Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Milan không đoạt Scudetto...

Thứ Tư 13/05/2009 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, như bao lần trong những năm qua, ông chủ đổ mọi tội lỗi cho người làm công ăn lương. Từ Sharm El Sheik, Ai Cập, Berlusconi lên tiếng: “Nếu chúng tôi mất Scudetto, đấy là lỗi của riêng Ancelotti”.

Ancelotti, “người cao su”

Ancelotti là một người đặc biệt. Bởi để trở thành vị HLV tại vị lâu nhất trong 23 năm triều đại của Berlusconi, ông phải sở hữu những cá tính đặc biệt để sống với một ông chủ giàu có, nhiều quyền lực, lắm thủ đoạn, đồng bóng và không ai có thể lường trước được ông ta sẽ làm gì. Những tuyên bố mới nhất của Berlusconi về “lỗi của riêng Ancelotti” chỉ là một trong số rất nhiều những lời chỉ trích nhắm thẳng vào vị HLV sắp tròn 50 tuổi, nhiều đến mức có thể in thành sách bỏ túi phân phát cho học sinh lớp 1 tập đọc vỡ lòng.
 
“Người cao su” Ancelotti có một quyền lực đặc biệt ở Milan khiến Berlusconi và Galliani không thể muốn sa thải ông bất cứ lúc nào cũng được: ngoài một HĐ đến 2010 mà ông muốn Milan tôn trọng, những danh hiệu mà ông đã đem đến cho đội bóng trong 8 năm qua, hoàn cảnh hiện tại là một sự đảm bảo lớn đối với sự tồn tại của ông ở Milan. Berlusconi chưa nhận thấy sự cần thiết phải thay đổi người đứng đầu đội bóng và ở Milan, người ta vẫn còn ngần ngại nhắc đến một sự thay đổi mang tính bước ngoặt, sau khi Ancelotti đã để lại dấu ấn quá lớn trong đội.

Ancelotti vẫn ở lại Milan mùa tới?

Nhưng Berlusconi vẫn khiêu khích Ancelotti, trong thời điểm đang rộ lên những tin tức nói rằng ông đã có một thỏa thuận trước với Chelsea. Những tin tức ấy ngay lập tức lắng xuống khi Milan đề nghị kí một HĐ mới trị giá 3,5 triệu euro/mùa với Ancelotti cho đến 2012. Nếu những gì mà báo chí viết là đúng, thì ở Chelsea, Ancelotti sẽ nhận được nhiều hơn, những 6 triệu và đến 2013. Ancelotti chưa trả lời. Ông cần thời gian để suy nghĩ. Nhưng Berlusconi không thích thế, và ông muốn Ancelotti dứt khoát cho tương lai. Và tương lai của Milan giờ đây vẫn lơ lửng.
 
Trong lúc ấy, không ai thèm tranh cãi về những gì Berlusconi đã nói về Ancelotti nữa, vì sự thật chỉ có một. Thưa Silvio, nếu Milan không đoạt Scudetto, thì một phần lỗi lớn của là của ngài. Thứ nhất, ngài đã sai lầm trong chuyển nhượng 2008, đưa về Ronaldinho (dẫm chân Kaka) thay vì Adebayor, không mua 2 trung vệ và ảo tưởng rằng Maldini và lòng trung thành của anh có thể giúp củng cố được hàng thủ. Thứ hai, ngài đưa Shevchenko trở lại để phục vụ điều gì? Thứ ba, Ancelotti có lỗi gì nếu Nesta 2 năm nay vật lộn với chấn thương, Gattuso và nhiều người khác cũng thế? Và nhiều “tội lỗi” khác nữa...
 
Ai cần ai hơn?

Tất cả đều biết ơn Berlusconi về những gì ông đã làm cho đội trong những năm qua. Nhưng mùa bóng này, sau quá nhiều ảo tưởng đẹp đẽ đã được vạch ra và thất vọng, các tifosi chán nản vì rốt cục vẫn không Scudetto. Và nữa, ông chủ đội bóng vẫn sử dụng đội bóng và vị HLV của mình như một công cụ đặc biệt để tô vẽ hình ảnh trong một đất nước mà trớ trêu thay, người ta chỉ tin vào truyền hình (hầu hết của Berlusconi), bị mê hoặc bởi nó và bị nó mời mọc đi bỏ phiếu tranh cử. Tại sao Berlusconi công kích Ancelotti vào thời điểm này?

Vị thủ tướng nước Ý luôn tỏ ra sợ hãi mỗi khi chỉ số niềm tin của dân chúng vào mình sút giảm. Ông quan tâm đến điều đó còn hơn là việc phải chia một phần tài sản cho bà vợ Veronica Lario đang đòi li dị sau khi ông dự sinh nhật của một cô bé 18 tuổi mà người ta đồn rằng đó là con ngoài giá thú của ông (cô bé tên Noemi này vẫn “gọi yêu” Silvio là “papi” (ba) và đã nhận những món trang sức đắt tiền từ “ba”). Ngày mà các cơ quan thăm dò dư luận cho thấy 69% số người được hỏi ủng hộ bà Veronica trong việc chống lại ông chồng nghĩa là Silvio đáng kính rơi vào tình thế bất lợi về chính trị. Berlusconi phản công lại bằng cách tấn công Ancelotti, người chẳng bao giờ thèm tự vệ vì quá hiểu ông chủ muốn gì.

Ancelotti cần Milan hơn hay là Milan cần Ancelotti? Vị HLV trong những năm gần đây càng ngày càng bị ông chủ mắng mỏ và dồn vào thế bí vì những vụ chuyển nhượng vô nghĩa đã từ chối những lời mời mọc của Real hay Chelsea để ở lại Milan đến tận giờ. Berlusconi đưa về Ronaldo? Ancelotti: “Một vụ chuyển nhượng cần thiết”. Ronaldinho và Shevchenko? “Chính tôi bảo phải đưa họ về”. Beckham? “Anh ấy có thể chơi rất nhiều vị trí khác nhau”...

Tất cả đều là những lời nói dối để không đối đầu với ông chủ, dù Ancelotti yêu cầu người này, Galliani đưa về người khác, liên tục như thế. Milan cần Ancelotti, vì chưa tìm thấy ai hơn ông, nhưng Ancelotti, tại sao ông chấp nhận Berlusconi, sống trong những ức chế nghề nghiệp và không đến một nơi khác để tự do hành nghề hơn, khi ở đó không có những Berlusconi và được trả lương không hề thấp hơn Milan? Ông ở lại là vì tình yêu với Milan, vì quá gắn bó với nó sau khi đã ở đây gần một thập kỉ nên “ngại” đến một CLB khác để phải làm lại từ đầu, trong khi ở Milan, ông đang là vua? Không một ai biết rõ.

Nếu Berlusconi và Galliani xác định Ancelotti sẽ có vai trò như Alex Ferguson ở M.U, cần phải tạo điều kiện cho ông làm việc và ngừng gây những sức ép phi lí làm trò cười cho thiên hại. Còn nếu không? Hãy để Ancelotti ra đi khi hết HĐ vào năm 2010. Điều đó tốt cho cả 2 phía, nhưng tốt cho Milan nhiều hơn.

Milan mùa tới sẽ ra sao?

Việc Ancelotti ở lại hay ra đi khi mùa bóng này kết thúc có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của Milan, bởi sự xuất hiện của một HLV mới sẽ khiến Milan phải thay đổi chính sách chuyển nhượng, khi tăng cường đầu tư hơn nữa cho đội hình. Nhưng dường như những ông chủ của Milan chưa sẵn sàng cho điều ấy, và khả năng xoay chuyển cục diện về sắp xếp đội hình của Ancelotti là một đảm bảo tốt để họ phớt lờ những đề nghị cải tổ. Để chuẩn bị cho mùa tới, hiện Milan chỉ có Thiago Silva là sự bổ sung lớn nhất cho hàng thủ, ngoài ra không còn gì nữa.

Theo suy luận của người viết, có 2 khả năng xảy ra: hoặc Milan chờ đợi đến hết mùa giải mới tính chuyện đầu tư ồ ạt, hoặc sau Thiago Silva, sẽ chỉ có một vài vụ chuyển nhượng lẻ tẻ nữa “cho xong chuyện” để phù hợp với Milan mùa tới, mùa giải cuối cùng gắn với tên Ancelotti. Từ mùa 2010/11, sẽ là những đầu tư lớn hơn, trùng với thời điểm một loạt tên tuổi Milan đã đến tuổi nghỉ hưu (Dida, Ambrosini, Seedorf, Jankulovski, Zambrotta, Inzaghi...). Thế nên, cho mùa tới, khả năng thứ 2 có nhiều lí do để xảy ra hơn (Berlusconi và Galliani vẫn gật gù, rằng với thực lực Milan hiện tại, họ có khả năng đoạt Scudetto).

Sẽ chẳng có gì thay đổi ở hàng thủ? Về mặt nhân sự, thì có thể, còn chất lượng thì không có gì đảm bảo. Maldini sẽ treo giày cuối mùa này, và chỗ trống anh để lại sẽ được lấp bằng Thiago Silva. Lão tướng Maldini đi đã có lão tướng Favalli trở thành thủ lĩnh mới (Favalli vẫn “xài” được: trong 2 tháng qua, cặp trung vệ Maldini-Favalli với tổng số tuổi 78 chỉ để lọt 3 bàn/9 trận đấu). Nếu Nesta phải giải nghệ, Milan sẽ tăng cường một người khác. Tại hàng tiền vệ, Flamini mất chỗ khi Gattuso trở lại. Giải pháp của Ancelotti: kéo anh về đá hậu vệ phải để không có quá nhiều cạnh tranh ở tuyến này.
 
Trên lí thuyết, đấy là tuyến ít thay đổi nhất của Milan. Còn Gourcuff? Tiền vệ trẻ người Pháp làm gì có đất khi trở lại San Siro, nơi mà vị trí của anh đã bị Kaka và Ronaldinho chiếm giữ. Thế nên, bán quách anh này cho Bordeaux cho rảnh nợ, lại còn được 15 triệu euro! Ở hàng tiền đạo, Pato đã lớn rồi, Borriello sẽ bình phục và Inzaghi vẫn là chuyên gia “cày cuốc” cuối mùa. Không có chỗ cho Shevchenko, trừ khi anh thuyết chấp nhận mỗi tháng chỉ ra sân vài phút cho đỡ nhớ sân cỏ. Milan sẽ mua Adebayor hoặc Drogba? Khó có thể tin vào điều đó, sau khi họ đã chi hơn 20 triệu cho Pato và ngần ấy nữa cho Ronaldinho.
 
Thế nên, mùa tới, có lẽ mọi việc vẫn chẳng có gì thay đổi. Các tifosi Milan hãy chờ thêm một năm (không Scudetto) nữa, đến mùa hè 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X