Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ có nguy cơ đi play-off: Còn hơn cả sự xấu hổ

Thứ Ba 03/08/2010 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến giờ phút này người Đà Nẵng vẫn không tin rằng đội bóng của mình lại bị đánh bật quá dễ dàng khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch. Quy luật nắm chức vô địch 2 năm liên tiếp bị phá vỡ đã đành, SHB.ĐN vẫn chưa đủ điểm trụ hạng. Với sự bất ổn một cách hệ thống, điều xấu nhất vẫn có thể xảy ra với nhà ĐKVĐ.

SHB.ĐN đang vẽ lại lịch sử V-League khi là một nhà vô địch năm trước nhưng mùa sau đang có nguy cơ bị đánh văng khỏi tốp 5, thậm chí tệ hơn thế nữa. Mùa giải 2005, khi ĐT.LA vô địch lần đầu tiên thì HA.GL (đăng quang năm 2003, 2004) xếp thứ 4.  Mùa bóng 2007, B.BD chấm dứt triều đại của Gạch thì đội bóng của bầu Thắng vẫn dành ngôi á quân,  năm 2008 cũng về nhì. V-League 2009, SHB.ĐN vô địch, B.BD đoạt ngôi á quân.

Thành tích của thầy trò Huỳnh Đức trong năm 2009 qúa ấn tượng,  bắt đầu từ vòng 3 họ lập kỷ lục 13 trận bất bại. Cuối mùa họ cán đích với  50 điểm. Còn bây giờ, trải qua 22 vòng đấu thầy trò Huỳnh Đức đang xếp thứ 7 với 32 điểm. Giả như SHB.ĐN có thắng cả 4 trận còn lại thì điểm số cũng chỉ là 44 điểm. Những chỉ số đau lòng!

SHB .ĐN (trái) đã nhanh chóng khuỵu gối chỉ sau một mùa giải thành công rực rỡ


ĐKVĐ trở thành “ngân hàng điểm”

Chiều mai, SHB.ĐN sẽ tiếp HP.HN, một đội bóng trung bình. Thế nhưng, HLV Nguyễn Thành Vinh nói thẳng gặp ĐKVĐ lúc này rất khoái và dễ đá.

Mà thế thật, bởi SHB.ĐN quá đủ chứng minh mình là đội bóng mà đối thủ nào gặp cũng thích thú, thậm chí thắng họ còn dễ hơn cả N.Sài Gòn. Sân Chi Lăng cũng không còn là pháo đài bất khả xâm phạm nữa. Tất cả trở thành cơn ác mộng với SHB.ĐN từ trận đầu tiên lượt về, để thua XM.HP 1-3 trên sân Lạch Tray. Trước khi nghỉ nhường cho World Cup, sân Chi Lăng chứng kiến đội nhà bị TĐCS.ĐT cầm hòa. Tính từ đó đến nay, trải qua 9 trận thầy trò Huỳnh Đức chỉ thắng 1, trong khi thua 6 hòa 2. Điều đáng nói là trận thắng duy nhất, đối tượng lại là người anh em HN.T&T.

Tóm lại, với tinh thần và phong độ như thế, các đội không thích được đụng độ với SHB.ĐN mới lạ. Một chuỗi đi xuống đáng kinh ngạc của nhà ĐKVĐ mà bất cứ một lời giải thích nào cũng khó chấp nhận.

Huỳnh Đức đã hết sứ mệnh lịch sử?

Người ta bảo thời thế tạo anh hùng. Nhưng không phải vị anh hùng nào cũng ý thức được lúc nào sứ mệnh lịch sử của mình chấm hết. HLV Calisto chia tay  ĐT.LA  bởi ông thừa hiểu không thể giúp cho “Gạch” trở lại vinh quang xưa với cơ chế và con người cũ kỹ. HLV Lê Thụy Hải thừa sức hiểu sứ mệnh của mình ở B.BD đã chấm dứt sau khi hai lần đưa đội này  lên đỉnh vinh quang.

7 năm ra Đà Nẵng, Huỳnh Đức sẽ chẳng tạo được có số má gì kể từ khi được bầu Hiển chống lưng (sau 3 trận đầu mùa giải 2008). Xét tuổi nghề, thì Đức thực sự là tay ngang, bỗng dưng được dựng lên cái ghế HLV trưởng và Chủ tịch Hội đồng HLV Đà Nẵng.

Tiền thì ông Hiển rải vô tư. Trong tay Đức sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, cả nội lẫn ngoại. Công việc còn lại của Đức là làm sao hướng được toàn đội nhìn về một phía. Và, cái cách Đức chọn là pháp trị, với bất cứ ai thuộc người Đà Nẵng. Nó không mang lại cho ông sự thiện chí, lăn xả khi đội gặp khó khăn. Thực tế, trong chuỗi khó khăn ngoài ngoại binh, ít người ủng hộ Đức.

Rốt cuộc thời gian đã phơi bày những hạn chế khó tránh khỏi của ông HLV trẻ Lê nào như Huỳnh Đức. Để mất Siêu Cúp, Cup QG, V-League và thậm chí cả AFC Cup đã chứng minh rằng Đức đã không có kế hoạch chinh phục các mục tiêu một cách khoa học, hợp lý. Có quãng nghỉ World Cup, anh vẫn không biết cách phục hồi dàn cầu thủ vốn được coi trẻ bậc nhất trong số các đội tham dự V-League.

Đá 9 trận, với một đội hình chất lượng và trẻ trung nhưng chỉ kiếm 5 điểm, càng đá càng oải và nhiều trận HLV bấn loạn, ông thầy trẻ chưa thắng được bản thân mình. Đấy là chưa kể Đức dường như không còn kiểm soát được cái đầu cầu thủ SHB.ĐN, vốn là điểm mạnh của HLV này.

Đức đã bảo quyền thay đổi HLV thuộc về bầu Hiển. Rất may cho HLV này khi thời gian qua bầu Hiển dù bức xúc, vẫn còn chưa đụng dao kéo trước chuỗi thành tích kém cỏi của SHB.ĐN. Có điều, việc Đức không chứng minh được khả năng xoay chuyển thế cục, thực tế mùa này SHB.ĐN cũng chẳng giúp được nhiều cho HN.T&T trong vai trò trợ lực đến ngôi vô địch, thì “mùi chia ly” có gì lạ đâu.

Thà Đức nhận một phần trách nhiệm của mình trong chuỗi đi xuống của SHB.ĐN, thay vì cứ đổ lỗi cho VFF chia lịch bát nháo, cầu thủ chấn thương mất sức, Thế mới là sòng phẳng, bởi Phan Thanh Hùng chỉ 3 trận không thắng đã bay ghế rồi cơ mà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X