Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga-Hy Lạp: Nhà vua đã băng hà!!!

Chủ Nhật 15/06/2008 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hy Lạp đã thua trong một trận đấu mà họ xứng đáng nhận kết quả như vậy. Câu chuyện thần thoại đã kết thúc. Nga có chiến thắng đầu tiên tại Euro với bàn thắng duy nhất của Zyrianov.

Hy Lạp: nhà vua đã băng hà

Nhà vua đã băng hà. Đó là tất cả những gì người ta nói về Hy Lạp sau trận đấu này. Thật không thể ngờ được rằng đội ĐKVĐ lại có thể sớm nói lời chia tay với Euro lần này đến như vậy. Tuy nhiên, đó là một bất ngờ hợp lí nếu như người ta nhìn vào lối chơi của Hy  Lạp tại giải đấu lần này. Đều đều, nhàn nhạt, không bản sắc và thiếu luôn cả những cá nhân có thể tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó với ĐT Nga, chiến thắng này dù vẫn chưa thể đảm bảo cho họ một vé đi tiếp nhưng dù sao với 3 điểm có được thầy trò Hiddink có thể tiếp tục mơ

Ý thức được rằng, đội thua trong trận đấu này sẽ phải chính thức xách vali về nước nên cả hai đều tỏ ra quyết tâm cực cao khi trận đấu diễn ra. Hiddink chỉ có 2 sự thay đổi khi trung vệ Ignasevich và tiền vệ Torbinsky được đá chính thay cho Roman Shirokov và Dmitry Sychev.

Có vẻ như Otto Rehhagel hiểu rằng chỉ có một con đường là phải tấn công để giành chiến thắng thì mới nối dài hy vọng  đi sâu vào giải nên ông đã chơi một ván bài lật ngửa khi mà họ bố trí một đội hình khá cởi mở 4-3-3. Với đội hình này Hy lạp quyết định chơi đôi công với Nga ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Phút thứ 15, Pha triển khai phản công cực nhanh đưa Pavlyuchenko vào thế thuận lợi, nhưng ở cự ly 16m, cú bấm bóng kỹ thuật của tiền đạo Nga mặc dù là rất hiểm hóc nhưng thủ thành Nikopolidis đã xuất thần tung người cản phá. Tuy nhiên Hy Lạp cũng không phải là vừa khi họ cũng có được những cơ hội khá nguy hiểm. Phút thứ 20, họ đã tái hiện lại một pha phối hợp quen thuộc từng đưa Hy Lạp đến với những thành công của năm 2004. Cú đá phạt tuyệt đẹp của Basinas đưa bóng đến đúng cái đầu của Chariteas, sự lúng túng của Semshov khiến cho khung thành ĐT Nga suýt chút nữa phải rung lên.

Các cầu thủ Nga vui mừng với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong cái thế trận nhùng nhằng khi không bên nào tỏ ra áp đảo hoàn toàn thế trận thì Nga bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút thứ 34, thủ thành kì cựu Nikopolidis mắc sai lầm để thủ quân Semak có bóng trong vòng cấm địa và chuyền ngược vào trong cho Zyrianov dù đứng trong vòng vây của các hậu vệ Hy Lạp nhưng vẫn có thể ung dung đệm bóng vào lưới. 


Tham gia


 

Khác với những gì diễn ra trong hiệp 1, hiệp 2 của trận đấu diễn ra với tốc độ có phần nhanh hơn với thế áp đảo hoàn toàn nghiêng về phía đội quân của Hiddink. Hy lạp thỉnh thoảng cũng có những pha phản công yếu ớt nhưng họ không còn sắc sảo và mãnh mẽ như trước nữa chính vì vậy khung thành của Akinfeed không thường xuyên bị đe dọa. Tiền đạo cắm duy nhất Pavlyuchenko với tốc độ và kĩ thuật đã liên tục là mối đe dọa cho khung thành đội bóng áo trắng. Phút thứ 47 anh có một pha dứt điểm góc hẹp rất nguy hiểm làm người ta nhớ lại bàn thắng của Robben trong trận đấu của Hà Lan đêm qua.

Phút thứ 52, trong một pha bóng phản công sắc bén Pavlyuchenko đã rất khéo léo vượt qua sự truy cản của một hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm căng về phía khung thành Nikopolidis tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Nga chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn, phút thứ 56, Pavlyuchenko đánh gót điệu nghệ cho Bilyaletdinov băng lên dứt điểm chéo góc rất đẹp tuy nhiên bóng lại không chịu bay vào lưới Hy Lạp.

Đáng ra Pavlyvuchenko phải có ít nhất là 1 bàn thắng

Phút thứ 68, Chariteas đã có một cơ hội tốt sau khi bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của đồng đội tuy nhiên thủ thành Akinfeed đã bắt gọn bóng. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù rất cố gắng nhưng đội bóng của đất nước những vị thần không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Phút bù giờ cuối cùng, trong một pha đối mặt với thủ thành Nikopolidis “gà son” Pavlyuchenko đã chứng tỏ sự vô duyên của mình trong trận đấu này khi anh lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội.

Và với trận thua này, Hy Lạp đã chính thức bị loại khỏi Euro lần này. Một kết quả thực sự là quá đau buồn bởi đội bóng của Otto Rehhagel đang là đương kim vô địch tại giải đấu.

Đội hình ra quân

Hy Lạp: 1- Nikopolidis; 2- Seitaridis (Karagounis 40’), 5- Dellas, 16- Kyrgiakos, 15- Torosidis; 21-Costas Katsouranis, 6- Basinas, 3- Patsatzoglou; 9- Haristeas, 23- Liberopoulos (Gekas 60’), 20- Amanatidis
Nga: 1- Akinfeyev; 22- Anyukov, 8- Kolodin, 4- Ignashevich, 18- Zhirkov (Berezusky 87’); 11- Semak; 7- Torbinsky, 17- Zyryanov, 20- Semshov, 15- Bilyaletdinov (Saenko 69’); 19- Pavlyuchenko

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X