Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngoạn mục

Thứ Ba 16/09/2008 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những chiến thắng chẳng được ca ngợi, nhưng có những trận hòa, thậm chí là những thất bại được trân trọng như một kỳ tích. Chỉ cần có khát khao, ý chí chiến đấu đến tận cùng, những phép màu luôn hiện hữu, và tạo ra những cuộc thoát hiểm ngoạn mục đến mức điên cuồng. Bundesliga đã chứng kiến những ngày điên cuồng như thế với dấu ấn của những kịch tính, dường như chỉ có trong những bộ phim hành động...

Wolfsburg mất 17 giây để dẫn trước Hertha, nhưng rồi họ phải chờ đến khi trận đấu còn... 17 giây để có được 1 điểm (2-2). Bayern tưởng như bế tắc ở Cologne, bỗng nhiên nổi loạn và nghiền nát đối thủ chỉ trong vòng 36 phút cuối (3-0). Bremen còn khủng khiếp hơn khi chỉ mất 9 phút để nã 3 bàn vào lưới Cottbus (75’, 81’, 84’). Hamburg lần đầu tiên sau 9 năm dẫn đầu BXH với 36 phút thần kỳ, với 3 bàn thắng để đảo ngược cục diện trận đấu với Leverkusen (3-2). Hamburg tạo nên kỳ tích thứ 127 trong lịch sử Bundesliga với chiến thắng sau khi bị dẫn trước 2 bàn, và họ là một trong 10 CLB mất ít thời gian nhất để đánh tráo số phận.

Và cuối cùng, Dortmund làm nên một trận derby lịch sử với Schalke nhờ 3 bàn thắng chỉ trong vòng 22 phút. Dù không thắng được đại kình địch Schalke trên sân nhà, nhưng trận hòa 3-3 của Dortmund vẫn được coi như một chiến thắng rực rỡ, bất chấp kết quả ấy có sự góp sức của các trọng tài. Bởi lẽ, trước Dortmund mới chỉ có 22 lần Bundesliga chứng kiến một CLB có thể gỡ hòa 3-3, sau khi bị dẫn trước tới 3 bàn (trong tổng số 2.651 trận)...

Người ta vẫn nói nhiều về tinh thần, ý chí chiến đấu của người Đức, nhưng trong những kỳ tích vừa qua chỉ có thể thấy bóng dáng của 2 cầu thủ Đức (Podolski và Frings). Những bàn thắng còn lại tạo nên một vòng đấu siêu hạng, kinh điển và kịch tính hầu hết thuộc về các cầu thủ nước ngoài (đặc biệt là Nam Mỹ). Khi đó, có thể nhận thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống chiến đấu của người Đức với sự ngẫu hứng, chất Latin và sự pha trộn đa sắc tộc ở Bundesliga.

Có thể thấy tính ngẫu hứng, sự bất ngờ ngày càng xuất hiện nhiều ở Bundesliga thông qua những trận đấu ngoạn mục như trong cổ tích của Hamburg (3/4 trận gỡ hòa và giành chiến thắng, kiếm 7/9 điểm sau khi bị dẫn trước 2 bàn). Cũng có thể thấy sự bất ngờ trong cách Bremen thi đấu (chỉ có 2 điểm sau 3 trận đầu tiên). Thậm chí, cách mà Schalke sụp đổ tại Dortmund cũng là bằng chứng cho kịch tính và sự khó lường của Bundesliga.

Bayern, Schalke, Bremen, Leverkusen là những CLB hàng đầu nước Đức, là những đội bóng có khả năng áp đặt thế trận, phong tỏa đối thủ và có cách tổ chức rất khoa học, nhưng họ đều đã thua (hoặc bị gỡ hòa) khi đã dẫn trước. Đó là kết cục tất yếu của xu hướng “tấn công hóa” của các CLB Bundesliga. Khi họ đồng loạt từ bỏ sự bảo thủ để tiếp cận, hoàn thiện lối chơi tấn công, tiếp nhận sự ngẫu hứng đậm chất Latin, sự thất thường như vậy là điều khó tránh khỏi. Và đó là yếu tố làm nên sự hấp dẫn tuyệt vời của Bundesliga!

THỐNG KÊ SAU VÒNG ĐẤU

CON SỐ

- Thắng Cologne 3-0, Bayern đang có chuỗi 14 trận liên tiếp bất bại.

- Bị Dortmund gỡ hòa 3-3 là trận đấu đầu tiên Schalke mất điểm khi đã dẫn 3-0, kể từ sau trận hòa 5-5 với Bayern ngày 08/09/1973 (Schalke cũng dẫn trước 3-0).

- Trận hòa với Schalke là lần thứ 3 trong lịch sử Dortmund gỡ hòa sau khi bị dẫn 3-0 (12/12/64: Cologne 3-3, 15/04/83: Leverkusen 3-3).

- Thất bại tại Hamburg (2-3) là lần đầu tiên sau 20 năm, Leverkusen thua khi đã dẫn trước 2 bàn (21/05/88: Bayern 3-4).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

4 bàn: Wichniarek (Bielefeld), Ibisevic (Hoffenheim)

3 bàn: Subotic (Dortmund), Novakovic (Cologne), Helmes, Kiessling (Leverkusen), Friend (M’gladbach), Toni (Bayern), Westermann (Schalke).

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X