Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng" Matri giúp Juventus hạ gục Inter trong trận derby dItalia

Thứ Hai 14/02/2011 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pha lập công duy nhất của tiền đạo vừa chuyển tới đầu quân cho Juventus từ Cagliari đã giúp Juventus có được chiến thắng 1-0 trước Inter qua đó nối dài mạch trận bất bại trước các ông lớn của Serie A.

Matri giúp Juventus hạ gục Inter ở Turin


Thêm một trận đấu nữa, Juve lại cho thấy được sức mạnh của mình trong những trận derby của nước Ý. Không có được một lực lượng vượt trội, cũng không sở hữu mạch phong độ thăng hoa nhưng điều mà Juve có được chính là sự quyết tâm khi đối mặt với những đội bóng thuộc hàng đại gia. Với một Matri đang thăng hoa cùng một hàng thủ đột nhiên chơi sắc sảo trở lại, Juve đã hạ Inter, đối thủ mà cũng chính ở trận lượt đi từng bị họ cầm hòa 0-0 trên sân khách.

Del Neri đã áp dụng rất nhanh chiến thuật của Prandelli bằng việc sử dụng Chiellini đá như một hậu vệ cánh trái (giống như ở ĐT Italia). Về cơ bản, có cảm giác Juve như đang đá với 3 trung vệ khi cầu thủ này liên tục có những pha bó vào trong và bọc lót cho cặp trung vệ chính là Bonucci - Barzagli.

Chính những điều chỉnh này đã giúp cho hàng phòng ngự của Juventus chơi khá kín kẽ trong trận đấu này bởi ngoài khả năng bọc lót cho nhau, các hậu vệ của Juve cũng nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ các tiền vệ phòng ngự. Việc bộ 3 Melo, Aquilani và Marchisio chơi khá cơ động đã giúp cho sức chiến đấu ở khu vực giữa sân của Juventus có được sự cân bằng nhất định.

Trong suốt hiệp một, Inter chỉ có được một cơ hội nguy hiểm duy nhất là tình huống ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Có bóng ngay trước trung lộ, Sneijder đã có một đường chuyền khá tốt cho Pazzini đột nhập trung lộ nhưng cú volley lại không thể gây khó khăn cho thủ thành Buffon.

Cũng như Inter, Juve chơi không tấn công nhiều nhưng điều mà họ có được chính là sự sắc sảo của bộ đôi Toni - Matri, hai chân sút đã nổ súng trong chiến thắng 3-1 trước Cagliari ở vòng đấu trước. Phút thứ 11, sau một pha phối hợp cực nhanh, Toni đã có cú đánh gót điểm nghệ cho Chiellini đột nhập vòng cấm nhưng nỗ lực cản phá của một hậu vệ Inter đã không cho phép cầu thủ của Juve tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

Giữa một thế trận cân bằng, Juventus bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 30. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Krasic, bóng được đẩy xuống cho Sorensen và hậu vệ cánh phải người Đan Mạch đã có một đường chuyền chính xác để Matri chọn vị trí rồi đánh đầu tung lưới Cesar bằng một cú dứt điểm hiểm hóc.

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus tiếp tục thiết lập một phòng tuyến vững chắc lên phần sân nhà. Nhờ đó, đội bóng của Del Neri đứng vững trong 45 phút đầu tiên mà không phải đối mặt với một tình huống được coi là nguy hiểm nào trong phần thời gian của hiệp một. Chỉ đến khi Leonardo đưa Pandev vào thay Kharja để tăng cường tấn công trong khi Del Neri tăng khả năng phòng ngự bằng cách đưa Pepe và Sissoko vào sân ở nửa cuối hiệp hai, sức ép của Inter mới được thể hiện rõ nhất.

Sự kín kẽ trong phòng ngự giúp Juve đững vững trước Inter

Juventus chỉ chơi bóng trên nửa phần sân nhà và cố gắng đẩy bóng càng ra xa khung thành càng tốt trong khi Inter với liên tục các phương án khác nhau đã vây hãm đối phương bằng những gì có thể. Phút 73, sức ép từ phía đội khách suýt chút nữa khiến Sorensen mắc sai lầm khi đường chuyền về cho Buffon quá nhẹ và nếu Eto'o nhanh hơn thủ môn của Juve chỉ khoảng 1 giây, hậu vê người Đan Mạch sẽ phải trả giá.

Đến phút thứ 81, sau một pha chọc khe khá nhanh của Sneijder, Eto'o có một pha băng xuống khá nhanh, khống chế bóng một nhịp nhưng Buffon với một pha băng ra kịp thời đã làm hẹp góc sút của tiền đạo người Cameroon. Cùng sự bọc lót của Chiellini, bóng đã được phá ra ngay sau đó.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tình huống nuối tiếc nhất bởi 5 phút sau, từ đường căng ngang của Maicon bên cánh phải, cả hàng thủ Juve lẫn thủ môn Buffon đã đứng nhìn thì Eto'o với khung thành trống trước mặt lại đệm bóng đập xà ngang ra ngoài. Phút cuối trận, tiền đạo này còn có thêm một cú bắt volley hụt bóng đồng thời khép lại trận thua kém may mắn trước Juventus.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Sorensen, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Krasic, Melo (Sissoko 74), Aquilani, Marchisio (Pepe 72); Toni (Iaquinta 65), Matri
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Ranocchia, Zanetti; Kharja (Pandev 60), Thiago Motta, Cambiasso (Nagatomo 72); Sneijder; Pazzini, Eto'o

Vòng 25

Thứ bảy, ngày 12/2
Milan 4-0 Parma
Seedorf 8, Cassano 17, Robinho 62 & 65
Roma 0-2 Napoli
Cavani pen 50' & 83'

Chủ nhật, 13/2
Palermo 2-4 Fiorentina
Pastore 7', Nocerino 48' - Gilardino 36', Camporese 70', Bovo phản lưới nhà 78', Montolivo 88'
Bari 0-0 Genoa
Brescia 0-2 Lazio
Gonzalez 17', Kozak 58'
Cagliari 4-1 Chievo
Conti 19', Canini 29', Nene 43' & 71' - Thereau 84'
Catania 3-2 Lecce
Silvestre 45', Lodi 80' & 85' - Jeda 56', Munari 61'
Cesena 0-3 Udinese
Di Natale 41' & 75', Inler 70'
Sampdoria 3-1 Bologna
Palombo 8', Gastaldello 11', Maccarone 15' - Paponi 65'
Juventus 1-0 Inter
Matri 30'


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X