Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhấm chìm "Tàu ngầm vàng", Arsenal hẹn MU tại bán kết

Thứ Năm 16/04/2009 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có một bất ngờ nào xảy ra tại sân Emirates khi Arsenal dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Villarreal và thẳng tiến vào bán kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Đối thủ của họ sẽ đội bóng đồng hương Manchester Uinted, đội cũng có chiến thắng 1-0 trước Porto trong trận đấu cùng giờ.

Arsenal tiếp tục khẳng định phong độ tuyệt vời bằng tấm vé vào tứ kết

Thêm một mùa giải nữa, châu Âu lại được chứng kiến Premiership thống trị giải đấu danh giá nhất châu lục với 3/4 đại diện góp mặt tại bán kết. Villarreal đã không thể tạo ra một bất ngờ nào cho dù nhiều người đã kì vọng họ sẽ là “kì đà cản mũi“ ngăn cản bữa tiệc bóng đá của người Anh. Dù đã chấp nhận buông ở trận thua 0-2 trước Malaga tại La Liga cuối tuần qua nhưng “Tàu ngầm vàng“ cũng không tránh khỏi một kết quả thảm hại trong chuyến làm khách trên đất Anh. Không Senna, Villarreal trở nên nhỏ bé trước màn sương mù tại Emirates. “Tàu ngầm vàng“ dễ dàng bị đánh chìm với 3 bàn thua từ Walcot, Adebayor và Persie, những họng súng chính của các Pháo thủ.

Lợi thế từ trận hòa 1-1 ở lượt đi cùng với ưu thế sân nhà mang đến cho Arsenal một sự tự tin nhất định. Sự trở lại của Van Perise sau chấn thương càng khiến cho sự hưng phấn ấy được đẩy lên cao tới mức có thể. 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà cảnh báo hàng thủ Villarreal về một ngày làm việc vất vả với một pha dàn xếp tấn công rất bài bản. Bóng được Walcott đẩy sâu xuống cánh phải trước khi tung ra một đường căng ngang khó chịu đưa bóng đi cắt mặt khung thành của Lopez. Không có cái bóng áo đỏ nào chạm được chân vào bóng nhưng Narsi đã có mặt bên trái đồng thời tiếp tục có một đường chuyền bổng vào trong vòng cấm. Persie bật cao đánh đầu nhưng pha tiếp xúc của tiền đạo người Hà Lan chưa đủ lực để đánh bại thủ thành đối phương.

5 phút sau khi đưa ra lời cảnh báo, Arsenal chính thức có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng có thể nói là hoàn hảo đến từng chi tiết. Từ đường chuyền ở khu vực giữa sân của Eboue, Fabregas đã có một cú nhấc chân nhạy cảm đủ để trung vệ của đội khách giật mình đồng thời giúp cho Walcott thoải mái phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Diego Lopez, tuyển thủ Anh có một pha bấm bóng điệu nghệ, bóng bay vọt qua tầm khống chế của Lopez rồi chui vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ Villarreal. Một pha làm bàn đẹp như tranh vẽ được xuất phát từ pha phối hợp mang đúng thương hiệu Arsenal.

Bàn thắng dẫn trước đến sớm càng khiến cho lợi thế của The Gunners tỏ nên rõ rệt hơn. Khi tinh thần luôn được đẩy lên tới mức cao nhất, đội chủ nhà liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Xem Arsenal đá có cảm giác như pha tấn công nào của họ cũng có thể dẫn tới bàn thắng. Chính vì vậy, trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, Villarreal hầu như chỉ biết phòng thủ và hạn chế tới mức có thể việc ngăn cản các Pháo thủ có cơ hội để áp sát khung thành của Lopez.

Walcott mở toang cánh cửa vào bán kết cho Arsenal bằng bàn thắng tuyệt vời

Cú sút rất căng của Pirez (phút 15) đưa bóng đập chân một hậu vệ Arsenal hay pha đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang của Godin (phút 45) không đủ để khẳng định "Tàu ngầm vàng" đã có thể gây áp lực trở lại bởi hiệp đấu thứ nhất thực sự thuộc về đội chủ nhà khi các Pháo thủ đã có tới 9 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Villarreal không còn cách nào khác buộc phải sử dụng lối chơi áp sát, thậm chí là chơi rắn để hạn chế lối chơi tấn công đa dạng của các cầu thủ chủ nhà.

Tỷ số của hiệp 1 là 1-0 nhưng lẽ ra nó có thể là 2-0 nếu như Arsenal may mắn hơn một chút sau tình huống ở phút thứ 29. Cú sút phạt hiểm hóc bằng chân trái của van Persie buộc Lopez phải đổ người cản phá. Adebayor đã rất nhanh áp sát đón đường bóng nảy ra và tung ra cú đánh đầu từ một góc rất hẹp, bóng đi thẳng vào khung thành và phải mất tới 2 nhịp các hậu vệ chủ nhà mới có thể phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú ra chân kịp thời của trung vệ Rodriguez.

Không có một thay đổi nào sau giờ nghỉ và hai đội vẫn trung thành với lối chơi mà mình đang có trong hiệp một. Villarreal đã bắt đầu có nhiều hơn những pha hãm thành trong khi Arsenal lại chủ động chơi chậm và chủ động giảm sự quyết tâm của đối thủ. Tuy giảm tốc độ trận đấu nhưng các Pháo thủ vẫn tỏ ra nguy hiểm với những pha dàn xếp tấn công của mình.

Phút 60, khi những nỗ lực chơi dâng cao của Villarreal chưa thể phát huy được tác dụng thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh với bàn thua thứ 2. Sau một pha đi bóng khá thoải mái ở trung lộ, Persie quan sát rất nhanh rồi có đường chuyền chính xác để Adebayor thoát xuống đối mặt với Diego Lopez. Nhiệm vụ còn lại của tiền đạo người Togo là quá dễ dàng với một cú chính mũi giày đưa bóng qua người thủ thành của đội khách.

 Villarreal đã không thể ngăn cản người Anh tiếp tục thống trị Champions League

Hi vọng đã trở nên mong manh hơn với Villarreal bởi nếu đi tiếp họ buộc phải ghi tới 2 bàn thắng vào lưới của Fabianski, một nhiệm vụ quá khó vào lúc này. Chỉ 10 phút sau bàn thua thứ 2, Persie chính thức nhấn chìm chút hi vọng cuối cùng của "Tàu ngầm vàng" với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11m sau khi trọng tài xác định trung vệ Godin đã có pha cản phá trái phép với Walcott trong vòng cấm. Một quyết định có phần nặng tay của các trọng tài bởi trước khi khiến cho Walcott ngã, Godin đã phá bóng thành công. Không chỉ phải nhận bàn thua thứ 3, đội khách còn phải chơi thiếu người bởi tiền vệ Eguren nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi phản ứng với trọng tài.

Với 3 bàn thua cùng việc bị mất người, Villarreal đã hết động lực thi đấu. Trong khi Arsenal cũng chơi chùng xuống nhằm giữ chân các trụ cột để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng với Chelsea và Liverpool sắp tới. Chính vì thế, trong 20 phút cuối trận hai đội chỉ chơi cầm chừng, Không có bàn thắng nào được ghi thêm, Arsenal chính thức hẹn MU ở bán kết.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Fabianski, Eboue, Toure, Silvestre, Gibbs, Walcott (Denilson 77), Song Billong, Fabregas, Nasri, Adebayor (Bendtner 83), Van Persie (Diaby 77).
Villarreal: Diego Lopez, Angel, Rodriguez, Godin, Capdevila, Cani (Pablo 70), Eguren, Bruno (Nihat 64), Fernandez (Ibagaza 64), Pires, Rossi.

Chấm điểm cầu thủ 2 đội (theo Goal):

ArsenalĐiểmVillarrealĐiểm
Fabianski8Diego Lopez5
Eboue8Angel6,5
Toure7,5Rodriguez5
Silvestre6Godin5,5
Gibbs7Capdevila3
Walcott 9Cani 5
Song 6,5Eguren4
Fabregas7Bruno 5,5
Nasri6Fernandez 6
Adebayor 7Pires5,5
Persie7Rossi4

Dự bị: Denilson 77', Diaby 77 (không thể hiện được nhiều)

 

Dự bị: Pablo 70' , Nihat 64', Ibagaza 64' (không thể hiện được nhiều)

 


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X