Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người đặc biệt ở Milan: Quả bóng vàng chính là ông, Ancelotti

Thứ Tư 05/11/2008 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Reggiana, Parma đến Milan, vị HLV người xứ Emilia luôn biết cách đưa những đội bóng của mình hồi sinh qua khó khăn lúc buổi đầu, để không chỉ vươn đến những vị trí cao, mà còn trở thành số 1.

Milan trở lại ngôi đầu bảng sau 4 năm rưỡi không thể coi là một chiến công phi thường của Ancelotti, bởi trong quá khứ 13 năm cầm quân, ông còn có nhiều thành tích đáng nói hơn thế nữa. Mùa 1995-96, mùa đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình, Reggiana của ông đã tụt xuống cuối bảng hạng B sau 7 trận, nhưng cuối mùa bóng đã lên hạng A cùng Bologna, Verona và Perugia. Mùa bóng sau đó, Ancelotti cùng với Parma tụt xuống thứ 4 từ cuối bảng lên sau 12 vòng đấu và một lần nữa, chiếc ghế của ông lung lay dữ dội. Nhưng điều gì đã xảy ra sau đó? Parma đoạt ngôi á quân vào cuối mùa.
 
Mùa 2005-06, Milan kém Juve 12 điểm vào giữa tháng 1/2006, để rồi khi giải kết thúc, chỉ còn kém Juve có 3 điểm. Không Scudetto và ngay sau đó, phán quyết Calciopoli. Sau 16 vòng đấu mùa 2006-07, Milan thậm chí tụt xuống thứ 14, để rồi cuối cùng đoạt chức VĐ Champions League ở Athens và vị trí thứ 4 cuối mùa. Còn mùa bóng này? 2 trận thua liên tiếp đầu mùa trước Bologna và Genoa như một gáo nước lạnh dội lên tham vọng Scudetto trong lúc Pirlo chấn thương. Thế rồi trong 8 trận tiếp theo là 7 thắng lợi và 1 trận hòa (cùng 3 chiến thắng liên tiếp ở Cúp UEFA) để giúp Milan hồi sinh và trở lại với giấc mộng Scudetto.

Quả bóng vàng thực sự ở Milan là Carlo Ancelotti

Quả bóng vàng thực sự của Milan không phải là bộ ba Kaka-Ronaldinho-Shevchenko trong bộ sưu tập của ông chủ Berlusconi mà là ông, người đàn ông 49 tuổi (tuổi xung) hôm nay sẽ kỉ niệm đúng 7 năm ngày dẫn dắt Milan. 7 năm trên ghế huấn luyện của một trong những đội bóng khó cầm quân nhất thế giới bởi ông chủ vốn là nhân vật số 1 trên chính trường lúc nào cũng muốn thổi hồn vào đội bóng những tư tưởng của mình là điều không bao giờ dễ dàng.
 
Berlusconi muốn điều hành Milan như điều hành chính phủ mà trong đó Ancelotti là một bộ trưởng. Ông áp đặt lối chơi đẹp, đưa về những ngôi sao mà không cần biết vị HLV của mình sẽ sử dụng ra sao và đã không ít lần sỉ nhục vị HLV ấy trước báo chí. Nhưng Ancelotti vẫn đứng vững trước sóng gió, trải qua bao thăng trầm với Milan, giữa chiến thắng và thất bại, đã luôn biết xoay chuyển tình thế, từ việc đổi sơ đồ 4-4-2 ưa thích của ông sang sơ đồ cây thông, đã biết xếp tất cả các ngôi sao vào đội hình và không ngán ngại dạy cho ông chủ những bài học cần thiết (như cách ông giành lại đội bóng trong tay mình đầu mùa này).
 
Ngày 5/11/2001, Ancelotti, một người cũ của Milan, chính thức trở thành HLV rossoneri. 13 ngày sau đó là trận đầu tiên cầm quân, với Piacenza (hòa 0-0. Đội hình ngày đó chơi 4-4-2, sơ dồ yêu thích của ông, học được từ thầy Sacchi, với Abbiati, Contra, Laursen, Costacurta, Kaladze, Gattuso (Chamot 60’), Albertini, Rui Costa (Pirlo 74’), Brocchi (Serghino 46’), Shevchenko, Inzaghi (dự bị: Rossi, Donati, Umit, Simone).
 
Những người ngày ấy giờ vẫn còn: Abbiati, Shevchenko, Inzaghi, Kaladze, Gattuso, Pirlo. Costacurta giờ đã là HLV Mantova. Albertini hiện là phó chủ tịch LĐBĐ Italia. 10 tháng sau Pirlo mới có được vị trí đã đưa anh lên đỉnh thế giới như bây giờ. Từ đó đến giờ đã qua 385 trận nữa, Ancelotti đã lên thứ 2 trong số những HLV có số trận nhiều thứ 2 trong lịch sử Milan, sau huyền thoại Rocco, 459 trận và là hiện là HLV lâu năm nhất ở Serie A. Nếu mùa bóng kết thúc tại đây, Scudetto sẽ thuộc về Milan, nhưng nếu mùa bóng chấm dứt mà Milan không đoạt Scudetto, những lời ngợi khen cho Ancelotti vẫn còn nguyên giá trị.

Có một bộ phim mang tên “7 years itch” (7 năm ngứa nghề), với diễn xuất của Marilyn Monroe và Tom Ewell, dựa theo thuyết sau 7 năm sống đời chồng vợ, sẽ có một ai đó, hoặc cả hai, trong số 2 người “bung ra” để phiêu lưu tình ái. “Người chồng Ewell” Berlusconi có lẽ đã dăm ba lần nghĩ đến những “nàng Monroe” HLV khác, nhưng trong suốt những năm ấy, “người vợ” Ancelotti chỉ một lòng vì Milan. À, thực ra ông có nghĩ đến một cuộc phiêu lưu khác. Nhưng là ở tận châu Phi (với ĐT Senegal). Sau 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X