Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày tập luyện thứ 3 của ĐTVN: Thêm “tân binh”, thêm “thương binh”

Thứ Sáu 12/09/2008 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai “tân binh” Hồng Sơn và Đức Cường đã có mặt ở Pleiku với đội tuyển, nâng quân số lên 25. Nhưng danh sách “thương binh” có thêm Ngọc Thanh, cả thảy 5 cầu thủ không thể tập luyện.

Trưa hôm qua, thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T HN) và Trần Đức Cường (SHB. Đà Nẵng) đã có mặt tại Hàm Rồng. Như vậy, hiện nay trong tay ông Calisto có tất cả 25 cầu thủ. Nhưng nét mặt lo lắng của ông thầy người Bồ không giãn ra được, khi vấn nạn chấn thương đang từng ngày “cướp” thêm cầu thủ của mình. Sau chấn thương của Nguyễn Minh Đức (mắt cá), Nguyễn Hoàng Vương (đầu gối), Trần Đức Dương (cổ chân), Tấn Trường (bong gân ngón tay, có thể phải nghĩ 1 tuần), ngày hôm nay danh sách thương binh kéo dài ra khi Ngọc Thanh tái phát chấn thương ở lưng, phải nghỉ buổi tập chiều.


Ông Calisto lồng ghép thể lực với tập có bóng làm giáo án cho các học trò

Vậy là tình trạng đủ quân số trên chỉ đủ để chụp hình đội tuyển. Trong buổi chiều ông Calisto cho cả đội đứng dàn hàng chụp ảnh lưu niệm. Ngay sau đó, cả đội chơi vài trò vui nhộn. Thanh Giang, người mới vừa “chân ướt chân ráo” lên tuyển, tỏ ra khá nhút nhát. Ông thầy cũ Calisto tỏ ra rất tâm lí, luôn đẩy Giang vào cuộc chơi. Cũng trong buổi tập chiểu hôm nay, dù cơn mưa khá nặng hạt nhưng bài tập xuống biên tốc độ rồi căng ngang để 2 người băng vào dứt điểm được các cầu thủ thực hiện rất nhiệt tình, nhưng độ chính xác lại khá thấp. Điều đáng chú ý, trong buổi tập chiều hôm nay, ngay trong buổi ra mắt Hồng Sơn và Đức Cường được nếm món “khai vị” sút cầu môn dày đặc của các đồng đội, khiến 2 anh “tân binh” này phải kêu trời.

Còn buổi tập sáng trễ hơn thường lệ khoảng 30 phút. Trên sân, ông thầy người Bồ liên tục thúc hét các học trò chơi pressing và tích cực di chuyển. Nhiều tuyển thủ thở “hồng hộc” vì phải chạy liên tục trong khoảng 25 phút. Sau đó, các cầu thủ được tập các động tác: nhảy bật qua các chướng ngại vật và đá vào “gôn tôm”. Không băm bổ như các đồng đội, Tài Em và Tấn Tài… là những người thực hiện chuẩn xác nhất “món” này. Hai cầu thủ này luôn chọn giải phái “chắc cú” trong những cú đặt lòng nhẹ nhàng. Điều thú vị, những người sút “dở” nhất, lại là 2 tiền đạo Thanh Bình và Quang Hải, độ hơn chục quả sút thì có đến đến một nửa đi ra ngoài. Cũng vì vậy, 2 anh này liên tục bị phạt “hít đất”.

Với những bài tập như trên, có thể hiểu ông Calisto tiếp tục chủ trương tập thể lực (sức mạnh, sức nhanh...) với bóng chứ không chỉ có chạy và chạy.

Nhưng, có lẽ mọi chuyện sẽ chưa dừng ở đó. Vì ông Calisto đã bắt đầu chuẩn bị các “đồ nghề” tập luyện như dây thun-một dụng cụ tập luyện chuyên biệt về sức mạnh, tương tự như thời của HLV Tavares. Cả những giáo án về tập cơ bụng, hay sức bền cũng đã được ông Calisto lên sẵn.
 

Sổ tay: Bất định

Buổi chiều hôm qua, Ông Calisto đã mừng ra mặt khi Hồng Sơn và Đức Cường nhập trại, vì tuyển sẽ không còn lâm vào cảnh sút vào lưới trống sau đó tự đi lượm bóng.

Hồng Sơn là người đã từng xin về ở lần tập trung thứ nhất. Lý do Sơn đưa ra là vì chấn thương. Nhưng người ta cũng bảo, chấn thương chỉ là cái cớ. Còn chủ yếu là Sơn không tin vào cơ hội trở thành số 1 trong khung gỗ.

Nếu ai đó bảo ông Calisto cũng tin như thế, chắc chắn ông không thể phủ nhận. Nếu không, ông đã phải gọi anh lên ở các lần tập trung sau vì Sơn về T&T HN bay lượn như chim, chứ không phải đến hôm qua, anh mới lên để làm người thế vai.

Gọi một người đã nản chí thay một người cũng nản chí quả là tiến thoái lưỡng nan. Cũng may là Sơn đã không từ chối và đã có mặt, kể cả khi anh không biết mình là thủ môn số mấy ở đội.

Đội tuyển tới đây, khi Santos trở lại và Tấn Trường bình phục, sẽ có cả thảy 4 thủ môn. Từ vị trí số 1 của Santos tới vị trí số 2 đã là 3 trận đấu không ai được thay Santos. Thế thì từ số 1 đến số 4 là bao nhiêu trận? Một câu hỏi dễ trả lời, nhưng là một vấn đề khó giải quyết.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X