Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Người già không đất sống!"

Thứ Hai 07/07/2008 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - "Người già không đất sống - No country for old men", bộ phim đoạt giải Oscar năm vừa qua có lẽ đã bao hàm tất cả những gì về các "lão tướng" ở Seri A. Mùa giải Calcio vẫn chưa bắt đầu nhưng báo chí đã thực sự được dịp "khai hỏa" khi nghe được lời tuyên bố tiếp tục sự nghiệp cầu thủ của hai lão tướng Christian Vieri và Marco Ballotta.

 

Ngoài 30 tuổi là một cái mốc đánh dấu giai đoạn xuống dốc của sự nghiệp cầu thủ, đặc biệt là những ai chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng Christian Vieri không hề nghĩ như vậy. 13 CLB có lẽ không phải là một con số đẹp để anh dừng bước (trong đó có 3 lần khoác áo Atalanta ở 3 giai đoạn khác nhau). 2 năm trước người ta những tưởng anh đã giải nghệ sau khi không thể có tên trong danh sách tham dự World Cup 2006 với ĐT Italia vì vấn đề phong độ và chấn thương. Đó cũng không phải lần đầu tiên chúng ta chờ đợi ở Bobo lời rút lui trong danh dự. Anh đã từng kí hợp đồng với Sampdoria nhưng lại bị CLB này "đuổi cổ" vì thái độ lười nhác trong luyện tập, thậm chí Vieri còn chưa ra sân nổi một trận đấu.


Còn chờ gì nữa, Vieri?
 

Và rồi giống như một kẻ hành khất, anh chìa tay xin sự ban ơn, chiêu nạp của CLB cũ Juve nhưng lại bị từ chối thẳng thừng. Tiếp đó, Bobo nhận tiền lương của cả một mùa giải để chơi đúng 7 trận đấu cho Atalanta. Những tưởng anh đã tìm lại chính mình khi đầu quân cho Fiorentina nhưng một lần nữa "gã du mục" chưa chịu dừng lại. Sau quá nhiều scandal và thất vọng, vì sao Bobo vẫn cứ "cố đấm ăn sôi"?


Không thành công trên sân cỏ trong những năm gần đây (mà điểm lại sự nghiệp của anh người ta cũng chỉ thấy Vieri thật sự tỏa sáng ở những năm 1999-2003 khi khoác áo Inter) nhưng anh lại đứng trong tốp những cầu thủ giàu nhất Italia. Nhắc đến Bobo, ít ai quên được câu chuyện "10.000 Euro và 100.000 Euro", 10 nghìn Euro là số tiền anh nhận mỗi tháng còn 100 nghìn Euro là số tiền anh được hưởng mỗi lần ghi bàn cho Atalanta. Trong lịch sử hiếm có cầu thủ nào được đối đãi một cách đặc biệt như vậy. Dường như ở tất cả các CLB mà Vieri đã từng đầu quân, họ đều có một hy vọng là có được Bobo của thời kì đỉnh cao phong độ, nhưng tất cả đều nhận lấy phần thất bại.

 

Vieri từng có một câu nói bất hủ: “Nếu chơi cricket kiếm được nhiều tiền như bóng đá, có lẽ tôi sẽ là một cầu thủ cricket chuyên nghiệp.” Tiền! một lý do chính đáng để Vieri duy trì "tình yêu" bóng đá. Cũng chính vi điểm này mà anh được các tifosi coi như một kẻ hám lợi, chuyên lấy tiền của các CLB mà chẳng đóng góp được gì cho họ. Khi được hỏi, tất cả các fan hâm mộ của Atalanta đều kịch liệt phản đối "giai đoạn 3" của Bobo tại đây.


Marco Ballotta cũng đã... quá già

Về phần Marco Ballotta, thủ thành 44 tuổi này đã chính thức thất nghiệp sau khi Lazio không chịu gia hạn hợp đồng với anh. Nhưng Marco vẫn chưa muốn dừng bước. Tương tự là trường hợp của tiền đạo 37 tuổi, Enrico Chiesa. Đây là một cái tên khá nổi tiếng vào những năm 2000, anh được cho là tiền đạo hàng đầu của Italia vào thời điểm đó nhưng chấn thương đầu gối năm 2001 đã cướp đi tất cả. Hai mùa giải vừa qua Chiesa không thể ghi nổi lấy một bàn thắng và đã quyết định đầu quân cho đội bóng thành phố Figline Valdarno ở giải Serie C2. Christian Vieri, Enrico Chiesa và Marco Ballotta là những "lão tướng" được các tifosi kỳ vọng... nghỉ hưu nhất. Vì xét cho cùng họ đều đã từng là những danh thủ nổi tiếng nhưng lại đang chôn vùi sự nghiệp bằng những quyết định thiếu sáng suốt.


Nhìn rộng hơn chúng ta còn bắt gặp hình ảnh tương tự của Lilian Thuram. Nhưng gì anh để lại ở Euro 2008 chỉ làm người ta gợi nhớ về quá khứ của anh. Căn bệnh tim còn khiến Thuram có thể đột quỵ bất cứ lúc nào mỗi khi ra sân. Vậy mà hậu vệ người Pháp vẫn muốn thi đấu cho Paris Saint-Germain. Phải chăng "tình yêu" bóng đá trong họ quá lớn để có thể nói lời chào tạm biệt? Những Thuram, Vieri, Chiesa và Ballotta đang muốn chứng tỏ điều gì? 
 

 

Những cầu thủ "du mục"

13: Tổng số CLB mà Christian Vieri đã từng đầu quân, trong đó có 3 lần khoác áo cho CLB Atalanta ở những giai đoạn khác nhau.

10: Không chịu kém cạnh Vieri, cả Marco Ballotta và Enrico Chiesa đều đã trải qua 10 CLB khác nhau.

25: Số trận đấu của Enrico Chiesa tại Serie A qua hai mùa bóng vừa qua. Mặc dù vậy anh không ghi nổi lấy một bàn thắng

29: Số trận đã đá của Vieri trong 4 mùa giải vừa qua, trung bình anh chơi 7 trận mỗi mùa. Trong khi với một cầu thủ chuyên nghiệp, họ thường ra sân ở mức 30 - 40 trận một mùa giải.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X