Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Tây Ban Nha dè dặt, nước Anh hưng phấn

Thứ Năm 08/03/2007 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga là giải đấu thành công nhất tại UEFA Cup tính đến thời điểm này khi có 4 đại diện góp mặt ở vòng 1/8, nhưng có vẻ như những vấn đề tại giải quốc nội khiến các đại diện ưu tú của Tây Ban Nha không mặn mà với chiếc cup này như những đội bóng đến từ Anh quốc.

Với Celta Vigo, Espanyol, Osasuna và đặc biệt là đương kim vô địch Sevilla, những CLB của xứ sở bò tót đang gây ấn tượng mạnh tại giải đấu vốn được coi là sân sau của Champions League. Nhưng vòng đấu tới đây được dự báo là sẽ không dễ dàng cho họ bởi chủ yếu là các yếu tố chủ quan.

Tâm trí của Sevilla còn đang "treo" ở tận La Liga

Lá cờ đầu của Tây Ban Nha là Sevilla có vẻ như không còn mặn mà với giải đấu mà họ vừa đăng quang năm ngoái. Với chiến thắng mới nhất trước Barcelona, đội bóng này đã vươn lên dẫn đầu La Liga và đang tràn đầy hi vọng đăng quang tại giải quốc nội. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ hi sinh các mục tiêu nhỏ hơn cho cái đích đáng giá của mình.

Lịch thi đấu UEFA Cup (lượt đi vòng 1/8)

Giờ

Thứ sáu, 09/03

1h00

Lens - Bayer Leverkusen

1h45

Maccabi Haifa - Espanyol

2h30

Newcastle - AZ

2h45

Celta Vigo - Werder Bremen

2h45

PSG - Benfica

2h45

Sevilla - Shakhtar Donetsk

3h05

Rangers - Osasuna

4h35

Braga - Tottenham

HLV Juande Ramos đã chẳng úp mở khi khẳng định ông sẽ đưa vào sân đội hình dự bị trong trận đấu với đối thủ khá mạnh Shakhtar Donetsk. Theo đó, thủ thành số một Andres Palop sẽ được nghỉ và thay anh là Juan Cobeno. Hậu vệ trẻ Antonio Puerta cũng sẽ được tạo cơ hội nơi cánh trái.

Cùng với những chấn thương của Renato, Javi Navarro hàng loạt vị trí trụ cột khác sẽ được cho nghỉ để chuẩn bị cho La Liga. Tuy nhiên có thể Ramos sẽ vẫn để chân sút chủ lực Federic Kanoute ra sân để dẫn dắt hàng công đội bóng.

Tiền vệ mới trở lại sau chấn thương Enzo Maresca nhận định: "Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Các đội bóng đến từ Đông Âu hiện nay đều đã trở nên rất nguy hiểm. Shakhtar là một tập thể tốt, với những cầu thủ chất lượng và một HLV giỏi, và chắc chắn sẽ chẳng dễ để có thể vượt qua họ".

Xét về đẳng cấp,  Sevilla vượt trội so với đối thủ nhưng một khi họ không ra sân với đội hình tốt nhất thì yếu tố sân nhà chưa chắc đã là đủ để CLB này đánh bại được đội bóng đến từ Ukraina với những cầu thủ chất lượng như tuyển thủ Brazil Elano.

Celta (xanh) đang phải trầy trật cho cuộc chiến trụ hạng nên sẽ không quyết tâm ở UEFA Cup

Hai đội bóng Tây Ban Nha khác là Celta Vigo và Osasuna nhiều khả năng cũng sẽ chỉ "đi dạo" ở giải đấu này bởi họ đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng tại La Liga. Đã thế, Celta Vigo còn không có những vị trí chủ chốt như tuyển thủ quốc gia Angel Lopez, và Borja Oubina cùng Pablo Contreras. Điều đó đồng nghĩa với lợi thế cực lớn đang thuộc về đội khách Werder Bremen.

Osasuna cũng chẳng đặt nhiều hi vọng trong chuyến làm khách đến sân của Rangers. Họ sẽ thiếu vắng cặp tiền đạo chủ lực Roberto Soldado and Savo Milosevic vì các chấn thương khác nhau và với vị trí vẫn chưa an toàn trên bảng xếp hạng hiện nay, rất có thể Osasuna cũng sẽ giữ sức cho cuộc chiến sinh tồn tại giải trong nước.

Đội "máu" nhất trong các đại diện của xứ sở bò tót là Espanyol được đánh giá là có lợi thế dù phải đến làm khách trên sân của đội bóng khó chơi Maccabi Haifa. Do đã khá yên vị ở giải trong nước nên giờ là lúc CLB này có thể tập trung giành cup Châu Âu. Tuy nhiên họ cũng đang gặp rắc rối vì thói vô kỉ luật của tiền vệ Brazil Jonatas Domingos, người mới tự ý về quê chơi mà không xin phép CLB.

Khác với người Tây Ban Nha, các đại diện của nước Anh tỏ ra khá mặn mà với UEFA Cup. Với những thành tích khá ấn tượng từ các vòng trước, cả Newcastle và Tottenham đều có thể tin vào cơ hội của mình dù đối thủ của họ lần này là khá "xương".

Newcastle rất tự tin trước đối thủ khá mạnh, AZ Alkmaar

Newcastle được chơi trên sân nhà trước các vị khách đến từ Hà Lan đang chơi rất lên chân là AZ Alkmaar. "Những chú chích chòe" gần như sẽ có lại đội hình tốt nhất sau một thời gian dài khi hai cầu thủ trụ cột là Emre và Stephen Carr đã hoàn toàn bình phục. Sau khi được nghỉ ở trận hòa với Boro, Damien Duff cũng sẽ có mặt trở lại trên hàng công của Newcastle.

Tiền vệ Kieron Dyer tỏ ra rất tự tin dù AZ Alkmaar được dẫn dắt bởi HLV giàu thành tích Louis van Gaal, đứng thứ hai tại giải vô địch Hà Lan và được coi là hiện tượng của UEFA trong hai mùa giải trở lại đây: "Tôi tin vào chiến thắng của đội nhà. Nếu giữ trắng lưới, chúng tôi sẽ có lợi thế cực lớn tại lượt về bởi Newcastle đủ sức ghi bàn tại Hà Lan".

Đại diện còn lại của nước Anh Tottenham sẽ đến làm khách của đội bóng Bồ Đào Nha Braga. Hai đội đã từng một lần chạm trán tại UEFA Cup năm 1984 và đó là lần Tottenham đã "hủy diệt" bằng chiến thắng 9-0. Tất nhiên lần này họ khó có thể chờ đợi một kết quả tương tự.

Braga đang đứng thứ 4 tại giải Bồ Đào Nha và chưa để thua trên sân nhà kể từ tháng 10 năm ngoái. Họ có những cầu thủ Brazil chất lượng như Ze Carlos, Diego hay Wender. Ngoài ra cũng phải kể đến cầu thủ giàu kinh nghiệm Joao Pinto.

Đội khách sẽ bước vào trận đấu này mà vẫn vắng mặt đội trưởng Ledley King. Tiền vệ Jenas cũng chưa chắc có thể vào sân sau khi dính chấn thương cuối tuần trước, nhưng Didier Zakora đã có thể trở lại. Đây cũng là trận đấu mà nhiều con mắt sẽ đồ dồn về phía Dimitar Berbatov bởi nếu ghi bàn anh sẽ là cầu thủ đầu tiên của Tottenham lập công trong 5 trận đấu liên tiếp tại các cup Châu Âu.

Không dễ để dành chiến thắng trên đất Bồ Đào Nha nhưng với tâm trạng hưng phấn sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước West Ham tại Premier League, Tottenham có thể tự tin hi vọng vào một kết quả hòa trước khi giải quyết đối thủ trong trận lượt về.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X