Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người giàu cũng khóc

Thứ Hai 01/12/2008 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã thua tại Coliseum Alfonso Pérez, một trận thua tâm phục khẩu phục của thày trò HLV Bernd Schuster. Điều này cũng không phải là bất ngờ gì đó quá lớn, bởi trong 4 lần gần làm khách gần đây của Getafe, Real đã thất bại đến 3. Vì vậy, xét về tính chất của một trận đấu đơn thuần, không có vấn đề gì đáng phải lo ngại ngoài 3 điểm đánh mất. Nhưng cái hạnh phúc nhỏ nhoi của các Madridista, buồn theo từng thất bại, vui theo mỗi chiến thắng của các cầu thủ con cưng giờ đây cũng đã là xa xỉ lắm rồi. Trận thua vừa rồi báo hiệu những giông bão sẽ lại ập xuống Santiago Bernabeu, khi mà cơn bão trước đó vẫn chưa kịp tan.

Bài dự thi : Nếu bạn là chuyên gia.
Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Calderon sẽ lại có nhiều điều để nói

Ngày về buồn của “thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster, Real của ông đã chơi thứ bóng đá đơn điệu với một đội hình què quặt. Không có gì nhiều để nói về mãn trình diễn của các cầu thủ Real. Những chấn thương của Van Nistelrooy, rồi sau đó là Gonzalo Higuain đã khiến hàng công đội bóng hoàng gia chắp và một cách thảm hại. Javier Saviola không thường xuyên được ra sân, và thực tế là anh không còn giữ được niềm tin của Schuster từ lâu rồi. Một bàn thắng trong trận đấu hiếm hoi được đá cặp với Raul trong đội hình xuất phát, trớ trêu thay “chú thỏ” là người duy nhất đạt yêu cầu. Phía sau anh, những H.Guti, Gago rồi W.Sneijder và sau đó là Rafael van der Vaart dù có khá hơn nhưng tất cả những người trước đó đã chơi bóng như thể họ đang đứng đâu đó giữa bảng xếp hạng chứ không phải là với tư cách ĐKVĐ La Liga. Ở hàng thủ, có vẻ như lời nguyền về người kế tục Fernando Hierro vẫn còn hiện hữu ở Bernabeu lâu nữa. Bao nhiêu người đã đến, rồi đi nhưng tất cả trong số họ vẫn chỉ là những anh thợ học việc mà thôi. Nhìn cái cách những Jamie Gavilan, Juan Albín biến những Cannavaro, Pepe, M.Torres, S. Ramos thành trò hề trước khi kết liễu người đang bị chỉ trích vì phong độ nghèo nàn Iker Casillas. Với SR4, có vẻ tin tức AC Milan đang xúc tiến đàm phán để có được anh ngay trong tháng 1 này đã choán hết tâm trí anh. Màn trình diễn “nghiệp dư” của anh tại Coliseum Alfonso Pérez hứa hẹn cho một cuộc chia tay nay mai. Người ta tự hỏi đến bao giờ CLB xuất sắc nhất thế kỷ XX mới có được đôi chân vững chắc để sẵn sàng chinh phục một kỷ nguyên mới??

Mọi chuyện đâu có dừng lại ở đó, ngay từ những phút đầu tiên Wesley Sneijder đã phải rời sân trên cáng. Thêm một chấn thương nữa đổ xuống, "bệnh viện” Bernabeu đã chật chội lắm rồi. Các Madridista đang tự hỏi, chúa trời đang thử thách bản lĩnh của họ? Nhưng cũng có những người khác lại hỏi, điều gì là nguyên nhân cho tất cả những chấn thương ấy? Đội ngũ y tế của Real. Chấn thương của Van Nistelrooy diễn ra vào thời điểm mùa giải mới bắt đầu. Điều đáng nói, đó là chấn thương đã được báo trước và họ hoàn toàn có thể xử lý vào thời điểm trước đó, khi mà mùa giải mới chưa bắt đầu. Rồi liên tiếp sau đó là những chấn thương của những Robben, Higuain, Metzelder…và mới nhất là W.Sneijder. Không phải vô cớ mà Real đang dẫn đầu danh sách những câu lạc bộ nhiều chấn thương nhất, khi mà Sneijder đã là ca chấn thương thứ 21 của Los Blancos màu giải này.


Sneider sẽ làm đông thêm bệnh viện Bernabeu

Trước trận đấu với Getafe, những ông chủ “nhà trắng” đã đảm bảo cho Bernd Schuster yên vị cho đến kết thúc mùa bóng. Nhưng hãy tin là tương lai của “thiên thần tóc vàng” sẽ lại là chủ đề sôi nổi của báo giới trong những ngày tới. Bernd Schuster là người sẽ phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho sự bất ổn trong phòng thay đồ lẫn trên sân cỏ của Real lúc này. Sự chia rẽ trong nội bộ đội bóng hoàng gia là điều đang diễn ra, một bên là là “phe Real” với những Raul, Casillas, Guti và một bên là “phe Hà Lan” và Schuster là người đứng giữa với tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Trong những năm đầu tiên của thế kỷ XXI, dù không phải là CLB xuất sắc nhất nhưng Real Madrid luôn biết gây sự chú ý đặc biệt. Dưới thời chủ tịch Afonso Perez, đó là chiến lược “Zidane y Pavon” với dải ngân hà gồm những ngôi sao thượng thặng. Xuyên suốt những năm tháng đó và cho đến tận bây giờ, Real luôn đặt ra cho mình những mục tiêu tối thượng, đưa về những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới. Nhưng có một thực tế là những ngôi sao thực thụ như Z.Zidane, D.Beckham, Ronaldo đã không còn hiện diện ở Santiago Bernabeu từ lâu rồi. Sức quấn hút của “dải ngân hà” đã không còn đủ lớn nữa rồi. Thay vào đó là những nhà cầm quân, tất cả trong số họ, danh tiếng có, cá tính có, nhưng đều đến và đi trong tủi hận. Khi họ thành công người ta vẫn có thể đẩy ra đường như một thói quen. Fabio Capello đã đưa Real vô địch La Liga ngay mùa đầu tiên trở lại dẫn dắt Los Blancos, vậy mà thay vì trân trọng vào giữ chân “ngài bất bại”, họ tìm đủ mọi cách đẩy ông ra đường. Họ chạy theo những hư danh về một đội bóng chơi tấn công hủy diệt dưới thời Bernd Schuster, để rồi giờ đây mong mỏi từng chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò ông thầy người Đức. Và có vẻ như trò chơi “cối xay HLV” vẫn rất cuốn hút ở Bernabeu.

Real sẽ phải mua sắm tích cực khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa nếu họ vẫn muôn dành một danh hiệu vào cuối mùa, thậm chí có thể chỉ là một suất dự Champions League. Một danh sách dài đã được đưa ra đã được đưa ra. Khi mà những mục tiêu tối thượng C.Ronado và Kaka đã không còn mặn mà và khả năng thành công là rất nhỏ. Những ông chủ “nhà trắng” đã hướng ánh mắt sang những mục tiêu “nhẹ kí” hơn và cũng khả thi hơn nữa: Carlos Tevez, Di Maria, Kas Jan Huntelaar, A.Pato… Nói là khả thi hơn không có nghĩa Real cứ “muốn là được”, sau một mùa hè mất mặt trên thị trường chuyển nhượng, chỉ cần đưa về một ngôi sao “có số, có má” trong mùa đông này là các Madridista đã hả hê lắm rồi.


Bernd Schuster sẽ theo chân Frank Rijkaard nay mai?

Real đang giàu, rất giàu. Họ có thể chi ra những khoản tiền khổng lồ để đưa về những ngôi sao thượng thặng. Nhưng họ vẫn đang là anh hề trên thị trường chuyển nhượng, vẫn mải miết chạy theo những bản hợp đồng do mình tự huyễn hoặc. Mỗi trận đấu của Real lúc này như những cuộc chiến, kết quả không đơn thuần là chiến thắng hay thất bại. Họ luôn có cớ để tạo ra những bất ổn cho mình. Luôn muốn thay đổi mà không biết nó có tốt hơn hiện tại hay không. Thứ hạnh phúc buồn vui bình dị của các Madridista cũng vì thế mà trở nên xa xỉ khác thường. Ai bảo, cứ giàu là hay?
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X