Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định của Mark Lawrenson về vòng 27 Premiership

Thứ Sáu 09/02/2007 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các đánh giá và dự đoán của chuyên gia nổi tiếng,  Mark Lawrenson về vòng 27 Premier League tuần này do chuyên trang Bongda24h tổng hợp từ BBC.

Reading - Aston Villa (19h45 10/2)


Reading đang "bay bổng" với giấc mơ tham dự cúp châu Âu với phong độ rất tốt thời gian gần đây (thắng 4/5 trận gần đây ở Premiership). Nhưng tôi tin họ sẽ bị "kéo tụt" xuống đất ở trận đấu này dù được thi đấu trên sân nhà.

Đội khách, Aston Villa dường như đang trên đường lấy lại phong độ đạt được hồi đầu mùa. Martin ONeil đã có được những quyết định sáng suốt trên thị trường chuyển nhượng mùa đông với 2 bản hợp đồng đáng giá là Ashley Young và Carew. Cặp tiền đạo này đã chơi rất tốt kể từ khi chuyển tới Aston Villa. Tôi tin vào một bất ngờ ở trận này. Phần thắng sẽ thuộc về Aston Villa.

Dự đoán: 1-2

Chelsea - Middlesbrough (22h 10/2)

Middlesbrough đang hồi sinh ở Premiership (5 trận gần đây không thua với 3 chiến thắng) nhưng họ sẽ khó có thể làm nên bất ngờ trước Chelsea trên "thánh địa" Stamford Bridge. Cặp tiền đạo đóng góp rất nhiều vào thành công gần đây của Boro, Viduka và Yakubu sẽ không thể có cơ hội "tung hoành" trước The Blues với sự trở lại của Terry. Thêm nữa, đội bóng của Southgate chơi rất tệ trên sân khách (chỉ thắng duy nhất 1/13 trận còn lại là 7 thất bại).

Chelsea đang trở lại sức mạnh của nhà vô địch đúng vào giai đoạn "nhạy cảm" của mùa giải. Dường như để cản họ vào lúc này là điều cực khó. Chưa kể, từ khi Mourinho đến đây, Chelsea chưa từng một lần bại trận trên sân nhà tại Premiership. The Blues nắm chắc phần thắng trong tay.

Dự đoán: 2-0

Everton - Blackburn (22h 10/2)

Everton đang khát khao phục thù trận thua "mất mặt" tới 1-4 trước Blackburn ngay trên sân nhà ở cúp FA năm nay. Đội bóng này còn có sự trở lại sau chấn thương của các cầu thủ quan trọng: Mikel Arteta, Tim Cahill và Andy Johnson. Everton chơi khá tốt trên sân nhà (mới thua 2, thắng 6/12 trận).

Blackburn có phong độ "trồi sụt" thất thường. Sau một thắng lợi, nhiều khả năng tiếp theo sẽ là một trận thua. Mark Hughes còn mất tiền vệ quan trọng nhất trong lối chơi, Pedersen do dính chấn thương ở loạt trận giao hữu giữa tuần. Vì thế, khả năng giành điểm của đội bóng này là rất thấp. 

Dự doán: 2-0

Manchester United - Charlton (22h 10/2)

Ferguson biết chỉ cần một sơ sẩy nhỏ của MU trong giai đoạn quan trọng này của mùa giải là sẽ tạo điều kiện cho đối thủ Chelsea thu hẹp khoảng cách thậm chí vượt lên. Hiện tại, phong độ MU không có điều gì phải bàn ngoài 2 từ "hoàn hảo". Cơ hội tạo nên điều "thần kỳ" trên "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford dường như bằng 0.

Từ đầu tháng 12-2006, MU toàn thắng khi được chơi ở thánh địa của họ. 2 trận gần đây ở Premiership, MU đều thắng với tỷ số đậm 4-0. Trong khi đó, đội xếp thứ 19 Charlton chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trong 13 trận làm khách mùa này ở Premiership (10 trận thua). Quá khó để đội khách làm nên bất ngờ trước MU khi mà từ năm 2002, Charlton chưa từng giành nổi 1 điểm nào trước Quỷ đỏ.

Dự đoán: 2-0

Newcastle - Liverpool (22h 10/2)

Newcastle vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn. Dù đã có sự trở lại của một vài cầu thủ trong danh sách "thương binh" nhưng họ đã có màn trình diễn tồi tệ ở trận gặp Fulham vòng trước. Phong độ của đội bóng này rất thất thường.

Trong khi đội bóng của Benitez đang khá ổn định ở Premiership. 6 vòng đấu gần đây, Liverpool có tới 5 chiến thắng. Thành tích thi đấu trên sân khách cũng đã có tiến bộ. Tôi tin vào một thắng lợi của Liverpool bởi Quỷ đỏ luôn chơi rất tốt mỗi khi đối mặt với Newcastle.

Dự đoán: 0-2

Sheffield United - Tottenham (22h 10/2)

Đây sẽ là chuyến hành quân đầy khó khăn của Tottenham đến sân Bramall Lane. Sheffield luôn chơi rất "máu lửa" ở trên sân nhà và gây nhiều khó khăn cho các đội khách. Không nhiều đội bóng thi đấu ở đây dù là các ông lớn có được thành tích tốt. Sheffield từng hạ Arsenal, hoà Liverpool, thua sát nút MU.

Tottenham cũng không còn mạnh như mùa giải trước. Spurs còn chơi rất kém khi rời xa White Hart Lane. Thày trò Martin Jol mới giành được 1 chiến thắng trong 12 lần làm khách mùa này (thua 6). Thêm nữa, 5 trận gần đây ở Premiership, Tottenham không giành nổi thắng lợi nào (3 thua). Những dấu hiệu không mấy tốt lành cho đội khách.  

Dự đoán: 2-1

West Ham - Watford (22h 10/2)

Một cuộc chiến thực sự để trụ hạng. West Ham đã 8 trận gần đây không thắng. Mọi nỗ lực của đội bóng này trong việc vượt qua khủng hoảng vẫn chưa có tác dụng. Một số cầu thủ mới đến, chưa kịp hoà nhập với đội bóng lại gặp ngay chấn thương. Tuy thế, đây vẫn là đội bóng có tiềm lực tài chính và thực lực tốt. Nên một chiến thắng trước Watford sẽ tạo "đòn bẩy" giúp thày trò Curbishley giành thành tích khả quan hơn trong thời gian tới để đạt mục tiêu trụ hạng.

So với đội chủ nhà, Watford kém hơn hẳn về tiềm lực. CLB này cũng không đủ tiền để chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng. Có lẽ dù gắng đến mấy, đội bóng này cũng đành phải chấp nhận một suất xuống hạng. Watford chưa 1 lần nếm trải hương vị chiến thắng trên sân khách (thua 9/13 trận). West Ham buộc phải thắng nên cơ hội dành cho đội khách là rất nhỏ.

Dự đoán: 2-0

Portsmouth - Manchester City (0h15 11/2)

Đang bắt đầu xuất hiện rất nhiều bất ổn ở Portsmouth. Đội quân của Redknapp đã tụt xuống vị trí thứ  7 với chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng (thua 3). Nhưng ManCity không thật sự đáng sợ khi thi đấu trên sân khách. Họ chỉ có 3 chiến thắng ở 12 trận làm khách mùa này nhưng 2 trong số đó là trước các đội bóng cuối bảng (West Ham, Watford).

Trong khi đó, Pompey mới để thua có 2/13 trận trên sân nhà (7 thắng lợi). Đội bóng này cũng đang rất muốn chứng tỏ khả năng thực sự của mình. Khó mà đặt niềm hy vọng vào ManCity.

Dự đoán: 2-0

Bolton - Fulham (20h30 11/2)

HLV Coleman đang tạo nên một Fulham rất khó bị đánh bại nhưng cũng chẳng thể thắng nổi ai. 8 trận gần đây, đội bóng này chỉ thua 1 trong hoà tới 6 trận. Nhưng đối mặt với Bolton nhất là trên sân Reebook là vấn đề hoàn toàn khác. Chưa kể Fulham mới có 1 thắng lợi trên sân khách mùa này.

Đoàn quân của Sam Allardyce là đối thủ thật sự khó chịu ở mùa giải này. Trên sân nhà, Bolton thắng 7, hoà 3, thua 3 (2 trận trước MU và Chelsea). Xét về đẳng cấp hay lực lượng, Bolton đều hơn hẳn Fulham. Có lẽ "tử thủ" là giải pháp duy nhất của đội khách. Nhưng Bolton vẫn sẽ giành phần thắng.

Dự đoán: 2-1

Arsenal - Wigan (23h 11/2)

Vòng trước, Wigan đã có được chiến thắng đầu tiên trước Portsmouth sau chuỗi 9 trận thua liên tiếp. Nhưng đối thủ lần này của họ là đội bóng quá mạnh, Arsenal. Các "Pháo thủ" vẫn chưa hết tham vọng giành chức vô địch Premiership. Arsenal đã thể hiện họ có một lực lượng rất dồi dào với các tài năng trẻ đủ sức thay thế những vị trí ở đội hình 1. Trận tới, một vài trụ cột sẽ vắng mặt nhưng Arsenal vẫn không hề hấn gì với những con bài dự bị chất lượng cao.

Đặc biệt trên sân Emirates, đội quân của Wenger rất mạnh khi chưa thua 1 trận nào kể từ chuyển sang thi đấu ở đây. Có lẽ việc của Wigan chỉ là làm cách nào hạn chế tối đa lối chơi bùng nổ của đội chủ nhà.   

Dự đoán: 2-0

  • Huyền My (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X