Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vô địch không hoàn hảo

Thứ Hai 10/11/2008 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu ai đó không trực tiếp theo dõi trận derby Anh quốc trên sân Emirates thì thất bại của MU có thể được lý giải như một tai nạn, nhưng với tất cả những ai chứng kiến trận đấu đó đều nhận thấy MU xứng đáng với một thất bại.

Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
Phùng Văn Kiên,  Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.
 
Rooney chính là người đáng trách nhất trong trận thua của MU

Không ai phủ nhận MU đã vào cuộc đầy hứng khởi trong tư thế của “cửa trên”. Trong 15 phút đầu của trận đấu những cơ hội liên tiếp được tạo ra và cũng trôi qua trước mũi giày của các nhà ĐKVĐ. Rooney - người đã có những phát biểu mạnh bạo nhất trước trận đấu này (theo đó MU sẽ không phung phí những cơ hội tạo ra và phòng ngự tập trung để bảo vệ thành quả) đã không làm đúng những tuyên bố của mình khi anh liên tiếp phung phí 2 cơ hội ngon ăn. Arsenal trước trận đấu này bị đánh giá thấp hơn khá nhiều bởi những chấn thương và treo giò đã lấy đi của họ 2 tiền đạo chủ lực, và A.Wenger cũng tô vẽ thêm cho “thảm cảnh” của Gooners với chấn thương của Gallas, Walcott, Eboue… Bất ngờ mà “giáo sư điên” - như cách mà báo chí Anh gọi ông trước đó dành cho các vị khách đến từ Manchester không chỉ dừng lại ở đội hình xuất phát với Walcott đá chính và Silvestre - một người cũ của MU đá cặp không phải với Kolo Toure mà là với…Gallas. Bất ngờ ở cái cách Arsenal tiếp cận trận đấu, phòng ngự đấy nhưng ai có xem mới biết họ mới chính là những người nắm cuộc chơi. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Rooney, MU trở lên nôn nóng hơn bao giờ hết, và họ đã nhận được sự trừng phạt thích đáng. Lẽ ra Nicklas Bendtner đã có thể làm điều đó sớm hơn nếu anh chính xác trong các pha dứt điểm của mình. Và khi Narsi nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà mọi chuyện dường như đã an bài với MU.
 
Chiều thứ 7, khi trận đấu bắt đầu ở Bắc London có mưa, đó là cơn mưa giai dẳng kéo dài trước từ trước đó, nhưng The Gunners đã kết thúc trận đấu trong ánh nắng chói chang. Hãy tin là Arsenal sẽ trở lại với cuộc đua một cách mạnh mẽ, sau cơn mưa trời lại sáng.

Còn với MU, họ chỉ có thể tự trách mình mà thôi. Họ đâu có mạnh mẽ như vẻ bề ngoài. Thái độ “bề trên” khi nhập cuộc là một sai lầm không thể cứu vãn, họ đã tự huyễn hoặc mình hay do Arsenal dùng khổ nhục kế quá tốt? Có lẽ cả hai, nhưng với một HLV như Alex Ferguson, người đã có tới hơn 20 năm gắn bó với giải Ngoại hạng ông phải đủ tỉnh táo để cảnh báo các học trò về điều đó, hay chính ngài “máy sấy tóc” cũng say đòn?
 

Phải chăng Sir Alex cũng mất đi sự bình tĩnh
trong trận đấu này?

Hàng thủ MU đang có vấn đề, chắc chắn như thế, không phải đến trận đấu vừa rồi mà là từ trước đó. Để Hull City nã vào lưới Van der Sar tới 3 bàn, rõ ràng cặp trung vệ  Ferdinand –Vidic không xuất sắc như người ta vẫn ngợi ca. Bên cánh trái Evra vẫn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự  nhưng những pha dâng cao của hậu vệ người Pháp không còn hiệu quả như thường lệ. Bên cánh đối diện Gary Neville trong đội hình xuất phát là một sai lầm của Sir Alex. Đã từ lâu rồi đội trường của MU không còn chơi bóng bằng tốc độ và sự nhanh nhẹn cần thiết, kinh nghiệm của anh chắc chắn không thể bù lấp những thua thiệt ấy khi thường trực trước mặt anh là một Narsi kỹ thuật và tinh quái. Trong khi đó tài năng trẻ Rafael ngày càng đá lên chân, thậm chí từ khi cầu thủ này vào sân thế trận tấn công của MU còn đáng sợ lên rất nhiều.

Hàng thủ đã vậy, hàng công MU cũng không chơi đúng sức mình, như  những gì họ đã thể hiện trước đó, trước các đội bóng nhỏ. Dimitar Bevbatov chơi cực kỳ mờ nhạt nhưng vẫn đá cả trận trong khi Tevez, người luôn thể hiện rất tốt khi vào sân lại chỉ được thế chỗ Rooney (chứ không phải  tiền đạo người Bulgaria) khi mọi chuyện đã an bài. Còn Cristiano Ronaldo vẫn đúng là “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”, điểm sáng duy nhất của là cú đệm lòng điệu đà nhưng đi chệch cột dọc từ khoảng cách 5m, còn lại là các pha rê dắt không mang lại hiệu quả.

Điều đáng lo ngại nhất với MU là cùng với Liverpool trước đó, Arsenal đã chỉ cho phần còn lại thấy cách để đánh bại MU. Chỉ ra sự yếu kém của các nhà ĐKVĐ khi đối mặt với sức ép. Chưa bao giờ người ta thấy các cầu thủ Arsenal chơi bóng với quyết tâm cao như vậy, họ đá pressing, tranh cướp bóng liên tục, không cho các cầu thủ MU khoảng trống để phối hợp hay đi bóng, càng đá MU càng bế tắc, đó cũng là điều Liverpool đã làm trước khi kết liễu “Quỷ đỏ”.

Ronaldo cũng có một trận đấu tồi tệ

Để vươn tới đỉnh cao MU cần phải biết thắng các trận cầu lớn, 1 điểm kiếm được trong 3 lần đụng độ phần còn lại của Top 4 thực sự là một dấu hỏi về khả năng chịu sức ép và bản lĩnh của lớp kế cận khi rồi đây họ sẽ không còn những đầu tàu : Giggs, Schole, Neville…

Với MU, sau đỉnh cao rất có thể sẽ là vực sâu.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X