Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal giành vé vào vòng bảng Champions League

Thứ Năm 25/08/2011 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Udinese vượt lên dẫn trước từ hiệp một nhưng sự bùng nổ đúng lúc trong hiệp hai cùng yếu tố kinh nghiệm của một đội bóng thuộc hàng "đại gia" của châu Âu đã giúp Arsenal ngược dòng và có chiến thắng 2-1. Kết quả này giúp Arsenal vào vòng bảng Champions League với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Trước trận đấu, Arsenal đón tin vui từ việc HLV Arsene Wenger được hoãn quá trình thực thi án phạt. Điều này đã tạo ra một cú hích tinh thần cực lớn cho đội bóng của thành London. Và vượt lên trên những khó khăn về lực lượng, Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình.

Arsenal chứng minh chân giá trị của đội bóng lớn


Thực tế, đội bóng của HLV Wenger đã trải qua một hiệp mộ khó khăn khi họ liển tiếp phải chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ phía đối thủ. Cái mà Arsenal hơn họ chính là bản lĩnh và sự khác biệt của những ngôi sao. Walcott và va Persie, những ngôi sao được cho là sáng giá còn lại của Arsenal đã lên tiếng để mang về chiến thắng ngọt ngào cho "Pháo thủ".

Ngay ở phút thứ 2, Arsenal đã có một pha bóng khá nguy hiểm sau pha phối hợp của bộ đôi Sagna và Gervinho. Nhưng Handanovic với một phán đoán chính xác đã kịp thời hóa giải đường chuyền khó chịu vào vòng vòng cấm của đội chủ nhà. Một phút sau, Arsenal tiếp tục cho thấy ý đồ đánh phủ đầu với một cú dứt điểm từ cự ly chừng 25m của Walcott nhưng Handanovic vẫn là người chiến thắng.

Sau những phút chơi phủ đầu mà không mang lại hiệu quả, Arsenal bắt đầu chơi trùng xuống và thiết lập một thế trận an toàn hơn. Điều này cho phép các cầu thủ Udinese bắt đầu chơi nhanh hơn và tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phút 16, từ đường chuyền của Di Natale, Armero bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc và bỏ lỡ một cơ hội lớn để mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ 20, Di Natale tiếp tục phô diễn đẳng cấp của mình với một cú dứt điểm rất căng từ bên ngoài vòng cấm. Trong pha bóng này, Szczesny đã cản phá thành công trước khi Alex Song kịp thời lùi về phá bóng đi vọt xà ngang. Chỉ hai phút sau đó, từ đường chuyền của Isla, Di Natale tiếp tục sút bóng chạm cột dọc khung thành của Arsenal.

Khi vận may liên tiếp ngoảnh mặt với đội chủ nhà thì Arsenal cũng có những cơ hội nhất định để ghi bàn mở tỷ số nhưng đáng tiếc là Van Persie lại tỏ ra quá thiếu cảm giác khi anh đón đường phá bóng của Neuton rồi tung ra một cú dứt điểm vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải. Ngay sau đó, cả van Persie và Walcott cùng có những cơ hội khác nhưng bộ đôi này không thể chiến thắng được Handanovic.

Sau rất nhiều những pha bóng tấn công ăn miếng trả miếng, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến. Sau một pha phối hợp tuyệt vời với Pinzi, Di Natale thực hiện cú dứt điểm tinh tế đưa bóng qua đầu Szczesny từ cự ly 12m. Bóng chạm mép trong cột dọc trước khi đi vào lưới trong sự vui mừng khôn xiết của các CĐV đội chủ nhà.

Cũng nhờ bàn thắng mở tỷ số, Udinese càng chơi càng tỏ ra sắc sảo hơn. Nếu Armero và Di Natale tận dụng tốt những cơ hội, quãng thời gian cuối hiệp một họ đã có thêm một bàn thắng nữa.

Với một thế trận hưng phấn như thế, những tưởng Udinese sẽ có thêm những bàn thắng trong hiệp hai. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, cục diện trận đấu đã đổi khác. Việc Udinese quá mải mê dâng cao đã khiến cho họ phải trả giá cực đắt.

Phút 55, các hậu vệ đội chủ nhà tỏ ra chủ quan và để cho Gervinho thoải mái chuyền bóng vào trong vòng cấm địa. Từ cự ly chừng 5m, van Persie đã không mắc một sai lầm nào với cú dứt điểm tương đối dễ dàng.  Bàn thắng gỡ hòa của Arsenal đã tạo ra một thách thức cực lớn cho Udinese bởi nếu muốn đi tiếp, họ sẽ phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Walcott tung ra nhát kiếm quyết định hạ gục ý chí của Udinese

Trong sự bối rối, Udinese dồn lên tấn công. Phút 59, Di Natale ngã trong vòng cấm của Arsenal sau pha va chạm với Vermaelen. Một quả 11m cho đội chủ nhà nhưng trên chấm đá phạt, thủ quân của Udinese lại không thể chiến thắng được thủ môn trẻ Szczensy, người đã dùng một tay đẩy bóng một cách ngoạn mục.

Không thành công với cơ hội quá tốt này, Udinese trả giá với bàn thua thứ 2 ở phút 69. Sau một pha đi bóng tốc độ, Walcott tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Handanovic. Một cú đá không cho thủ môn người Slovakia có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Dẫn trước 2-1, Arsenal chủ động chơi chậm và thiết lập một thế trận an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, dù đã nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng nhưng Udinese tỏ ra quá thiếu ý tưởng trong bối cảnh tinh thần của họ đã đi xuống. Cuối trận, họ chỉ có một cơ hội nữa sau cú đá phạt của Di Natale nhưng bóng lại đi không trúng khung thành.

Thắng chung cuộc 3-1, Arsenal giành vé vào vòng bảng một cách ngoạn mục và bản lĩnh. 

Đội hình thi đấu:
Udinese:
Handanovic - Ekstrand, Benatia (Pasquale 86), Danilo, Neuton - Isla (Denis 82), Badu, Asamoah, Armero - Pinzi (Fabbrini 63) - Di Natale
Arsenal:
Szczesny - Sagna, Djourou, Vermaelen, Jenkinson - Frimpong (Rosicky 46), Song, Ramsey - Walcott (Arshavin 90), Van Persie, Gervinho (Traore' 85).

Rubin Kazan 1-1 (2-4) Lyon
Benfica 3-1 (5-3) Twente
Sturm Graz 0-2 (1-3) BATE Borisov
Udinese 1-2 (1-3) Arsenal
Plzen 2-1 (5-2) Copenhagen

APOEL Nicosia 3-1 (3-2) Wisla Krakow
Malmo 2-0 (3-4) Dinamo Zagreb
Genk 2-1 (3-3) Maccabi Haifa
(Genk thắng 4-1 trong loạt đá luân lưu)
Villarreal 3-0 (3-1) Odense
Zurich 0-1 (0-3) Bayern

* Trong ngoặc () là tỷ số chung cuộc, đội in đậm đi tiếp.


Tuệ Linh (Theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X