Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Owen đến Inter...

Thứ Hai 05/01/2009 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
...thì thành Milano sẽ sở hữu 5 Quả bóng vàng. 4 QBV hiện đang lung linh ở đó, Figo (QBV 2000) bên phía Inter, Shevchenko (2004), Ronaldinho (2005) và Kaka (2007) bên phía Milan.
 
Tiền đạo người Anh đoạt QBV 2001 đã từ lâu nằm trong giấc mơ của Moratti. Khi Adriano ngày càng trở thành một cái gai trong mắt ông và Mourinho, Cruz và Crespo ngày càng trở nên già cỗi ở tuổi 34 và 33, không có gì ngạc nhiên khi dư luận Italia đồn thổi về một cuộc cách mạng trên hàng công: Owen sẽ từ Newcastle sang Inter ngay trong tháng Giêng này và 2 đội bóng của Milano sẽ có những 5 QBV cho một bộ sưu tập độc nhất vô nhị trong lịch sử calcio.
 
Xu hướng đáng sợ của calcio đang diễn ra: Serie A sẽ trở thành nơi tập trung nhiều cầu thủ có danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất thế giới, nhưng cũng là bãi rác số 1 hành tinh. Trong số 3 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không nơi nào có sức hấp dẫn với những ngôi sao không còn trên đỉnh cao cả về bóng đá lẫn hình ảnh và uy tín như Serie A, nơi duy nhất trong các nền bóng đá đỉnh cao lục địa già còn có thể dung nạp được họ lúc đã ở cái dốc bên kia của sự nghiệp.


Tội nghiệp các tifosi lâu lắm chưa được thấy những ngôi sao. Họ giờ đây đang giống như những người dân của một ngôi làng chờ mỏi cổ mới được đón gánh xiếc đến biểu diễn. Beckham chỉ “quá cảnh” Italia 5 năm sau khi đến TBN, Ronaldinho cũng thế, Figo đến Inter năm 2005 chẳng qua vì Moratti cần có một QBV ngay tức khắc để đọ với Juve và Milan đã có 2 danh hiệu cao quý ấy các năm 2003 và 2004. Nhưng sự khởi đầu là năm 2002, khi Milan đưa về Rivaldo, QBV 1999. Cũng năm ấy, một QBV rời bỏ Italia ra đi (Ronaldo), nối tiếp theo 4 năm sau đó bởi một QBV khác có tên Shevchenko và khi trở về đã thân tàn ma dại sau 2 năm mờ mịt trong sương mù London. Một sự đánh đổi quá chênh lệch về chất lượng cho thấy sự xuống dốc không thể cưỡng được của calcio.

Bộ sưu tập QBV hiện tại “hoành tráng” ra sao? Trừ Kaka vẫn còn tỏa sáng (nhưng từ một năm nay đã vật lộn với những chấn thương liên miên) và Nedved, người hùng của năm 2003 rực lửa đến bây giờ vẫn còn lấp lánh hào hoa ở tuổi 36, tất cả những QBV còn lại đều đã hết thời. Figo đã chỉ còn là cái tên kể từ ngày rời Real sang Italia, Sheva đã “chết” từ khi sang Chelsea 2 năm trước, Ronaldinho được mua về để đánh bóng và phục vụ cho mục đích bán quảng cáo cho hàng chục triệu lượt khán giả truyền hình Italia trước nay chưa được tận mắt xem anh đá trên đất Italia (mà truyền hình là trong tay Berlusconi).

Dù Owen có đến Italia hay chỉ là những câu chuyện thêu dệt của báo chí, thì Serie A đang làm công việc của những người thu gom chíp máy tính hỏng, nấu chảy chúng ra để tìm những mẩu vụn vàng cuối cùng còn sót lại. Mourinho không nói ông thích Owen, và có lẽ bản thân ông cũng không hề muốn sử dụng một tiền đạo có thể lực và thể hình mỏng manh lên đến đỉnh cao vào ngày đoạt QBV 7 năm trước rồi từ đó xuống dốc không phanh. Nhưng Mourinho thèm khát có được người học trò Drogba cho mùa bóng tới. Chân sút ấy chưa có QBV châu Âu, nhưng cũng đã đoạt QBV châu Phi 2006. Chỉ có điều, Drogba đã 30 tuổi và phong độ của anh đạt đỉnh điểm cách đây cũng đã 3 năm. Để cho đủ bộ QBV từ 2001 đến 2007, Milan còn định rước về QBV 2006 Cannavaro vào Hè 2009, khi anh đã 36 tuổi, trong khi vẫn tiếp tục ve vãn và nịnh Beckham về một HĐ dài hạn, dù lúc đó anh đã 34 hay 35 tuổi. Hoan hô!

Những tờ báo thể thao bán chạy nhất ở Italia những ngày này đang chạy hàng serie bài về việc Juve lẫn Inter đang thèm khát Messi và đang tìm cách để đưa anh về Italia ngay trong mùa bóng tới. Các tay bút Italia quá giỏi. Họ có thể nhào nặn và tưởng tượng ra mọi thứ từ con số 0, ngày ngày “sáng tác” trên những trang báo to đùng khổ A3 với những tình tiết mới về Messi, và trước đó, về việc Cristiano Ronaldo có thể đến Italia mà không biết chán.

Tạo ra những ảo tưởng để sống không có gì xấu, thậm chí đôi khi là tích cực, giống như người cha trong phim “Cuộc sống tươi đẹp” đã bằng cách ấy để giúp đứa con trai bé bỏng của mình sống sót qua Thế chiến II. Nhưng những ảo tưởng của báo chí Italia về Messi và một thực tế kiểu “sưu tầm những QBV” như đang diễn ra (kể cả khi Owen không đến Serie A) lại là hiện thực buồn của calcio. Đến bao giờ những người như Messi mới đặt chân lên đất nước hình chiếc ủng?

Nếu bây giờ là những năm 1980, thì anh chắc chắn đang ở đây, Italia. Nhưng vì bây giờ là năm 2009, khi calcio chưa thoát khủng hoảng, thì có lẽ phải 10-15 năm nữa, khi có lẽ nhiều người đã quên đi sự tồn tại của anh trên đời, giấc mơ Messi của calcio mới thành hiện thực...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X