Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng giải cứu Milan: Vâng! Là tôi: Kevin Boateng

Thứ Hai 24/10/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng là Lecce, thế nhưng AC Milan suýt chút nữa có trận thua bẽ mặt khi bị dẫn đến 3-0 chỉ trong hiệp một. Nhưng đúng lúc khó khăn ấy, một người hùng đã xuất hiện để giúp Rossoneri thoát hiểm.

Ngay từ đầu trận, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi HLV Allegri không sắp xếp một đội hình thiên về tấn công trong trận đấu với Lecce, một đội bóng mà hàng công bị đánh giá cực thấp khi 335 phút trước cuộc gặp gỡ với Milan, đội bóng này chưa ghi nổi một bàn. Thế nhưng HLV Allegri lại bố trí hai tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Ambrosini và Van Bommel ở khu trung tuyến. Có lẽ theo tính toán của HLV Allegri, ông muốn bẻ gãy mọi tham vọng làm bàn của Lecce trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Nhưng thực tế trên sân lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Không có một tiền vệ tổ chức trên sân, AC Milan thi đấu bế tắc hoàn toàn trong ý đồ triển khai tấn công. Chẳng những thế, ý đồ của HLV Allegri cho thấy sự sai lầm khi Ambrosini không mang đến sự chắc chắn cho tuyến tiền vệ của Milan. Lão tướng này thường hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi. Và kết quả là hàng phòng ngự già nua của Rossoneri với Nesta - Yepes liên tục phải chịu sức ép rồi mắc không ít sai lầm, dẫn đến ba bàn thua chỉ trong hiệp một. Đau hơn cả là những bàn thua ấy lại đến từ một hàng công bị đánh giá thấp như Lecce.

Kevin Boateng sắm vai người hùng giải cứu AC Milan với một hattrick vào lưới Lecce

Đúng vào lúc Milan khó khăn nhất, Boateng được tung vào sân. Đó cũng là bước ngoặt của trận đấu khi Boateng chỉ mất đúng 15 phút để hoàn tất một hattrick. Những cú dứt điểm căng đét đầy quyết đoán của Boateng chính là chìa khóa giúp AC Milan làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Lecce. Trong bàn thắng thứ nhất, Boateng khôn ngoan tách ra khỏi đám đông trong vòng cấm Lecce để nhận bóng thoải mái trong tư thế không người kèm, rồi bất chấp những cái vẫy tay xin chuyền của các đồng đội bên trong, tiền vệ người Ghana tung cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán làm sững sờ cả hàng phòng ngự Lecce.

Rồi sau đó, Boateng tiếp tục làm nên một tuyệt phẩm với cú sút từ sát vạch vòng cấm khiến bóng đi mạnh ghim thẳng vào góc chết khung thành, khiến thủ thành Benassi hoàn toàn bất lực làm khán giả bất đắc dĩ. Cú sút này phần nào khiến người ta nhớ đến pha làm bàn trong trận thắng BATE Borisov tại Champions League giữa tuần trước, khi Boateng cũng ghi một tuyệt phẩm ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Rõ ràng, những pha dứt điểm với lực bóng cực mạnh của Boateng đang là thứ vũ khí đang sợ của AC Milan. Và hôm qua, thứ vũ khí ấy đã phát huy cộng dụng tối đa cứu nguy khi Rossoneri gặp khó khăn nhất.

Dấu ấn của Aquilani

Dù Boateng là người hùng của Milan với một hattrick, nhưng không thể không nhắc đến dấu ấn của Aquilani trong hiệp hai. Với sự có mặt của Aquilani, nhiệm vụ thu hồi bóng được chuyển hết sang Van Bommel. Thay vào vị trí của Ambrosini thi đấu không hiệu quả, Aquilani thể hiện tài tổ chức của mình khi giúp AC Milan kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong bàn thắng đầu tiên của Boateng, cũng chính Aquilani là người có đường chuyền quyết định để Boateng ghi bàn. Lẽ ra với một đối thủ yếu như Lecce, HLV Allegri ngay từ đầu đã phải sắp xếp một đội hình thiên về tấn công với hàng tiền vệ áp đảo nhằm kiểm soát tốt trận đấu trước khi tung ra đòn kết liễu, thay vì một đội hình thiên về lối đá phòng ngự phản công với hai tiền vệ trụ như lúc đầu.

Nhưng dù sao, những sự thay đổi mang tính bước ngoặt của HLV Allegri là rất đáng khen ngợi. Có lẽ sau trận đấu này, HLV Allegri sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn để giúp AC Milan trở lại phong độ đích thực của nhà ĐKVĐ.

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X