Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày vàng của thể thao Việt Nam

Thứ Bảy 01/12/2007 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, các xạ thủ của chúng ta đã liên tiếp chiến thắng, giành thêm tới 4 HC vàng. Như vậy, thể thao Việt Nam đã có 7 HC vàng sau 5 ngày tranh tài đầu tiên tại SEA Games 24. Riêng môn bắn súng ngược dòng vượt chỉ tiêu một cách ngoạn mục.

Sau 3 ngày liên tiếp "khát vàng", và đứng trước nguy cơ không đạt chỉ tiêu, đội tuyển bắn súng Việt Nam đã kịp "chỉnh thước ngắm" để có tới 4 HC vàng và 4 HC đồng chỉ trong sáng và đầu chiều nay. Hôm nay cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn này.

Bản lĩnh cùng sự xuất thần của các xạ thủ được coi là nguyên nhân chính giúp bắn súng Việt Nam lật ngược thế cờ giành đại thắng. Từ sàn bắn, Xuân Vinh ào chạy lên khán đài ôm chầm lấy các đồng đội. Trong niềm vui nghẹn ngào, họ chỉ còn biết nhìn nhau và cười. Niềm vui đến quá đỗi bất ngờ nhưng xứng đáng.

Xạ thủ Xuân Vinh trong ngày vui lập cú đúp HC vàng. Ảnh: Vnexpress

Chỉ trước đó, mấy ngày qua, không khí trong đội thật nặng nề. Lĩnh nhiệm vụ tiên phong cho thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay, nhưng bốn trong tổng số năm ngày thi đấu đầu tiên trôi qua mà số HC vàng của đội mới chỉ dừng ở con số ba, kém chỉ tiêu đề ra hai chiếc. Tâm lý nặng nề, cộng với sức cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Thái Lan, Singapore hay Malaysia, việc giành hai chiếc HC vàng trong ba nội dung thi đấu cuối cùng hôm nay cũng đã là điều vô cùng khó. Bản thân trưởng đoàn Nguyễn Văn Hùng cũng như HLV Nguyễn Thị Nhung, dù vẫn tỏ ra vững tin nhưng không tránh khỏi những lúc dè dặt khi nhắc chuyện chỉ tiêu.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời đã đến. “Trong một ngày đẹp trời” - như cảm nhận của xạ thủ Xuân Vinh sau cuộc so tài sáng nay - đội tuyển bắn súng đã lập chiến công. Ở nội dung đồng đội súng ngắn ổ quay 25 m của nam, anh cùng hai đồng đội Mạnh Tường và Cao Sơn đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Sau 6 loạt bắn chuẩn xác ổn định, số điểm mà các xạ thủ chúng ta giành được là 1.735 cùng ngôi nhất đồng đội, bỏ cách đội đứng thứ hai Singapore tới 12 điểm.

Chưa dừng ở đó, với những loạt đạn xuất thần (có lần đạt đỉnh 100), Xuân Vinh còn mạnh mẽ bật hẳn lên giành luôn chiếc HC vàng cá nhân. Người đồng đội của anh là lão tướng Mạnh Tường cũng nhẹ nhàng giành thêm chiếc HC đồng, sau khi vượt qua đối thủ On Shaw Ming đến từ Singapore trong loạt bắn shoot–off (50 so với 47).

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Chỉ chưa đầy một tiếng sau, những tiếng cười rạng rỡ lại hoà trong tiếng súng vui. Ở nội dung đồng đội súng trường ba tư thế của nam, Nguyễn Duy Hoàng xuất sắc giành ngôi đỉnh bảng tổng sắp với số điểm 1.131. Nguyễn Tấn Nam đứng thứ ba, trong khi Vũ Thanh Hùng hoàn tất nhiệm vụ ở vị trí thứ 5, đủ giúp chúng ta có HC vàng đồng đội. Đứng thứ hai, Thái Lan kém tới 15 điểm.

Chiều nay, nội dung cá nhân súng trường ba tư thế cũng kết thúc với chiến thắng của xạ thủ Việt Nam. Nguyễn Duy Hoàng đạt 1252,2 điểm và giành HC vàng. Nguyễn Tấn Nam giành HC đồng, với 1239,2 điểm.

Như vậy, cùng với ba chiếc HC vàng trong ngày ra quân, đội tuyển bắn súng đã kết thúc cuộc thi tại SEA Games lần này với 7 HC vàng, vượt chỉ tiêu hai chiếc (nhưng nằm trong mục tiêu thách thức của đội VN), qua đó đứng thứ hai ở môn này sau chủ nhà Thái Lan (9 HC vàng).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X