Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

Người Italia chia rẽ vì Ronaldo

Thứ Năm 01/02/2007 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàn tất vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất của mùa đông này, Ronaldo đã có những buổi tập đầu tiên với AC Milan, nhưng câu chuyện về việc anh gia nhập CLB Italia vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi tại đất nước hình chiếc ủng.

Giới báo chí là những người đi tiên phong trong chuyện này. La Gazzetta dello Sport, tờ báo thể thao thân thiết của AC Milan tất nhiên không bỏ qua cơ hội để lăng xê gã béo: "Ronaldo là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng cũng như các nhà tài trợ. Nếu đạt phong độ cao, anh ấy vẫn là người có khả năng dứt điểm hay nhất thế giới".

Các Milanista đang trông chờ Ronaldo sẽ lấy lại phong độ thuở nào

Việc Ronaldo không thể ra sân tại Champions League cũng được giảm nhẹ tối đa: "Sự có mặt của anh sẽ giúp các tiền đạo khác được nghỉ ngơi cho Champions League. Còn với Ronaldo, Milan sẽ tập trung vào mục tiêu giành vị trí thứ 4 tại Serie A, điều quan trọng nhất với đội bóng vào lúc này".

Ngược lại, rất nhiều tờ báo có uy tín khác lại tỏ ra nghi ngờ bản hợp đồng mới của Milan. Một trong số đó là Corriere dello Sport, tờ đã đặt câu hỏi về sự lệch pha giữa vụ chuyển nhượng cầu thủ đã 30 tuổi này với chính sách mới được AC Milan đưa ra là tập trung đầu tư vào các cầu thủ trẻ.

Ngoài ra, Corriere dello Sport còn nêu bật nghi ngờ về phong độ hiện tại của tiền đạo răng thỏ: "Anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới, đó là điều không cần bàn cãi. Nhưng điều đáng đặt câu hỏi ở đây là Ronaldo rời Tây Ban Nha với hành trang như thế nào? Anh ta còn bao nhiều phần trăm của một cầu thủ vĩ đại? Và bao giờ chúng ta mới được thấy lại cầu thủ vĩ đại đó?"

Giới cổ động viên cũng đang có những ý kiến rất khác nhau về sự trở lại thành Milan của Ronaldo.

Trông Ronaldo già hơn và béo hơn so với lần đầu đến thành Milano

Hầu hết các fan của AC đều phản ứng tích cực với bản hợp đồng mới của CLB. Điều đó được chứng minh với việc chiếc áo số 99 của anh này được bán hết bay và đang trở thành "hàng nóng" trong các shop đồ lưu niệm của CLB. Một cổ động viên của AC Milan - Rossano Mailini khẳng định: "Anh ấy sẽ chơi tốt. Milan biết cách để anh ấy lấy lại thể trạng tốt nhất và sẽ tỏa sáng ở phần còn lại của mùa giải".

Tuy nhiên, không phải là không có những lo lắng. Giovanni Steccani, 48 tuổi, một fan ruột của Milan tỏ ra nghi ngờ việc Ronaldo có thể thay thế được chân sút Ukrainia - Andriy Shevchenko. Được hỏi về những hi vọng đặt vào tiền đạo Brazil này, anh không mấy hứng khởi: "Đây cũng chỉ là một hợp đồng mang tính thương mại mà thôi". Một fan khác thì tỏ ra khá tức giận với ban lãnh đạo: "Chúng ta cần thêm hậu vệ. Sẽ chẳng có gì thay đổi dù có mặt Ronaldo".

Cổ động viên Milan còn như vậy, nói gì đến các fan trung thành của Inter Milan. Sau vụ Ronaldo "bỏ trốn" để tìm đến Real, họ đã cay đắng nhận xét về thần tượng một thời của mình: "Anh ấy đến đây (Inter Milan) và được đón tiếp như một người hùng, để rồi bỏ đi như một thằng ăn trộm".

Đây là con người từng một thời là thần tượng của các CĐV Nerrazurri - đối thủ không đội trời chung của AC Milan

Tất nhiên giờ là lúc họ "trả thù" bằng cách giễu cợt thành viên mới của đối thủ không đội trời chung cùng thành phố. Christian Giarnerio, người đã không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào của Ronaldo tại Italia từ năm 1997 đến 2002 khẳng định: "Họ (AC Milan) cùng lắm thì cũng chỉ vớt vát được tí chút từ việc buôn bán hình ảnh của anh ta mà thôi".

Một fan khác của Inter là Davide Silenni còn đưa ra những phân tích khá chi li: "Ronaldo chẳng còn chút động lực thi đấu nào. Capello giỏi thế nào thì cả Italia đều biết rồi đấy, thế mà còn không dung nạp nổi anh ta".

Ở thời điểm này, Ronaldo vẫn đang tiếp tục là đề tài nóng bỏng tại đất nước hình chiếc ủng, đặc biệt là ở kinh đô thời trang Milan. Liệu "gã béo" có quay lại là "người ngoài hành tinh" ngày nào, hay tiếp bước đồng hương Rivaldo trở thành nỗi thất vọng lớn lao tại AC Milan, chỉ có những màn trình diễn của anh mới là câu trả lời chính xác!

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X