Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Ngựa ô" Croatia độc chiếm ngôi đầu bảng B

Thứ Sáu 13/06/2008 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Croatia đã làm nên bất ngờ đầu tiên ở VCK Euro 2008 khi đánh bại ƯCV nặng ký cho chức vô địch Đức với tỷ số 2-1, qua đó vươn lên độc chiếm ngôi vị đầu bảng B.

Cùng cầm chân nhau, Áo và Ba Lan nuôi hy vọng

Croatia đã khiến người Đức phải tâm phục khẩu phục

10 năm trước, Slaven Bilic và các đồng đội của ông đã trả món nợ thua 1-2 trước Đức tại Euro 1996 bằng trận đấu có cách biệt 3-0 tại vòng đấu bảng World Cup 1998. Đêm qua, Bilic lại được sống lại với cảm giác chiến thắng đó khi dẫn dắt các học trò của mình hạ gục Đức đang thăng hoa bằng một thắng lợi khiến cho người Đức phải tâm phục khẩu phục.


Ít ai có thể ngờ Croatia lại có một trận đấu hay đến như vậy. Dù không được đánh giá cao như Đức xong đội bóng vùng Ban- căng lại trình diễn một thứ bóng đá chặt chẽ nhưng cũng đầy chất kỹ thuật. Với một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, Croatia xứng đáng là “ngựa ô“ của VCK lần này.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Không nằm ngoài dự đoán Slaven Bilic đã bố trí một đội hình chơi thấp khi chỉ cắm một mình Olic trên hàng công. Có một sự thay đổi nhỏ trong đội hình xuất phát của Croatia so với trận đầu ra quân là tiền vệ Ivan Rakitic được xếp đá chính ngay từ đầu thay cho tiền đạo Mladen Petric. Với sự có mặt của cầu thủ chạy cánh 20 tuổi đang chơi cho Schalke, Kranjcar được chơi tự do và có xu hướng dâng cao như một tiền đạo lùi.

Trong khi đó bên phía đội tuyển Đức, Joachim Loew vẫn giữ nguyên đội hình trong trận đầu ra quân với bộ ba chân sút  Klose, Gomez và Podolski. Trong 3 tiền đạo này thì Podolski người ghi cả 2 bàn thắng trong thắng lợi 2-0 trước Ba Lan tiếp tục được xếp đá như một cầu thủ chạy cánh bên hàng lang trái. Trong khi đó dù chơi rất tốt khi được tung vào sân ở trận đấu trước nhưng tiền vệ

Schweinsteiger vẫn không thể chiếm được vị trí tiền vệ phải của Fritz.

Vệc Bồ Đào Nha sớm giành vé vào tứ kết và chắc chắn có ngôi nhất bảng A đã khiến cho cả Đức và Croatia đều đặt mục tiêu phải có một chiến thắng. Nếu đội nào có được 3 điểm ở trận đấu này, ngôi đầu bảng B sẽ chắc chắn thuộc về họ. Điều đó có nghĩa họ cũng sẽ không phải chạm trán Bồ ở ngay vòng tứ kết. Với động lực đó, cả Croatia và Đức đều nhập cuộc với một quyết tâm rất cao. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với ưu thế nhỉnh hơn về lực lượng, "Xe tăng Đức" kiểm soát được nhiều bóng và có được những pha hãm thành nhưng trước sự chắc chắn của các cầu thủ phòng ngự Croatia, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Robert Kovac và Simunic, các cầu thủ tấn công của Đức chưa thể tạo ra được đột biến trước khung thành của Pletikosa.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Đức vẫn là đội chiếm thế chủ động nhưng chính Croatia mới là đội tạo ra sự khác biệt. Các học trò của Slaven Bilic chơi chắc chắn ở phần sân nhà nhưng lại tỏ ra khá sắc bén với những pha phản công. Ý đồ xếp Kranjcar đá như một cầu thủ tự do đã mang lại thành công bất ngờ cho Croatia khi tiền vệ của Portsmouth luôn khiến cho hàng thủ của Đức trở nên rối loạn với những pha di chuyển không bóng.

Điểm yếu Jansen tiếp tục bị các cầu thủ Croatia khai thác

Phút thứ 23, xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh trái, bộ đôi Pranjic và Rakitic đã có một pha phối hợp chồng cánh khá đẹp mắt đánh thẳng vào sườn phải của ĐT Đức, nơi được trấn giữ bởi hậu vệ Lahm. Sau đường chuyền quyết định của Pranijc, cả Olic và Kranjcar đã di chuyển rất thông minh khiến cho cặp trung vệ Metzelder và Mertesacker hút theo tạo ra một khoảng trống tương đối lớn bên sườn phải. Srna như từ dưới đất chui lên với pha đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra cú đệm lòng rất căng hạ gục Lehmann ở cự ly gần. Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận bàn thua của Đức có lỗi rất lớn của hậu vệ cánh trái Jansen khi anh đã không theo sát Srna và để cho tiền vệ này thoải mái băng vào dứt điểm.

Gần như ngay lập tức, Đức có câu trả lời với một pha đánh biên tương tự như của Croatia. Tuy nhiên, trong một tư thế khá thoải mái, Gomez lại chứng tỏ sự vô duyên của mình khi anh đánh đầu vọt xà sau đường chuyền như đặt của Jansen ở bên cánh trái. Phút thứ 30, thêm một lần nữa vị trí hậu vệ cánh phải của Lahm lại bị khai thác khi Rakitic thoải mái chỉnh bóng rồi tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm. Olic thêm một lần nữa đóng vai trò làm "chim mồi" khi anh khôn khéo đánh đầu lại cho Kranjcar băng vào dứt điểm. Nhưng ở tư thế khá thoải mái, tiền vệ của Croatia lại kết thúc vọt xà.

Những phút cuối hiệp một trận đấu diễn ra thật sự hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Với nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đội quân của HLV Joachim Loew đã có được 2 cơ hội với pha sút phạt rất căng của Ballack khiến cho thủ môn Pletikosa phải rất vất vả cản phá (phút 33) và cú đánh đầu đi vọt xà ngang của trung vệ Metzelder sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Frings (phút 40).

Hàng công của Đức bị phong tỏa bởi sự chắc chắn của hàng
thủ Croatia

Quá mải mê dâng cao tấn công , suýt chút nữa Đức phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 42, Corluka dùng tốc độ và kỹ thuật thoát ra khỏi sự đeo bám của Frings, đi bóng từ giữa sân rồi căng ngang vào trong rất nguy hiểm. Kranjcar băng vào không chạm được bóng nhưng Olic đã có mặt kịp thời. Tiền đạo của Croatia  đã tỏ ra rất đồng đội khi chuyền cho Kranjcar nhưng thêm một lần nữa tiền vệ đang chơi cho Portsmouth lại khiến cho các cổ động viên của đội nhà phải nuối tiếc khi anh dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn Lehmann.

Bước sang hiệp hai, không thể hài lòng với màn trình diễn của Jansen, Loew quyết định tung Odonkor, một cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh vào sân. Cầu thủ của Real Betis sẽ đá ở vị tiền vệ phải trong khi Fritz sẽ lùi sâu đá như một hậu vệ. Những sự thay đổi của Loew đã giúp cho Đức tiếp tục duy trì được một thế trận tấn công. Nhưng cũng giống như trong hiệp một, sự chắc chắn của hàng thủ Croatia cộng với sự thiếu ăn ý của cặp Klose - Gomez đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến.

Thêm một lần nữa, kịch bản của hiệp một lại được lặp lại. Khi mà Đức đang mải mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua thứ 2. Trong một pha tấn công không thực sự nguy hiểm ở phút 62, bóng từ quả tạt của Rakitic đập người Podolski rồi đổi hướng đi thẳng vào cột dọc khung thành của Lehmann. Olic đã rất nhanh, có mặt đúng lúc và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống trong sự bất lực của hàng thủ áo trắng.

Modric đã có một trận đấu ấn tượng

Quá bất ngờ trước bàn thua kém may mắn, tinh thần thi đấu của người Đức trùng xuống trong khi Croatia càng chơi càng thể hiện sự ổn định về mặt chiến thuật cũng như lối chơi. Không còn cách nào khác, Loew tiếp tục tiến hành sự thay đổi khi rút Gomez, người chơi rất mờ nhạt ở trận đấu này ra nghỉ và thay vào đó là Schweinsteiger. Cầu thủ của Bayern Munich sẽ đá ở vị trí của Podolski, người được đẩy lên đá cặp với Klose. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Schweinsteiger đã suýt làm nên bất ngờ khi cú sút ở góc hẹp của anh đã đi ngang qua khung thành của thủ môn Pletikosa.

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội quân của HLV Joachim Loew. Phút 79, Podolski đã có mặt đúng lúc đón đường bóng nảy ra từ pha phá bóng của Kovac rồi tung ra cú vô lê rất căng hạ gục Pletikosa. Tinh thần của ĐT Đức lên khá cao sau bàn gỡ của Podolski nhưng những nỗ lực vùng lên ở cuối trận của họ đã quá muộn. Thậm chí lẽ ra họ còn phải nhận thêm bàn thua sau những pha phản công đơn giản nhưng nguy hiểm của Croatia nếu Leko và Petric chính xác hơn trong các pha dứt điểm.

Trận đấu kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ của Schweinsteiger ở phút 90 sau pha bóng thiếu kiềm chế với Leko. Thua trận 1-2, Đức để tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Croatia. Mặc dù cơ hội vào tứ kết vẫn còn khá lớn nhưng họ không còn được quyền chọn đối thủ của mình bởi gần như chắc chắn ngôi đầu bảng B đã thuộc về tay Croatia.

Đội hình thi đấu:
Đức: Lehmann, Lahm, Metzelder. Mertesacker, Jansen (Odonkor 46), Frings, Ballack, Fritz (Kuranyi 82), Podolski, Gomez (Schweinsteiger 65), Klose
Croatia:Pletikosa, Simunic, R. Kovac, Corluka, N. Kovac, Srna (Leko 80), Modric, Pranjic, Kranjcar (Knezevic 85'),
Rakitic, Olic (Petric 72)

Bảng chấm điểm các cầu thủ (theo Goal.com):

CroatiaĐiểmĐứcĐiểm
Pletikosa6,5Lehmann6
Corluka6,5Lahm6
R. Kovac7Mertesacker 6,5
Simunic7Metzelder6
Pranjic7,5Jansen4,5
Srna8Frings6,5
N.Kovac7Ballack6,5
Kranjcar7Fritz6
Modric8Podolski7
Rakitic7Klose5
Olic7,5Gomez6
Dự bị:Petric (6), Leko(5), Knezevic (không chấm) Dự bị: Odonkor (5), Schweinsteiger (5), Kuranyi(không chấm) 


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X