Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghẹt thở cầm hòa người Thái, VN hoàn thành giấc mơ vàng

Chủ Nhật 28/12/2008 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thắng rồi, Việt Nam đã vô địch. Một trong những điều tuyệt vời mà chúng ta đã mong chờ trong suốt một thập kỉ qua. Một trận đấu nghẹt thở, một tinh thần thi đấu tuyệt vời đã mang chúng ta đến với đỉnh cao của bóng đá ĐNA. Một chiến công tuyệt vời mà chúng ra đã làm nên.

Với sự trở lại của Việt Cường sau án treo giò, HLV Calisto đang có trong tay đội hình mạnh nhất.



Diễn biến hiệp một:

Có thể nhận thấy ý đồ của HLV Calisto khá rõ ràng khi ông chỉ đạo các học trò áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công, miếng đánh quen thuộc đã mang lại sự thành công cho chúng ta ở trận lượt đi.

Các học trò của HLV người Bồ đã thực hiện khá tốt yêu cầu của người thầy khi chơi đầy chủ động và hưng phấn. Một mặt đội bóng áo trắng chơi áp sát và sẵn sàng với những pha va chạm khi cần thiết. Mặt khác, chúng ta tổ chức được những pha phản công khá mạch lạc khiến cho đối thủ có phần choáng ngợp.


Phút 8: Thái Lan hưởng đá phạt, ở khoảng cách khoảng hơn 20m, Thonglao đưa bóng vào trung lộ, nhưng cầu thủ Việt Nam đã phá bóng lên.

Phút 15: Thái Lan lại có cơ hội uy hiếp khung thành của Việt Nam nhưng Hồng Sơn đã chơi đầy chắc chắn khi bình tĩnh hóa giải quả tạt từ bên cánh trái của  Suchao

Phút 21: Thái Lan đã có bàn thắng đầu tiên. Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm của Sutee, Dangda đã băng vào rất dũng mãnh và đánh đầu tung lưới của Hồng Sơn. Tỷ số của trận chung kết sau 2 lượt trận tính đến thời điểm này là 2-2.

Phút 22:
Chúng ta có câu trả lời nhưng cú đánh đầu của Công Vinh sau đường chuyền rất tốt của Vũ Phong lại đi không chính xác.


Dù bị dẫn bàn nhưng chúng ta vẫn chơi đầy tự tin và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Thái Lan.

Phút 31: Một cơ hội rõ rệt cho chúng ta khi Công Vinh nhận bóng từ bên cánh trái rồi đi thẳng vào trước vòng caams. Tiền đạo số 9 tung ra một cú cứa lòng khá kĩ thuật. Kosin đã bị đánh bại nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 37, Việt Thắng thoát xuống bên cánh phải rất thuận lợi nhưng pha căng ngang cuối cùng của tiền đạo này đã bị các hậu vệ Thái Lan kịp thời cản phá.

Phút 42: Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước khung thành của Hồng Sơn. Bóng được  Sutee treo vào trong vòng cấm để Suchao bật cao đánh đầu nhưng Hồng Sơn đã kịp thời bắt gọn.

Phút 44: Cơ hội thực sự của ĐT VN. Chúng ta có  một pha phối hợp vỗ mặt hàng thủ của Thái Lan. Công Vinh tung ra đường chuyền bổng để Quang Thanh áp sát. Rất tiếc sau pha tì đè hợp lý , hậu vệ của Việt Nam lại dứt điểm đi chệch cột dọc khi đã đối mặt với Kosin. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp một.

Diễn biến hiệp 2:

Sau giờ nghỉ ĐT Việt Nam đã chơi đầy chủ động khi vẫn tổ chức được khá nhiều đợt tấn công về phía phần sân đối phương. Tuy nhiên đội khách vẫn chơi khá chủ động và hạn chế tối đa khoảng trống cho cho các cầu thủ của chúng ta.

Phút 51, Việt Nam có pha phản công nhanh rất thuận lợi nhưng đường chuyền cuối cùng của Tài Em lại không qua được chân hậu vệ Thái Lan.
 
Phút 55, Việt Cường đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi tạt bóng chuẩn xác vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Kosin đã kịp bắt bóng ngay trên đầu Công Vinh.

Phút 57, Công Vinh bị Surat phạm lỗi và hậu vệ của đội khách đã phải nhận thẻ vàng. ĐTVN được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Vũ Phong tạt bóng không mấy nguy hiểm nên thủ thành Kosin dễ dàng bắt gọn.

Phút 60: Thái Lan có pha tấn công khá nhanh nhưng Hồng Sơn đã xuất sắc đổ người cản phá cú sút từ xa của đội bạn.

Phút 61: HLV Calisto có sự điều chỉnh đầu tiên khi tung Minh Phương vào thay cho Minh Châu.

Phút 64: Liên tiếp hai cơ hội cho ĐT Việt Nam. Đầu tiên là cú sút xa đầy uy lực của Tấn Tài bật chân một hậu vệ đội khách đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó một phút Công Vinh có pha dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc sau một đường chuyền từ bên cánh trái.

Phút 73: Tiếp tục những cơ hội lại được các cầu thủ Việt Nam tạo ra sau những cú dứt điểm của Tấn Tài và Việt Thắng nhưng khung thành của Kosin vẫn đứng vững

Phút 80: Sóng gió được tạo ra trước khung thành của  Việt Nam khi cú đá phạt góc của Sutee đưa bóng đi ngang qua cầu môn của Hồng Sơn. Rất may cho chúng ta là không có một cầu thủ nào của đội khách đã tiếp được bóng.

Phút 84: Cũng xuất phát từ một quả phạt góc. Suree đã bật cao đánh đầu. Hồng Sơn đã bị đánh bại nhưng Tấn Tài đã kịp thời bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thái Lan đã tỏ rõ ưu thế về mặt thể lực khi liên tục dồn ép chúng ta trong những phút cuối trận. Nhưng Việt Nam vẫn có được những pha phản công nguy hiểm. Điển hình là cú treo bóng đầy nhạy cảm của Tài Em ở phút thứ 90 nhưng Kosin đã kịp thời lùi về và bắt gọn.

Phút 90+3: Vào rồi! Việt Nam của chúng ta đã có bàn thắng gỡ hòa. Thật không thể tin nổi. Chúng ta đã có bàn thắng đúng vào thời gian nhạy cảm nhất. Từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được Minh Phương đưa thẳng vào trong vòng cấm. Và Công Vinh với một cảm giác tuyệt vời tung ra cú đánh đầu ngược. Quá khó cho Kosin. Cùng lúc tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên. AFF Cup lần đầu tiên đã thuộc về ĐT Việt Nam. Thật tuyệt vời.

Đội hình thi đấu: 
Việt Nam: Hồng Sơn - Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường - Vũ Phong, Minh Châu, Tài Em, Tấn Tài - Công Vinh, Việt Thắng
Thái Lan: Kosin - Samana, Phanrit, Jantakam, Suree - Sutee, Surat, Thonglao, Suchao - Dangda, Teerathep.


Trọng tài: Abdul Basir (Singapore)

(Hệ thống tự động cập nhật sau 30 s)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X