Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch SHB.ĐN: Khối Rubic trong tay Huỳnh Đức

Thứ Ba 04/08/2009 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huỳnh Đức đã làm được một điều chưa ai từng làm được: vô địch với tư cách là HLV ở tuổi 37. SHB.ĐN trong tay Đức tựa như một khối rubic.

Trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có khả năng hình học không gian, tính tổng quát, sự kiên nhẫn và cả chút may mắn nữa.

Bóng đá cũng có nhiều yếu tố tương đồng với trò chơi rubic. Một mùa giải kéo dài 26 trận với bao biến cố. Bóng đá ở ta càng phức tạp bởi tính chuyên nghiệp chưa cao. Do đó, ông HLV trưởng phải “xoay, lật, ráp”, tính toán thế nào để đội bóng tiếp cận thành tích cao là điều cực khó.

Những chất liệu trong tay ông Đức thế nào? Hiếm đội nào ở 3 tuyến đều có những thủ lĩnh rất rõ ràng như SHB.ĐN. Trước khung thành là thủ môn lão làng Võ Văn Hạnh. Chỉ huy bộ tứ là Phước Vĩnh chứ không phải Quang Cường. Giữa sân, một Nguyễn Rogerio quá xuất sắc. Tuyến trên, năm nay nổi lên là Merlo chứ không phải Almeida. Khi một đội bóng có quá nhiều ngôi sao như thế, lạ gì các vệ tinh không phát sáng.

Huỳnh Đức tiêu biểu nhất cho thế hệ HLV trẻ tài năng của BĐVN

Nhưng, họ cũng chẳng là gì nếu như ông HLV trưởng không có năng lực tập hợp những ngôi sao đó về một mối. Đấy là sự khác biệt của Huỳnh Đức ở Đà Nẵng lâu nay với các HLV tiền nhiệm (trừ Lê Thụy Hải).

Nếu như ca sỹ lớn là người làm chủ được sân khấu và giọng hát, thì Huỳnh Đức đã làm chủ được “ khối rubic” bóng đá sông Hàn với nhiều yếu tố đặc thù rất dễ trở thành rào cản như những HLV đi trước đã mắc phải. Hành trình quy phục về một mối là một câu chuyện dài, và mang đậm dấu ấn tính cách của Huỳnh Đức.

Bóc mẽ các quái chiêu và nắm được cái “ hầu bao” của cầu thủ. Nghiêm khắc, gương mẫu và tình cảm đúng mức với quân. Thưởng phạt nghiêm minh. Có quyền tiền trảm hậu tấu. Có một hệ thống chân rết để kiểm soát được quan hệ của cầu thủ. Ai đi nhậu ở đâu Đức ngồi nhà thôi cũng biết. Thế nên, không có cầu thủ nào ở SHB.ĐN, dù là cá tính nhất, dám “ bật” lại ông HLV trưởng.

Và chẳng có lý do gì họ bật khi điều kiện tài chính quá tốt. Trong công việc “tề gia”, vốn là nỗi nhọc tâm của những HLV ở ta, Huỳnh Đức xứng đáng quán quân trong khoản này.

Cầu thủ SHB.ĐN năm nay khát khao vô địch ghê gớm. Điều đó gặp tính cách “ ông tướng” của Huỳnh Đức đã tạo sự cộng hưởng. Niềm cảm hứng bất tận đã bộc lộ qua phong độ, tinh thần, lối chơi của SHB.ĐN từ đầu giải cho đến khi họ đã biết không ai đua được nữa. Đức cũng là người biết quý các cầu thủ. Năm ngoái, khi Hạnh nằng nặc đòi rời SHB.ĐN, Huỳnh Đức kiên quyết giữ lại bởi “rất cần Hạnh, năm nay tham vọng của SHB.ĐN rất lớn”.

Triết lý huấn luyện của Huỳnh Đức mùa này có thể tóm lại trong một câu hết sức ngắn ngọn: “ra sân phải tham vọng và phải giải quyết một cách tốt nhất từng trận”. Trận ra quân gặp Hải Phòng trên sân Chi Lăng, Huỳnh Đức thòng trước: “hòa Hải Phòng cũng chẳng sao”.

Kỹ năng chớp thời cơ, giải quyết thời cơ của Đức cực tốt với SHB.ĐN mùa này. Việc tạo điểm tựa hay các liệu pháp để cầu thủ nâng tầm về bản lĩnh cũng ổn. Ví như gặp XM.HP trận đầu lượt về: mai đá trên sân lạch Tray, thì 10h đêm trước Huỳnh Đức âm thầm kéo quân từ Hà Nội xuống Hải Phòng, không cần thiết phải tập làm quen vì sợ khán giả sẽ tác động xấu đến tâm lý cầu thủ.

Trận thắng ĐT.LA, K.KH ở lượt đi thực là bước ngoặt với SHB.ĐN, chiến công đầu tiên thuộc về Huỳnh Đức khi ông làm đấu pháp khá hoàn hảo.

HLV này cũng khuyến khích một cầu thủ chơi được nhiều vị trí. Ai tập luyện tốt, thi đấu tốt vẫn có thể xô đổ đàn anh. Chưa bao giờ bóng đá Đà Nẵng có sự cạnh tranh quyết liệt như năm nay. Thực tế đã chứng minh, mùa này một thời gian rất dài Huỳnh Đức đã trông cậy rất nhiều vào vị trí dự bị như Văn Học, Hùng Sơn, Hoàng Quãng, Văn Mẹo. Tất nhiên, dàn dự bị đó phải có chất mới giúp thầy được!

Huỳnh Đức đã xứng đáng là một trong những HLV xuất sắc nhất Việt Nam chưa với một chiếc cúp vô địch V-League, 3 lần được bầu chọn HLV xuất sắc nhất tháng, sau 2 năm tuổi nghề HLV đỉnh cao?

Nói Huỳnh Đức đã chứng tỏ một cách thuyết phục mình có tư chất để đạt đến vị thế một HLV tài năng thì chính xác hơn. Môi trường cho Đức thi thố khác hẳn môi trường Đà Nẵng trước kia. Huỳnh Đức nay có quá nhiều điều kiện thuận lợi.

Nhưng HLV họ Lê cũng đã chứng tỏ khối rubic bóng đá Đà Nẵng phải cần bàn tay thiện nghệ của ông mới xoay chuyển thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X