: họ luôn biết cách hoàn thành mục tiêu của mình dưới mọi hình thức. Vì thế, The Blues vẫn có cơ hội lập được kỷ lục: giành 4 chiếc cúp ở mùa giải này.

Tottenham đã có sự "lột xác" bất ngờ trong quãng thời gian gần đây. 1 tháng trước đây, những tưởng đội bóng này đã buông xuôi tất cả nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn với 5 thắng lợi liên tiếp ở tất cả các mặt trận. Thắng lợi trước West Ham vào những phút cuối cùng đã là minh chứng cho việc đội bóng này như thể chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Và nổi bật ở trong thành tích đó là tiền đạo người Bungari, Dimitar Berbatov.

Spurs từng có những chiến thắng trên sân khách trước các đối thủ cùng thành phố London như West Ham hay Fulham nhưng Chelsea là ở một đẳng cấp khác. Vấn đề của đội bóng này là khả năng tranh chấp ở khu vực trung tuyến tương đối yếu mà đối thủ lần này là Chelsea với quá nhiều tên tuổi lớn ở hàng tiền vệ. 

Một nỗi lo khác là thể lực. Tottenham vừa phải hành quân đến đất Bồ Đào Nha và có một trận đấu vất vả với chủ nhà Braga. Martin Jol đã tung lực lượng mạnh nhất ra sân và có được thắng lợi nhưng đổi lại các trụ cột của Spurs chắc chắn không thể kịp hồi phục thể lực. Tôi sẽ cực kỳ khâm phục Jol nếu ông ấy làm được điều đó.

Dự đoán: 2-1

Blackburn - Man City (23h00 11/03/2007)

Cả 2 đội bóng dều đặt quyết tâm rất cao cho trận chiến này. Bởi nếu giành chiến thắng cộng thêm chút may mắn trong lễ bốc thăm, họ chỉ phải gặp Plymouth hay Watford ở trận bán kết và cơ hội đến sân Wembley để dự trận chung kết cúp FA là rất rộng mở.

Blackburn thời gian gần đây có phong độ không tồi nhưng tôi không quá bất ngờ về điều này bởi họ có một vài cầu thủ có chất lượng tốt. Chẳng hạn như Benni McCarthy là một ngôi sao sáng giá của đội bóng này.

Như tôi đã từng đề cập trước đây, Manchester City sẽ mất đi "bản sắc" của mình nếu không có Joey Barton và Richard Dunne. Hai cầu thủ mang lại cho những người đồng đội "nhiệt huyết" chiến đấu hết mình cùng tinh thần quyết tâm.

Blackburn là đội bóng thiên về thể lực nhưng không vì thế mà đánh giá thấp họ bởi HLV trẻ Mark Hughes luôn biết cách biến yếu tố đó trở thành sức mạnh cho Blackburn.Tôi tin đây sẽ là một trận đấu hoàn hảo cho đội chủ nhà, thêm một minh chứng để đánh giá công việc HLV mà Mark Hughes đã thực hiện rất tốt cho đến thời điểm này.

Dự đoán: 2-0

Plymouth - Watford (1h00 12/03/2007)

Đây là trận đấu giữa 2 đối thủ được coi là yếu nhất ở tứ kết cúp FA năm nay. Một đội đang xếp thứ 12 ở giải hạng Nhất còn 1 đội thì đang xếp cuối bảng Premiership. Nên khoảng cách giữa 2 đội bóng này là không nhiều. Và một vị trí ở vòng bán kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh, FA Cup là giấc mơ sắp trở thành hiện thực cho Plymouth hoặc Watford.

Plymouth được chơi trên sân nhà nhưng đó không phải lợi thế quá lớn cho họ bởi dù sao đội bóng này cũng đang chơi ở giải hạng Nhất. Mặt khác, Watford tuy đứng cuối bảng Premiership nhưng luôn chơi hết mình và không bao giờ chịu đầu hàng. Không một CLB nào ở Premiership đánh giá thấp Watford. Điều này không hề là nói quá lời dù rằng chất lượng đội hình của Watford là khá kém.

Vì vậy, tôi tin là Plymouth không thể đánh bại được Watford. Sẽ là một trận hòa và Watford sẽ giải quyết đối thủ ở trận đá lại.

Dự đoán: 2-2

  • Huyền My

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X