Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày mai ĐTVN tập trung trở lại: Không Santos, không Văn Nhiên

Thứ Năm 06/11/2008 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Santos không có tên trong đợt tập trung cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup là điều đương nhiên. Không đăng ký anh chỉ là hoàn tất thủ tục. Không cần bàn thêm nữa. Còn việc loại Văn Nhiên thì khác.

* Ông Tô đúng

Nếu đây chỉ là đợt tập trung chuẩn bị cho một trận đấu, thì loại Nhiên là không sai. Vì anh đang ở trong một giai đoạn không có phong độ tốt. Nhiên đá ở Cúp TPHCM không thành công, rồi được ông Tô cất kỹ trên băng ghế dự bị.

Cả 2 trận đấu với Singapore và CHDCND Triều Tiên, cánh trái của hàng thủ được trao hẳn cho Quang Thanh. Thanh đá phòng ngự khá kín kẽ, nhưng hiệu suất hỗ trợ tấn công thì bằng không, vì đó mới chỉ là những lần đầu tiên cầu thủ này chơi ở vị trí ấy. Nhiên hoàn toàn không có một cơ hội, dù chỉ là vào sân trong hiệp hai.

Văn Nhiên (phải) ít nhất cũng còn giá trị ở kinh nghiệm, đa năng

Như vậy, quyết định loại Nhiên có thể hiểu, là còn dựa vào việc ông Tô đã tìm thấy cầu thủ có thể đảm đương được vị trí này, giải quyết phần nào cuộc khủng hoảng bên hành lang trái. Mặt khác, sự thử nghiệm Đoàn Việt Cường (cầu thủ người Đồng Tháp) ở vị trí mà Thanh bỏ lại bên hành lang phải, cũng khá ổn. Cường chơi chắc chắn, có thể lực sung mãn và tương đối an toàn.

* Nhưng thiếu kiên nhẫn ?

Những phân tích nói trên cho thấy, Nhiên trong thời điểm hiện nay và có thể là cả sau này, không cạnh tranh được vị trí với cả Việt Cường lẫn Quang Thanh. Tuy nhiên, dự bị cho 2 cầu thủ ấy chỉ là Quang Cường và Hoàng Vương.

Cường được thử nghiệm trong trận đấu với Singapore ở cánh phải, kết quả ở mức chấp nhận được. Tấn công không quá sắc sảo và phòng ngự ở mức độ bình thường, đôi khi có vấn đề trong việc chọn vị trí. Dẫu vậy, việc giữ lại một cầu thủ như Cường cũng có thể chấp nhận được.

Với Hoàng Vương thì hoàn toàn khác. Nếu chúng tôi không nhầm, hậu vệ cánh trái của Bình Dương có mặt từ đợt tập trung ở Hàm Rồng (Pleiku), nhưng mới chỉ đá đúng 45 phút trong trận thua Tuyển SV Hàn Quốc ở Cúp TPHCM rồi được thay thế bởi Văn Nhiên, do Vương chơi còn tệ hơn rất nhiều.

Đã vậy, Vương lại có vấn đề về chấn thương, anh gần như không tập trong đợt tập trung 10 ngày trên Pleiku. Hiện tại, Vương vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở đầu gối. Nó ảnh hưởng không nhỏ tới kỹ năng tạt bóng cũng như trong các tình huống tranh chấp. Nếu có một sự so sánh, Vương còn kém ấn tượng hơn so với chính anh khi còn ở Bình Dương.

Bởi thế, việc giữ Hoàng Vương và loại bỏ Văn Nhiên là một điều không thể không băn khoăn. Khi trao đổi với các thành viên của ĐTVN vào tối qua, họ cũng khá bất ngờ với thông tin này. Vì “Nhiên tập rất hăng say, hoàn toàn không có vấn đề về chấn thương hay thể lực”.

Có lẽ, ông Tô chê Nhiên ở điểm hạn chế-thiếu tính phối hợp với đồng đội, tư duy chiến thuật không thật sắc sảo. Nhưng xét cả trên khía cạnh này, thì Vương cũng không khá hơn là bao.

Đã vậy, nếu so sánh về mặt kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Nhiên cũng hơn đứt Vương, nhờ được khoác áo đội tuyển từ năm 2004 (có đứt quãng). Với nền tảng kinh nghiệm ấy, một khi Nhiên lấy lại được phong độ, anh hoàn toàn có thể đảm đương được vai trò dự bị cho cả cánh trái lẫn cánh phải, bởi Nhiên chơi tốt cả 2 chân, khi còn khoác áo Nam Định cũng chơi đều cả 2 cánh.

Hy vọng quyết định về nhân sự lần này của ông Tô sẽ không khiến ông phải luyến tiếc về sau, như ông đã từng có những quyết định không thật chuẩn xác với một số trường hợp trước đó.
 

Danh sách tập trung ĐTQG đợt 6 năm 2008

Thủ môn (3): Dương Hồng Sơn, Bùi Quang Huy, Trần Đức Cường

Hậu vệ (9): Lê Phước Tứ, Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh, Nguyễn Hoàng Vương, Trần Chí Công, Nguyễn Minh Đức, Phan Thanh Giang, Lê Quang Cường, Đoàn Việt Cường.

Tiền vệ (9): Thạch Bảo Khanh, Nguyễn Minh Phương, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Vũ Phong, Trần Trường Giang, Phùng Công Minh, Lê Tấn Tài, Phạm Thành Lương, Nguyễn Minh Châu.

Tiền đạo (4): Lê Công Vinh, Nguyễn Quang Hải, Phan Thanh Bình, Nguyễn Việt Thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X