Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

"Người hùng đóng thế" Benayoun mang niềm vui tột cùng về cho Liverpool

Thứ Năm 26/02/2009 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở giải Ngoại hạng, Liverpool liên tục gây thất vọng ở những thời điểm quyết định nhưng tại đấu trường quen thuộc Champions League, đội bóng vùng Merseyside vẫn tiếp tục khẳng định vị thế "Vua đá cúp" của họ và khả năng giải quyết nhanh gọn trận đấu ở các tình huống cụ thể. Cả trận, họ chấp nhận bị chủ nhà Real Madrid tra tấn nhưng chỉ cần một thời cơ hiếm hoi, họ đã có được bàn thắng quyết định và đặt một tay lên tấm vé vào tứ kết dù cho không có Gerrard trong đội hình nhưng "người hùng thế vai"

Benayoun đã xuất hiện.

Real Madrid đang sống trong chuỗi ngày tươi đẹp nhất tính từ hơn chục năm trở lại đây. Họ đang “thắng như chẻ tre“ kể từ khi ngày bổ nhiệm Juande Ramos làm HLV trưởng và rút ngắn cách biệt với Barcelona ở La Liga. Các CĐV của “Kền kền trắng” đang hy vọng Ramos sẽ nối dài thành tích này ở đấu trường châu Âu nhưng thật tiếc cho họ, đối thủ tại vòng 1/8 lại là một đội bóng luôn biết cách chơi ở những giải đấu mang tính knock-out. Liverpool.

Benayoun: Kẻ đóng thế hoàn hảo

Quả là không thể khẳng định trước một điều gì ở Champions League, một giải có tính chất và quy luật khác biệt hoàn toàn so với những giải VĐQG. Một Liverpool đang ngày một đuối sức so với Manchester United ở Premier League lại chơi tuyệt hay ở châu Âu nhưng đây là điều hết sức bình thường bởi mặt trận này mới là “sở trường“ của thày trò Benitez. Gặp Real trên thánh địa Bernabeu của đối thủ, họ chủ động nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà nhưng đó là sự chủ động có ý đồ, dựa trên hàng phòng ngự chặt chẽ, nhiều tầng lớp. Họ kiểm soát bóng ít hơn hẳn (41% so với 59%) tuy nhiên, lại tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Benayoun đã thay thế Gerrard trong vai trò “người ghi những bàn thắng quan trọng“ để giúp The Kop đạt thành công vượt xa mục tiêu đã đề ra trước trận đấu. 

Kết quả vòng 1/8 Champions League (26/02)
Chelsea 1-0 Juventus
Drogba 12'

Real Madrid 0-1 Liverpool
Benayoun 82'

Villarreal 1-1 Panathinaikos
G.Rossi pen 67' - Karagounis 59'



Real Madrid nắm quyền chủ động ngay từ những phút đầu. Họ lựa chọn lối chơi tấn công và dâng lên dồn ép đội khách mà không cần thăm dò. Trong khi, Liverpool lộ rõ mục tiêu thủ hòa trên Bernabeu với việc triển khai một đội hình được lùi thấp và chỉ cắm duy nhất Torres ở tuyến trên. Phút thứ 5, Robben chọc khe thông minh cho Raul nhưng "huyền thoại sống" của thành Madrid chỉ có thể tung ra pha dứt điểm đúng vào vị trí mà Pepe Reina đã chọn. Quyền chủ động thuộc về Los Blancos nhưng The Kop kiểm soát khá tốt tình hình và hạn chế phần lớn sự nguy hiểm của đội bóng áo trắng. Hàng phòng ngự của Liverpool hầu hết đều chặn được những pha phối hợp cuối cùng và không cho các cầu thủ Real có thể thực hiện những pha dứt điểm cuối cùng về cầu môn Reina.

Phút 20, các trung vệ chủ nhà đã chơi có phần lơi lỏng và để Torres không rơi vào bẫy việt vị, lao xuống đối mặt với Casillas. Chỉ nhờ vào phản xạ tuyệt vời của thủ môn người Tây Ban Nha với cú bay người cản phá bằng một tay thì lưới của Real mới không rung lên sau pha kết thúc căng từ góc hẹp của một người con sinh ra ở thành Madrid (ai cũng biết Torres trưởng thành và tạo dựng tên tuổi của mình từ Atletico Madrid, đội bóng láng giềng "không đội trời chung" của Real). Vài phút sau, Casillas đã phải băng ra rất nhanh và phá bóng ra trước sự uy hiếp của Benayoun. Rõ ràng với phong độ ổn định đến kinh ngạc cùng tài năng xuất chúng, Iker Casillas, chính là chốt chặn quan trọng nhất ở tuyến phòng ngự của Real và đủ sức khỏa lấp những lỗ hổng hay sai lầm do những người thi đấu phía trên anh tạo ra.

Real Madrid cầm bóng nhiều nhưng không làm gì nổi “bức tường thép“ Liverpool

Đến phút 30, lưới của đội khách đã rung lên sau nỗ lực của Higuain từ pha chuyền bóng bằng đầu của Sergio Ramos nhưng lá cờ của vị trọng tài biên đã căng lên báo việt vị. Dù vẫn chơi bình tĩnh nhưng quả thực, Real đang dần lâm vào thế bế tắc. Mọi ngả đường dẫn tới khung thành đội khách đều bị bịt kín. Đến cả tuyến 2 cũng bị các tiền vệ Liverpool "săn sóc" kỹ càng, không để cho những cầu thủ chủ nhà có thể thoải mái tung ra các cú sút từ xa. Phút 38, Robben thi triển kỹ thuật cá nhân điêu luyện rồi kết thúc bằng cú sút chân trái từ cự ly hơn 25m nhưng bóng hơi ăn ra má ngoài và đi không trúng khung thành. Phút 43, đường căng ngang từ cánh trái của Robben đã chạm vào chân một cầu thủ Liverpool và vô tình trở thành pha dứt điểm về cầu môn đội nhà nhưng Reina đã chơi tập trung và ôm gọn được trái bóng ngay trên vạch vôi. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, nhận thấy Casillas dâng lên hơi cao, Xabi Alonso đã thực hiện cú treo bóng vô cùng kỹ thuật từ tận ... phần sân nhà. Nếu thủ môn người Tây Ban Nha không kịp lao về phá bóng đi hết đường biên ngang thì có lẽ Alonso đã ghi được bàn thắng xứng đáng được bầu chọn là đẹp nhất Champions League mùa giải này. Trọng tài chính Rosetti ngay lập tức nổi còi kết thúc hiệp đầu mặc cho toàn bộ các cầu thủ đội khác cùng HLV Benitez đòi hỏi phải được thực hiện quả đá phạt góc rồi mới chấm dứt hiệp 1 thì mới là hợp lý nhất. 


Trúng lớn cùng

Phút 62, Higuain dẫn bóng bên cánh phải, vượt qua Riera và Aurelio nhưng pha đưa bóng cuối cùng vào bên trong của anh lại đi ra mép lưới. Phút 70, hàng phòng ngự Liverpool có những giây phút sơ hở hiếm hoi và như thế là quá đủ để Robben tạo ra một cơ hội nguy hiểm. Tiền vệ người Hà Lan dẫn bóng tốc độ rồi thoải mái thực hiện cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng cấm và nếu Reina không kịp nhanh tay phản xạ thì chắc chắn lưới của Liverpool đã phải rung lên. Đây là cơ hội hiếm hoi của đội chủ nhà trong hiệp 2 khi mà hàng thủ Liverpool chơi quá xuất sắc và hàng công Real Madrid cũng chẳng có quá nhiều phương án mới mẻ và thực sự tạo ra được đột biến.

Không có nhiều hy vọng dành cho Real madrid

Liverpool muốn cầm hòa và họ đã gần như đạt được mục tiêu này nhưng họ đã làm được hơn thế rất nhiều. Phút 82, đội khách được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Aurelio là người thực hiện với cú treo bóng vào trong rất chính xác cho
Benayoun đón đúng điểm rơi và bật cao đánh đầu cực mạnh, làm tung lưới Casillas. Đã không có một cầu thủ áo trắng nào theo sát tiền vệ người Israel và để cho anh này tự do thực hiện cú đấm quyết định hạ sát bầy "Kền kền" ngay tại Bernabeu. Bây giờ, HLV Benitez mới tung ra "quân bài" Gerrard vào sân, không phải vì một mục đích cao cả nào hết mà đơn giản bởi Riera không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Quả thực, Benitez đã có một quyết định táo bạo nhưng cực kỳ sáng suốt khi mạnh dạn cất Gerrard ngoài sân và biến Benayoun trở thành "kẻ đóng thế" hoàn hảo.

Những phút còn lại, sự nôn nóng về mặt tinh thần càng khiến cho Real Madrid đánh mất mình và không thể làm nên trò trống gì. Trận đấu kết thúc với sự thất vọng lớn lao dành cho thày trò Juande Ramos. Không thất vọng sao nổi khi với tỷ số này (dù cách biệt chỉ là 1 bàn mong manh), Real Madrid còn rất ít cơ hội cho trận lượt về vì Liverpool rõ ràng không phải là một đội bóng “tầm thường“ nhất là họ chưa bao giờ chơi kém ở Champions League và khả năng đánh bại đối thủ ở Anfield là vô cùng nhỏ, trừ phi The Kop (chứ không phải Real) đột nhiên thi đấu dở tệ, y như những gì đã từng thể hiện ở giải Ngoại hạng (thực ra, Liverpool chỉ có hòa nhiều chứ thua rất ít tại giải quốc nội mà lần tới, một tỷ số hòa là quá đủ để họ ghi tên vào vòng sau).

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas, Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze, Robben, Diarra, Gago, Marcelo (Guti 46'), Raul, Higuain
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio, Benayoun, Alonso, Mascherano, Riera (Gerrard 88'), Kuyt (Leiva 90'), Torres (Babel 60')

  • Quỳnh Ngọc

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X