Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người gác đền ở San Siro

Thứ Hai 28/07/2008 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch sử 109 năm của AC Milan có không ít thủ môn giỏi: Luigi Compiani, Lorenzo Buffon, Enrico Albertosi… Trong đội hình hiện tại, Dida cũng đã ghi tên mình vào lịch sử Rossoneri với tư cách là một trong những người gác đền tài ba nhất. Nhưng thủ môn người Brazil đã sa sút không phanh khiến Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp.

Từ “ẩn số” Kalac...

Mùa giải năm ngoái người bắt chính là Zeljko Kalac khi Dida bị chấn thương. Thủ môn người Australia này có thừa chiều cao nhưng thiếu kinh nghiệm và khả năng phán đoán tình huống. Chính anh là tội đồ trong bàn thắng mở tỷ số của Fabregas khiến Milan bị Arsenal loại ở tứ kết Champions League 07/08. Kalac cũng là nguyên nhân chủ yếu của 38 bàn thua ở Serie A năm ngoái và Milan đành phải ngậm ngùi đứng thứ 5, chỉ được dự UEFA Cup.


HLV Ancelotti không có lựa chọn nào khác khi người học trò cưng của ông bị chấn thương và mất phong độ. Năm ngoái, Dida cũng tham gia 13 trận ở Serie A, 4 trận ở Champions League với Milan nhưng thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Chậm chạp, ngớ ngẩn là những gì mà NHM có thể nhận xét về thủ môn từng được coi là xuất sắc nhất thế giới này. Năm 2003/2004, Dida là người nổi bật nhất trong trận chung kết Champions League giữa Milan và Juventus.

Một năm sau đó, anh cùng Milan đăng quang ở Serie A với thành tích chỉ để lọt lưới 20 bàn trong 32 lần ra sân. Dida cũng là thủ môn người nước ngoài đầu tiên (và vẫn là duy nhất đến thời điểm này) giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất Serie A”. Khoảng cách quá lớn giữa hiện tại và quá khứ ấy đã khiến Dida không được trọng dụng và giờ đây, anh phải nhường vị trí số 1 cho Kalac. Nhưng bản thân thủ môn khổng lồ người Australia cũng thi đấu không tròn vai nên các Milanista vẫn có lý do để mà lo lắng.

... Đến chính sách chiêu mộ thủ môn

Milan là đội bóng năng động nhất trên thị trường chuyển nhượng Hè năm nay. Họ tốn những khoản tiền khổng lồ để mua Zambrotta, chiêu mộ Flamini, ký hợp đồng với Ronaldinho. Nhưng Milan không có ý định đầu tư lớn ở vị trí thủ môn. Họ gọi Storari từ Cagliari về rồi lại đem anh cho Fiorentina mượn. Abbiati cũng được mời về từ Atletico Madrid nhưng thủ môn Italia này không được lòng HLV Ancelotti. Chiến thuật gia của Milan tuyên bố lựa chọn đầu tiên của ông vẫn sẽ là Kalac.

Mùa Hè năm ngoái, đã có lúc tưởng như Milan sẽ ký hợp đồng với Buffon và vấn nạn thủ môn của Rossoneri sẽ được giải quyết triệt để. Nhưng vào phút chót, ông chủ Silvio Berlusconi chê đắt. Năm nay, đến lượt Galliani ngoảnh mặt với Sebastien Frey, dù ông này rất kết thủ môn người Pháp. Những liên hệ với một vài thủ môn tầm cỡ ở châu Âu như Heurelho Gomes, Artur Boruc… cũng dần đi vào quên lãng. Milan tiếp tục chờ đợi ở những thủ môn hạng hai của mình. Nếu không, họ sẽ cử điệp báo sang tận Brazil để chiêu mộ những người còn vô danh (thủ môn Felipe của Santos chẳng hạn). Nhưng nếu thế đến bao giờ Milan mới lại có một thủ môn giỏi?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X